Học đường

'Hội Thánh Đức Chúa Trời' 'dụ dỗ con mồi'… cứu thế nhân loại

An Nhiên (Tổng Hợp)
Chia sẻ

Hội Thánh Đức Chúa Trời đã vươn vòi bạch tuộc của mình ra khắp mọi nơi với hình thức tuyên truyền về "ngày tận thế" để dụ dỗ, lôi kéo con mồi nhất là những sinh viên.

Những ngày qua thông tin về Hội Đức Thánh Chúa Trời khiến dư luận xôn xao bởi những hệ lụy mà chúng gây ra quá lớn. Rất nhiều người may mắn thoát ra khi nhận thấy những thông tin hội thánh thuyết giảng sai trái, thế nhưng số người u mê, chìm đắm ở trong tổ chức tà đạo trên vẫn đang là trăn trở của cơ quan chức năng cũng như gia đình của họ.

Mới đây, trong một phóng sự phản ánh của Truyền hình Thông tấn đã đưa tin trên địa bàn thành phố Thanh Hóa bắt đầu xuất hiện một nhóm người từ địa phương khác như Hải Phòng, Bắc Ninh, Nghệ An, Bắc Giang… đến truyền đạo trái phép. Hơn nữa, tín đồ của hội thánh này còn đến các trường để lôi kéo sinh viên tham gia: “Hội Thánh Đức Chúa Trời cứu thế nhân loại”.

Bạn Nguyễn Thị Vân Anh, K39, khoa Tâm lý, ĐH Hồng Đức từng trở thành “con mồi” của hội thánh.

Theo thống kê tại ĐH Hồng Đức đã có 12 sinh viên tham gia vào tổ chức trái phép hội, trong đó có 2 sinh viên đã ra trường. Đảng ủy, BGH trường Hồng Đức đang triển khai các biện pháp kịp thời, ngăn chặn các sinh viên bị lôi kéo, dụ dỗ tham gia vào Hội Đức Thánh Chúa Trời. Nhà trường đã phối hợp với Công an Thanh Hóa để thông tin kịp thời về cách thức, thủ đoạn lôi kéo thành viên, hậu quả khi tham gia hội này. Hiện tại, các đối tượng truyền đại vẫn lén lút, tìm mọi cách để tiếp cận dụ dỗ sinh viên tham gia.

Bạn Nguyễn Thị Vân Anh, K39, khoa Tâm lý, ĐH Hồng Đức cho biết: “Mình bị 1 nhóm đối tượng tầm 3-4 người có hành động lôi kéo mình. Họ tiếp cận và cho mình xem các tư liệu về Hội Thánh Đức Chúa Trời, lịch sử cội nguồn ngày xưa trên máy tính bảng”.

“Tuyên truyền cho các bạn sinh viên biết về mặt sai trái và những ảnh hưởng xấu đến chính bản thân và xã hội. Tổ chức các hoạt động để họ không có cơ hội lôi kéo sinh viên.”, bạn Ngô Văn Thảo, K18, khoa Luật, ĐH Hồng Đức chia sẻ.

TS Hoàng Nam - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Hồng Đức.

BGH trường Hồng Đức cũng yêu cầu các trường, đơn vị, đoàn thể bằng nhiều kênh khác nhau thông tin đến học sinh, sinh viên, theo dõi nắm bắt tình hình để kịp thời can thiệp và xử lý các tình huống phát sinh. Tìm cách gần gũi, giáo dục để sinh viên theo hội trở về cuộc sống hiện tại.

Thầy Hoàng Lê Minh - Bí thư Đoàn trường ĐH Hồng Đức cho biết: “Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tăng cường công tác nắm bắt tình hình cụ thể của sinh viên. Nếu có trường hợp bạn sinh viên nào gia nhập tổ chức này, chúng tôi sẽ có hình thức động viên phối hợp cùng với nhà trường, gia đình để cho các bạn tập trung vào việc học tập”.

“Đảng ủy BGH nhà trường đã chỉ đạo: thứ nhất là BCH Đảng bộ nhà trường ban hành văn bản chỉ đạo yêu cầu tất cả các đơn vị, đoàn thể cần chấn chỉnh, tăng cường công tác quản lý và nắm bắt tâm tư nguyện vọng cán bộ, sinh viên và giảng viên; thứ hai là nhà trường cũng yêu cầu tất cả đoàn thể, đơn vị trong nhà trường tăng cường tuyên truyền”, TS Hoàng Nam - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Hồng Đức nói.

Trước đó, cơ quan chức năng Thanh Hóa cho biết đã phát hiện 3 điểm hoạt động trái phép của Hội Thánh Đức Chúa Trời ở Ngọc Lặc, Triệu Sơn và TP Thanh Hóa. Hoạt động thành nhóm đơn lẻ từ 5-7 người lén lút tiếp xúc, vận động tuyên truyền người dân đi theo.

Chia sẻ

Bài viết

An Nhiên (Tổng Hợp)

Tin mới nhất