Học đường

Gặp nam sinh Hà thành góp mặt trong nhiều phim truyền hình: Vừa điển trai như tạc tượng lại có khả năng diễn xuất cực đỉnh

Tùng Chi
Chia sẻ

Với vẻ ngoài hiền lành, thư sinh và nụ cười "ngọt như kẹo", Tuấn Nghĩa dễ dàng chinh phục trái tim bao cô gái chỉ từ một cái nhìn.

Trần Tuấn Nghĩa có biệt danh là Junyi Trần, sinh ngày 13/1/1993 và hiện là một cái tên gây chú ý tại trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội. Với gương mặt dễ nhìn và khả năng diễn xuất tài năng, Tuấn Nghĩa đã sớm tạo ấn tượng và khẳng định tài năng của mình từ vai diễn ở năm thứ nhất trong phim Ánh sáng trước mặt, đóng cùng với NSƯT Minh Hằng. Gần đây, anh chàng gây bão khi góp mặt vào nhiều bộ phim truyền hình đình đám, thu hút sự yêu mến của nhiều khán giả trẻ.

Trần Tuấn Nghĩa góp mặt trong một vài bộ phim đình đám thời gian gần đây

Điều đặc biệt là trước đây, Tuấn Nghĩa vốn theo học ngành Kinh tế trường ĐH Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp, nhưng ước mơ được trở thành một diễn viên vẫn ấp ủ trong anh chàng. Khi đã là sinh viên năm thứ hai, Tuấn Nghĩa mới dám nói với mẹ niềm đam mê cháy bỏng từ thuở bé của mình, may mắn cho Nghĩa là được bố mẹ ủng hộ.

Nghĩa cho biết: “Kỳ thực khi đang ngồi trên ghế giảng đường học kinh tế, mình có điều kiện tham gia một số bộ phim, tuy chỉ là vai quần chúng nhưng chính nó đã thôi thúc mình trở về với niềm đam mê cháy bỏng. Từ đó mình ngồi học kinh tế nhưng đầu óc thì luôn nghĩ đến làm phim”.

May mắn được gia đình ủng hộ, Tuấn Nghĩa mạnh dạn thi lại vào trường Sân khấu Điện ảnh và đang từng ngày nỗ lực, khổ luyện để có thể trở thành một diễn viên tài năng. “Với mình để trở thành môt diễn viên thực thụ, được khán giả yêu mến thì điều đầu tiên là phải yêu diễn xuất từ trái tim chứ không chỉ nhìn vẻ hào nhoáng bên ngoài. Bên cạnh đó cần phải khổ luyện, học hỏi kỹ năng từ các tiền bối đi trước để có cách diễn xuất đa dạng.” - 9x bộc bạch.

Bộ phim “Cuộc đời của Yến” là cầu nối đưa Nghĩa đến gần với công chúng hơn. Ngoài ra, chàng trai này cũng từng tham gia diễn xuất trong khá nhiều bộ phim như phim “Ánh sáng trước mặt”, “Chiều ngang qua phố cũ”, “Lặng yên dưới vực sâu”,… Với mỗi vai diễn, đó vừa là cơ hội, vừa là thử thách để Tuấn Nghĩa bộc lộ khả năng diễn xuất của mình. Dù chưa có nhiều kinh nghiệm diễn xuất nhưng chàng trai trẻ luôn không ngừng trau dồi, học hỏi để nâng cao kĩ năng cho bản thân. Mặc dù số lượng vai diễn mà Tuấn Nghĩa đảm nhiệm chưa nhiều nhưng phần nào cũng giúp chàng trai trẻ tạo được dấu ấn riêng đặc biệt trong lòng khán giả. Điều đó vừa là niềm vui nhưng đồng thời cũng là khó khăn mà Tuấn Nghĩa phải vượt qua.

Là một “người mới”, còn khá “non” trong nghiệp vụ, nên mỗi một vai diễn với Nghĩa đều cần phải nghiên cứu thật kỹ, thật sâu. Nghĩa vẫn luôn nhớ lời dạy của thầy chủ nhiệm Trần Lực, người mà 9x ngưỡng mộ nhất, rằng mỗi một diễn viên khi diễn đều cần sự tập trung cao độ, một diễn viên tốt cần phải chân thật mà sự chân thật phải được xuất phát từ trái tim.

Khoảng thời gian đầu mình cũng gặp nhiều khó khăn khi phải quyết định bỏ ngang một trường đại học để thi vào Sân khấu Điện ảnh. May mắn là mình được gia đình ủng hộ. Mình mong muốn một ngày nào đó, mẹ có thể nhìn thấy mình trên sóng truyền hình và sẽ cảm thấy tự hào về con trai.” - Nghĩa cho biết.

Khi các diễn viên trẻ khác đang phải “loay hoay” đi casting thì với Nghĩa, nhờ ngoại hình cao ráo, mảnh khảnh, đôi mắt sáng và nụ cười tỏa nắng, cùng với sự già dặn trong cách nói chuyện khiến 9x có nhiều cơ hội hơn. Nếu ban đầu là Nghĩa quyết tâm tìm đến nghề thì về sau có thể nói là nghiệp chọn, bởi sự tham gia đóng phim của Nghĩa hết sức tình cờ và khá may mắn, dường như “nghiệp dẫn nghiệp”.

Khi được hỏi về phong cách của mình, Nghĩa cho biết: “Gu thời trang của mình rất đơn giản, miễn sao bản thân cảm thấy thoải mái và tự tin. Mình cũng yêu thích phong cách của Hàn và một chút lịch lãm của thời trang châu Âu.” Ngoài diễn xuất, Tuấn Nghĩa còn có sở thích chụp ảnh, xem phim, ca nhạc và thời trang. Với nụ cười dễ mến và gương mặt thanh tú, Tuấn Nghĩa đang là cái tên được nhiều cô gái đem lòng yêu mến.

Trước đây, Tuấn Nghĩa vốn theo học ngành Kinh tế trường Kinh tế - Kĩ thuật - Công nghiệp, nhưng ước mơ được trở thành một diễn viên vẫn ấp ủ trong anh chàng.

Cơ hội được trở thành diễn viên quần chúng khi còn là sinh viên năm 2 đã thổi bùng niềm đam mê diễn xuất cháy bỏng trong Tuấn Nghĩa

Là một “người mới”, còn khá “non” trong nghiệp vụ, nên mỗi một vai diễn với Nghĩa đều cần phải nghiên cứu thật kỹ, thật sâu.

Khi các diễn viên trẻ khác đang phải “loay hoay” đi casting thì với Nghĩa, sự già dặn trong cách nói chuyện khiến 9x có nhiều cơ hội hơn.

9x Hà thành có ngoại hình cao ráo, mảnh khảnh, đôi mắt sáng và nụ cười tỏa nắng

Gu thời trang của Nghĩa rất đơn giản, miễn sao bản thân cảm thấy thoải mái và tự tin.

Anh chàng yêu thích phong cách của Hàn và một chút lịch lãm của thời trang châu Âu.

Chia sẻ

Bài viết

Tùng Chi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất