Học đường

HOT: 'Cậu bé Google' Phan Đăng Nhật Minh đến ĐH Swinburne viết tiếp giấc mơ chinh phục đỉnh cao

Tùng Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Chàng trai đến từ Quảng Trị - Phan Đăng Nhật Minh quyết định tiếp tục hành trình chinh phục giấc mơ tri thức của mình tại Đại học Swinburne (Úc) với chuyên ngành Hoá học.

Chặng đường mới, thử thách mới

Tham dự hành trình leo núi và xuất sắc trở thành quán quân trong trận chung kết năm của cuộc thi “Đường lên đỉnh Olympia” lần thứ 17, chàng trai đến từ Quảng Trị - Phan Đăng Nhật Minh quyết định tiếp tục hành trình chinh phục giấc mơ tri thức tại Đại học Swinburne, Australia, chuyên ngành Hoá học.

Theo đó, Phan Đăng Nhật Minh sẽ được nhận học bổng toàn phần dành cho bậc đại học tại trường Đại học Kỹ thuật Swinburne (Úc) và giải thưởng tiền mặt 35.000 USD do ban tổ chức trao tặng. Tương tự, Phạm Huy Hoàng sẽ nhận học bổng bán phần của Swinburne.

Nhật Minh và hành trình viết tiếp giấc mơ chinh phục tri thức tại nước Úc

Tại đại học Swinburne, Nhật Minh sẽ theo học chuyên ngành Hoá học bởi niềm đam mê và yêu thích môn Hoá, chính vì vậy việc theo đuổi ngành Hoá học ở bậc đại học từ lâu đã là định hướng của Nhật Minh.

Nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia chia sẻ về những điều lo lắng: “Vì là lần đầu tiên mình sống hoàn toàn tự lập tại một đất nước xa lạ, cách gia đình hàng ngàn cây số nên mình nghĩ quá trình thích nghi với nước Úc sắp tới sẽ khá khó khăn. Mình dự định trong khoảng thời gian học sẽ làm thêm vào lúc rảnh cũng như tìm kiếm cơ hội tham gia vào một số dự án nghiên cứu để có thêm kỹ năng làm việc cũng như góp phần trang trải cuộc sống ở Úc. Những lo lắng này cũng không thể ngăn mình ngừng hứng thú trước cuộc sống mới tại Swinburne!”

Về những kế hoạch cũng như dự định dành cho tương lai tại nước Úc xa xôi, Nhật Minh hào hứng kể: “Mình có lên kế hoạch cho bản thân là trước tiên sẽ hoàn thành thật tốt 3 năm học Cử nhân tại đại học Swinburne, sau đó sẽ tiếp tục chinh phục bằng Thạc sĩ và Tiến sĩ tại Úc hoặc một quốc gia khác. Mình lựa chọn nước Úc vì ba lý do chính: Đầu tiên là mình được nhận học bổng toàn phần từ đại học Swinburne, mình sẽ có điều kiện để trau dồi, cải thiện kiến thức cũng như kỹ năng của mình để có thể trở thành một sinh viên tốt.

Lý do thứ hai chính là đối với mình, nước Úc là một đất nước thanh bình cùng nền giáo dục phát triển mạnh, được đánh giá cao trên toàn thế giới. Và cuối cùng, mình thấy Úc là một môi trường rất thích hợp để không chỉ mình mà các bạn yêu thích nhóm ngành STEM có thể cân nhắc. Ba lý do đó khiến mình cảm thấy việc lựa chọn Đại học Swinburne và nước Úc sẽ là một cơ hội tốt để phát triển thế mạnh của bản thân mình về lâu dài”.

Đường lên đỉnh Olympia là chương trình tivi có tỉ lệ người xem cao nhất Việt Nam, với hơn 20 triệu người cùng theo dõi trực tiếp. Trong hơn 12 tháng, những học sinh giỏi nhất Việt Nam cạnh tranh với nhau trong nhiều lĩnh vực khác nhau gồm: toán, lý, hóa, sinh, văn, sử, địa, thể thao - nghệ thuật, tiếng Anh và các lĩnh vực khác để giành quyền vào chung kết.

Đại học Kỹ thuật Swinburne đã tài trợ cho cuộc thi này từ khi mới phát sóng 17 năm trước, mang lại nhiều cơ hội và hỗ trợ cho người chiến thắng.

Trường Đại học Kỹ thuật Swinburne là trường đại học tiêu chuẩn quốc tế tạo ra những ảnh hưởng lớn đến kinh tế và xã hội thông qua nhiều tiến bộ khoa học kỹ thuật. Trường được công nhận là một trong những trường đại học danh tiếng thế giới. Trường lọt top 350 trường đại học hàng đầu thế giới theo bảng xếp hạng Academic Ranking of World Universities và đứng thứ 61 những trường đại học trẻ trên thế giới, theo bảng xếp hạng Times Higher Education.

Giáo sư Hùng Nguyễn - Phó Hiệu trưởng phụ trách khối ngành STEM tại Đại học Swinburne cũng có những chia sẻ về hành trình mới sắp tới của Nhật Minh: “Chúng tôi cảm thấy rất vinh dự khi được chào đón Nhật Minh đến với Swinburne để theo đuổi giấc mơ với ngành Hoá học. Đối với nhóm ngành STEM, Đại học Swinburne tự hào là ngôi trường có một cộng đồng du học sinh Việt Nam xuất sắc - những bạn trẻ luôn sẵn sàng lĩnh hội kiến thức cũng như bắt tay vào chinh phục các trải nghiệm thực tế để làm đầy hành trang tri thức của mình.”

Luôn có đại gia đình Olympia cạnh bên!

Đại học Swinburne đã là người bạn đồng hành với cuộc thi “Đường lên đỉnh Olympia” từ những ngày đầu tiên cho đến hôm nay. Trong suốt hành trình 18 năm đó, biết bao thế hệ tài năng - những nhà leo núi đã gặp gỡ và trở thành một “đại gia đình Olympia” tại Melbourne.

Những người bạn thi Đường lên đỉnh Olympia cùng Nhật Minh

Khi nói về ngôi nhà Olympia, Minh tâm sự: “Các anh chị trong cộng đồng Olympia tại Đại học Swinburne đã giúp đỡ mình rất nhiều trong quá trình chuẩn bị cho việc học, từ việc định hướng và tư vấn cho mình rất nhiều trong việc lựa chọn ngành học phù hợp nhất với bản thân mình cũng như hỗ trợ cho mình khá nhiều trong vấn đề thủ tục nhập học vào Swinburne. Có thể nói rằng, trong hành trình mới của mình sẽ luôn có đại gia đình Olympia cạnh bên. Mình rất háo hức được trở thành “mảnh ghép tiếp theo” của đại gia đình này!”

Chia sẻ

Bài viết

Tùng Chi (tổng hợp)

Tin mới nhất