Học đường

Hotgirl Văn hóa Nghệ thuật Quân đội từng làm bồi bàn, pha chế để nuôi đam mê âm nhạc

Tùng Chi
Chia sẻ

Sở hữu giọng hát trời phú, gương mặt xinh đẹp cùng nụ cười toả nắng, ít ai biết nữ sinh viên Đại học Văn hoá - Nghệ thuật Quân đội Bùi Dương Thái Hà từng làm qua nhiều công việc chân tay để có tiền nuôi giấc mơ ca sĩ.

Bùi Dương Thái Hà sinh năm 1998 (Thái Nguyên), hiện đang là sinh viên khoa Thanh nhạc, Đại học Văn hoá Nghệ thuật Quân đội. Với ngoại hình ưa nhìn, giọng hát ấm áp, ngọt ngào Thái Hà được rất nhiều các bạn trẻ yêu mến. Nhiều fan gọi cô nàng với cái tên thân thiết Kelly Bùi.

Không chỉ xinh đẹp, Kelly Bùi còn có khá nhiều thành tích đáng nể. Cô bạn từng tham gia các mùa Giai điệu tuổi hồng cấp tỉnh và toàn quốc. Đặc biệt là giải nhất cuộc thi Giai điệu tuổi hồng toàn quốc năm 2015 tại Đà Nẵng và sau đó Kelly Bùi được đặc cách vào trường Đại học Văn hóa nghệ Thuật Quân đội.

Chia sẻ về ước mơ của mình, Thái Hà cho biết: “Mình thích hát từ khi còn bé. Gia đình không có ai làm nghệ thuật cả, nhưng bố mình hát rất hay và trước đây bố hay tham gia các hoạt động văn nghệ phong trào ở công ty, của tỉnh nên mình được ảnh hưởng. Đến khi lên cấp 3, mình đã hình thành được mục tiêu sẽ theo đuổi nghệ thuật 1 cách nghiêm túc nên đặt mục tiêu vào trường ĐH Văn hóa Nghệ thuật Quân đội để phát triển khả năng của mình. Mình thích môi trường quân đội vì sự năng động, đa dòng nhạc,… và niềm yêu thích đặc biệt đối với bộ quân phục. Đó là động lực để mình cố gắng đến ngày hôm nay.”

Tuy có khởi đầu thuận lợi hơn nhiều bạn trẻ cùng lứa khác, nhưng Kelly Bùi cho biết cô cũng như bao sinh viên xa nhà khác, phải tự mình tìm việc làm thêm, lăn lộn để kiếm tiền trang trải cuộc sống, việc học và nuôi giấc mơ sân khấu. “Mình từng đi làm bồi bàn, pha chế, làm streamer trên một số app điện thoại… để kiếm thêm thu nhập cho những ngày đi học xa nhà. Thời gian học ở trường của mình khá chặt nên phải tranh thủ từng giây phút, và cũng chỉ có thể nhận được những công việc ngắn hạn. Tuy vậy, những công việc như vậy cho mình góc nhìn cặn kẽ cuộc sống, từ đó mang lại những trải nghiệm đáng nhớ.”

Kết thúc 3 năm học dưới mái trường ĐH Văn hóa Nghệ thuật Quân đội, nữ sinh Thái Nguyên đã thu về cho mình không ít kinh nghiệm, kiến thức quý báu cũng như kỉ niệm không thể quên. Cô bạn năng nổ còn tham gia vào khá nhiều hoạt động nghệ thuật và chương trình lớn của Bộ Quốc phòng, Chúng tôi là chiến sĩ… Hợp tác cùng một số đài truyền hình quay MV ca nhạc. “Mình được học từ những nốt nhạc cơ bản đầu tiên, đến kĩ thuật thanh nhạc, hát sao cho hay, tròn vành rõ chữ, hơi thở cho đến sắc thái khi thể hiện ca khúc. Mình được tham gia rất nhiều chương trình của nhà trường từ lớn đến nhỏ, giúp mình có thêm nhiều khả năng biểu diễn sân khấu và tự tin hơn khi đứng trước khán giả. Ngoài ra, mình còn được học thêm cả piano và giải phóng hình thể, những môn bổ trợ rất nhiều cho công việc của một nghệ sĩ biểu diễn sau này. Qua đó, mình trưởng thành hơn rất nhiều, hát tốt hơn, cởi mở và năng động nhiều hơn. Từ đó mình vẫn luôn cố gắng trau dồi hết những gì có thể để có thể hoàn thiện bản thân.”

Sắp tới, Kelly Bùi dự định tham gia một số cuộc thi và làm sản phẩm âm nhạc, bởi cô luôn mong muốn được nhiều người biết đến qua giọng hát hơn.

Nét đẹp sắc sảo của nữ sinh năm 3 ĐH Nghệ thuật Quân đội

Thái Hà cho biết từ khi còn nhỏ đã rất yêu thích màu áo lính nên quyết tâm thi vào trường ĐH Văn hóa Nghệ thuật quân đội

Kelly Bùi chia sẻ từng làm qua nhiều công việc làm thêm như bồi bàn, pha chế, streamer, mẫu ảnh… để kiếm thêm thu nhập và nuôi dưỡng ước mơ ca sĩ.

Ngôi trường Thái Hà đang theo học là cái nôi của nhiều ca sĩ nổi tiếng như Văn Mai Hương, Hồ Quỳnh Hương…

Chia sẻ

Bài viết

Tùng Chi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất