Học đường

Kể khổ vì lộ bụng mỡ khi mặc áo dài đồng phục, nữ sinh bất ngờ nhận được sự cảm thông sâu sắc từ '500 anh em' đồng cảnh ngộ

Mina
Chia sẻ

Chiếc áo dài làm tôn ên nét duyên dáng, yêu kiều của các bạn nữ sinh nhưng cũng chính nó, lắm lúc lại trở thành tác nhân "tố cáo" những khuyết điểm mà ai cũng muốn giấu. Đã vậy, bộ đồng phục này đôi khi còn vướng víu và gây ra vô vàn bất tiện.

Chẳng những là trang phụ truyền thống thường được các chị em diện mỗi khi có dịp quan trọng, áo dài còn là đồng phục của nhiều trường học. Mỗi khi xem phim, cảnh các bạn nữ tan học, đạp xe và tà áo dài tung bay trong gió luôn để lại ấn tượng khó phai mờ trong tâm trí nhiều người. Những khung cảnh lãng mạn đó từng khiến nhiều người nghĩ, đáng lẽ ở Việt Nam, áo dài trắng nên trở thành đồng phục suốt tuần cho tất cả các nữ sinh.

Nhiều người còn cho rằng con gái không cần cầu kỳ hay tô vẽ gì nhiều, chỉ cần diện áo dài trắng, xõa mái tóc dài thướt tha là đã đủ khiến cánh mày râu thần hồn điên đảo. Thế nhưng giữa “tâm bão” ai mặc áo dài cũng đẹp và duyên dáng thì trên mạng xã hội xuất hiện bài viết “tố cáo chiếc áo dài” làm lộ bụng mỡ. Tưởng chừng áo dài hoàn hảo nhưng đôi khi chúng mang đến cho chúng ta sự khó chịu, nhất là khi bạn bị tăng cân mà chọn phải một chiếc áo không vừa vặn với cơ thể.

Nỗi đau này ai thấu?

Ngay sau khi hình ảnh trên đăng tải, hàng chục nghìn người “đồng cảnh ngộ” với chủ nhân bài viết gật đầu ra vẻ thấu hiểu. Một số nữ sinh còn chia sẻ thêm những khoảnh khắc “thốn tận rốn” xung quanh tà áo dài duyên dáng, mộng mơ.

Một cô nàng than thở: “Mỗi lần mặc áo dài sẽ đắn đo suy nghĩ xem hôm ấy có nên ăn sáng hay không và cuối cùng vẫn phải ăn vì không chịu đói được. Ngồi học mà không thở được như đi tù“.

Nhì cảnh nữ sinh mặc đồng phục áo dài trắng toát đẹp đẽ thật đấy nhưng có ai biết rằng, các bạn gái đang phải chịu bao nhiêu nỗi khổ sở. Ngoài chuyện tăng cân, áo dài còn trở thành nỗi ác mộng khi đến ngày đèn đỏ. Đã vậy, khi khoác trên mình bộ đồng phục này, nữ sinh tự luôn cảm thấy bó buộc, bị hạn chế trong hoạt động thể chất.

Dân mạng thi nhau kể lể nỗi khổ khi mặc áo dài. Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Sợ nhất là lúc đến tháng, cứ phải lo lắng xem có dây bẩn ra áo không đến nỗi trở nên ám ảnh ấy. Mặc áo dài thì đẹp đấy nhưng nỗi khổ thì nào ai thấu hiểu“, bạn N.M chia sẻ.

“Mình thấy áo dài tuy đẹp nhưng chỉ nên mặc ngày thứ 2 đầu tuần thôi chứ ngày nào cũng mặc thì phiền quá, muốn chạy nhảy, vui chơi cũng khó. Tính mình hơi đàn ông, thích thoải mái nên cảm giác không hợp với chiếc áo dài nết na, truyền thống“, bạn K.M bày tỏ.

Từ một bức ảnh chụp chiếc ào dài vận vào chủ nhân đang tăng cân mà dân mạng tranh cãi sôi nổi. Hiện tại, bức ảnh này vẫn đang lan truyền nhanh chóng và nhận được bình luận kể khổ từ nhiều ngươi.

Chia sẻ

Bài viết

Mina

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất