Học đường

Hoa khôi từng phỏng vấn tỷ phú Jack Ma giờ ra sao?

Tùng Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Ngô Khánh Linh - hoa khôi Học viện Ngoại giao 2016 từng đại hiện hơn 3.000 sinh viên đối thoại với tỷ phú Jack Ma - hiện học năm cuối ở trường, kết hợp kinh doanh cá nhân.

Khánh Linh sinh năm 1997 tại Hà Nội, đăng quang ngôi vị Hoa khôi Học viện Ngoại giao năm 2016. Cô có thành tích 12 năm liền đạt học sinh giỏi, khả năng giao tiếp lưu loát bằng tiếng Anh. Hiện cô là sinh viên năm cuối khoa tiếng Anh.

Được biết, Ngô Linh đã thử sức với vai trò MC cho một số chương trình, song vẫn thiên về kinh doanh. Hoa khôi Học viện Ngoại giao đã kiếm ra tiền và tự lập tài chính nhờ kinh doanh mảng thời trang.

Với lợi thế giỏi ngoại ngữ, xinh đẹp, Khánh Linh được tuyển chọn, cùng Chủ tịch tập đoàn FPT Trương Gia Bình dẫn dắt, kết nối cuộc trò chuyện của Jack Ma với hơn 3.000 bạn trẻ tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội).

Hơn một năm sau vinh dự đối thoại với tỷ phú Jack Ma, Khánh Linh vẫn nhớ giây phút được gặp, bắt tay, tặng hoa và selfie với người xây dựng đế chế Alibaba hùng mạnh. Linh cũng từng rất lo lắng, hồi hộp khi nhận trọng trách dẫn dắt sự kiện lớn.

9X tập lại phát âm tiếng Anh và Trung để trau chuốt hơn. “Mình ấn tượng lắm hình ảnh giản dị của ngài. Dù là tỷ phú hàng đầu Trung Quốc, ngài vẫn giao lưu thân thiện, dễ gần với mọi người. Đặc biệt, bàn tay ngài rất ấm áp, nụ cười hiền hậu”, Khánh Linh nhớ lại.

Cô tìm đọc thêm thông tin về tỷ phú Jack Ma, đồng thời đặt ra một số câu hỏi riêng để nhờ ông giải đáp và chia sẻ quan điểm.

Chia sẻ sau chương trình, Khánh Linh cho biết đây là vinh dự lớn mà trước đó cô chỉ dám ước mơ. Jack Ma là thần tượng của Khánh Linh từ lâu, ông nổi tiếng với những câu chuyện, lời nói truyền cảm hứng lập nghiệp cho người trẻ.

Khánh Linh chia sẻ cô thần tượng tỷ phú Jack Ma từ việc đi lên từ hai bàn tay trắng, không bao giờ đầu hàng thất bại và tầm nhìn xa trông rộng.

Sau lần gặp gỡ tỷ phú Jack Ma, Khánh Linh cũng có trải nghiệm đáng nhớ khi được giao lưu, trò chuyện với các doanh nhân “cá mập” trong chương trình truyền hình nổi tiếng Shark Tank (Thương vụ bạc tỷ).

Đến nay, 9X tiếp tục thử sức ở lĩnh vực làm đẹp. Cô quan niệm “tận hiến và tận hưởng” - làm việc hết sức, nhưng cũng vui chơi hết mình, miễn là trong khả năng của bản thân.

Cách đây hơn 1 năm, Linh có phát ngôn “Tôi đây mỗi đồng tiền đều tiêu cho bản thân, tuyệt đối không dựa vào đàn ông” khiến dư luận chú ý.

Chia sẻ về câu nói này, Hoa khôi cho biết: “Thực ra đây là câu nói của một nhân vật showbiz Trung Quốc rất nổi tiếng, đó chính là Phạm Băng Băng. Mình thần tượng chị ấy vì cả vẻ đẹp lẫn sự giỏi giang, kiên cường, độc lập. Dù trải qua nhiều thị phi, Phạm Băng Băng vẫn vững vàng vượt qua, tự xây dựng hình ảnh riêng và vươn lên vị trí hàng đầu showbiz. Thật đáng ngưỡng mộ!”

“Mình hiện tập trung cho việc học năm cuối ở trường song song với kinh doanh cá nhân. Sắp tới, mình dự định xin thực tập tại đài truyền hình hoặc một số công ty. Nếu có sự kiện hoặc chương trình gì khiến mình hứng thú, mình sẽ cố gắng tham gia. Mình cũng chuẩn bị thi IELTS”, Khánh Linh vui vẻ chia sẻ về dự định sắp tới.

4 năm qua, cô đều đoạt danh hiệu sinh viên giỏi. Về ngành nghề mong muốn theo đuổi sau khi tốt nghiệp, Khánh Linh cho hay cô vẫn chưa quyết định. Học ngoại giao nhưng Linh rất thích kinh doanh nên chưa thể nói trước.

Ngô Khánh Linh hiện tập trung cho việc học năm cuối ở trường song song với kinh doanh cá nhân. Cô cũng đang tập trung ôn tập và chuẩn bị cho kì thi IELTS.

Ngoài đời, nữ sinh theo đuổi phong cách quyến rũ, táo bạo.

Trước thềm cuộc gặp gỡ giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tại hội nghị thượng đỉnh diễn ra ở Việt Nam ngày 27-28/2 tới, Khánh Linh cũng bày tỏ hy vọng ở vị thế của một người trẻ.

Mình rất vui và tự hào khi Việt Nam được chọn là địa điểm tổ chức chuyến gặp gỡ của hai nhà lãnh đạo nổi tiếng thế giới. Mình rất mong cuộc gặp lần này sẽ thắt chặt tình đoàn kết, hữu nghị giữa các nước Việt Nam - Mỹ - Triều Tiên“, 9X tâm sự.

Cô quan niệm “tận hiến và tận hưởng” - làm việc hết sức, nhưng cũng vui chơi hết mình, miễn là trong khả năng của bản thân.

Về ngành nghề mong muốn theo đuổi sau khi tốt nghiệp, Khánh Linh cho hay cô vẫn chưa quyết định, có thể vẫn là ngành ngoại giao nhưng cũng có thể tham gia kinh doanh.

Chia sẻ

Bài viết

Tùng Chi (tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất