Học đường

Hòa Bình thừa nhận có bất thường trong khâu chấm thi, Công an vào cuộc điều tra

Long Anh (Tổng hợp)
Chia sẻ

Ông Nguyễn Đức Lương - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Hòa Bình - cho biết, khâu chấm thi trắc nghiệm kỳ thi THPT Quốc gia 2018 của tỉnh có bất thường.

Đó là thông tin ông Lương thông tin với báo chí vào chiều nay (2/8). Theo đó, vào ngày 28/7, Sở GD&ĐT đã phát hiện có bất thường trong khâu chấm trắc nghiệm nên đã báo cáo lãnh đạo tỉnh Hòa Bình, Bộ GD&ĐT, Công an tỉnh Hòa Bình.

Ngày 30/7, Công an tỉnh Hòa Bình bắt đầu tiến hành xác minh vụ việc. Việc điều tra có sự có mặt của các thành viên Tổ Chấm thi trắc nghiệm.

Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hòa Bình Nguyễn Đức Lương thừa nhận có bất thường trong chấm thi trắc nghiệm THPT Quốc gia 2018. Ảnh: Tiền Phong.

“Chúng tôi vẫn đang chờ kết luận của cơ quan công an. Sở GD&ĐT tỉnh Hòa Bình sẵn sàng phối hợp để xác minh. Nếu có sai phạm sẽ xử lý những người vi phạm theo quy định của pháp luật”, Phụ nữ Việt Nam dẫn lời ông Lương.

Sở GD&ĐT Hoà Bình. Ảnh: Huyền Trần.

Trước đó, từ ngày 21 - 22/7, đoàn công tác của Bộ GD&ĐT đã tiến hành chấm thẩm định 462 phiếu bài thi đạt từ 8 điểm của Hội đồng thi Hòa Bình sau dư luận đặt nghi vấn điểm thi bất thường ở địa phương này.

Hội đồng chấm thẩm định rút toàn bộ phiếu trả lời trắc nghiệm gốc các bài thi đạt từ 8.0 điểm trở lên đối với các môn thi trắc nghiệm để tổ chức chấm thẩm định.

Kết quả chấm thẩm định cho thấy 100% bài thi đã chấm thẩm định trùng khớp với kết quả chấm thi do Hội đồng thi Sở GD&ĐT tỉnh Hòa Bình đã công bố ngày 11/7.

Thời điểm công bố kết quả chấm thẩm định, lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh này khẳng định kết quả chấm thi của tỉnh này là khách quan, trung thực, không có bất cứ ai can thiệp vào bài thi, kết quả thi của thí sinh; đồng thời, khẳng định xin chịu trách nhiệm hoàn toàn nếu có sai phạm.

Chia sẻ

Bài viết

Long Anh (Tổng hợp)

tag-icon
Tin mới nhất