Học đường

Sinh viên 'sập bẫy' tà đạo 'Hội thánh đức Chúa trời': Từ cả tin đến chủ động gieo rắc giáo lý hoang đường

An Nhiên (Tổng Hợp)
Chia sẻ

Chỉ vì tin vào các lớp học kỹ năng sống hoặc nể vì uy tín của người thân, không ít sinh viên đã sa chân vào "Hội thánh" để rồi không phải ai cũng may mắn thoát ra. Có người không chỉ u mê đi theo "Đức chúa trời" mà còn chủ động gieo rắc đạo lý hoang đường và cái chết trắng... tự hại mình, hại người.

Cựu sinh viên '”gieo cái chết trắng” và truyền đạo trái phép

Những ngày qua thông tin về “Hội thánh đức chúa trời” luôn khiến dư luận hoang mang bởi ảnh hưởng của chúng tới đời sống quá sâu sắc. Mới đây nhất, theo ANTĐ đưa tin, ngày 3/5, Công an quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng cho biết, đơn vị vừa phát hiện một tụ điểm tổ chức hoạt động truyền đạo trái phép và trồng cây nghi cần sa để bán và sử dụng. Cơ quan công an đã bắt giữ đối tượng cầm đầu là Đỗ Xuân Hiếu (SN1989) trú tại phường Hùng Vương, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng, từng theo học Đại học Bách Khoa Hà Nội.

Ngoài ra, lực lượng chức năng cũng xác định Nguyễn Phương Mai (bạn gái của Hiếu) có tham gia việc làm sai trái này. Theo người dân sống xung quanh nhà Hiếu, mỗi lần Hiếu “phê” ma túy lại tiến hành lôi kéo nhiều người lạ đến nhà để “sinh hoạt truyền đạo”.

Lực lượng công an bắt giữ và khám xét nơi ở của Đỗ Xuân Hiếu. Ảnh: CACC.

Trước đó, khoảng 10h20 ngày 2/5, Công an quận Hồng Bàng phối hợp với Công an TP Hải Phòng bất ngờ đột kích vào căn nhà số 17/347 phường Hùng Vương, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng, bắt quả tang Hiếu đang có hành vi sử dụng trái phép chất ma túy (hút nhựa cây cần sa).

Qua khám xét khẩn cấp, lực lượng chức năng thu giữ tại tầng 2 của căn nhà và ngoài vườn 859 cây thảo mộc nghi là cần sa, cùng nhiều vật dụng chứa hạt, nhựa loại cây này và nhiều đồ vật liên quan đến việc trồng, chiết xuất và sử dụng nhựa cần sa. Hơn nữa, cạnh phòng ngủ của Hiếu có nhiều tài liệu liên quan đến “Hội thánh đức chúa trời”.

Với những chứng cứ, tài liệu không thể chối cãi, Hiếu đã cúi đầu khai nhận ngoài việc sử dụng trái phép chất ma túy, trồng cây có chứa chất ma túy và tàng trữ trái phép chất ma túy. Hiếu khai nhận, Đỗ Thanh Tùng (SN 1990, trú tại 35/114 Bạch Đằng, phường Thượng Lý, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng) là người trực tiếp truyền đạo cho Hiếu. Tài liệu về “Hội thánh đức chúa trời” do lực lượng chức năng thu giữ được là của Mai gửi nhờ.

Lôi kéo sinh viên tham gia hội thánh ẩn sau hoạt động kinh doanh

Vụ việc cựu sinh viên Bách Khoa “reo cái chết trắng” khiến dư luận xôn xao bởi một người có ăn học đàng hoàng lại đi làm việc hại người, hại mình.

Phan Thị Sương cùng số tài liệu, sách liên quan đến hoạt động của “Hội Thánh Đức Chúa Trời”. Ảnh: Báo Giao Thông.

Cùng ngày bắt giữ Hiếu, cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Nghĩa Đàn đã ập vào căn nhà trọ của bà Nguyễn Thị Vân (tại xã Nghĩa Trung, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An) để kiểm tra và bắt quả tang Phan Thị Sương (SN 1992, trú tại xã Kim Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) thuê nhà trọ dưới danh nghĩa mở rộng thị trường giày cao cấp để tập hợp, lôi kéo sinh viên đến sinh hoạt “Hội thánh Đức Chúa trời” trái phép.

Tại đây, lực lượng chức năng thu giữ 15kg tài liệu, sách không rõ nguồn gốc và nhiều đồ vật liên quan đến hoạt động sinh hoạt, truyền đạo “Hội thánh Đức Chúa trời” trái phép. Trước chứng cứ không thể chối cãi, Sương khai đã tìm cách tiếp xúc, lôi kéo bà con nhân dân trên địa bàn huyện Nghĩa Đàn và thị xã Thái Hòa cùng tham gia vào “Hội thánh Đức Chúa trời” từ lâu nay.

Nữ sinh nhất quyết không từ bỏ Hội Thánh Đức Chúa Trời

Mới đây, trong bản phóng sự phát triển VTV1, đoạn clip ghi lại cuộc trò chuyện giữa biên tập viên và một cô gái vẫn kiên quyết tin theo Hội Thánh Đức Chúa Trời khiến dân mạng xôn xao.

Các nữ sinh chia sẻ việc tham gia Hội Thánh Đức Chúa Trời (Nguồn: VTV24)

Lý do khiến cô nàng này sa lầy vào Hội Thánh Đức Chúa Trời là vì bị dụ dỗ tham gia khóa học kỹ năng sống. Sau một thời gian, cô dần tin vào lý thuyết do hội đưa ra vì cho rằng, chúng đều là những kết luận từ các nhà khoa học tâm linh, thông qua cả kinh thánh để làm dẫn chứng.

Nữ sinh này chỉ mất một tuần là hoàn toàn tin theo Hội Thánh Đức Chúa Trời. “Mình vẫn nhớ về ông bà tổ tiên nhưng không thắp hương, chỉ giữ trong lòng thôi”.

Trước những luồng thông tin tiêu cực về Hội Thánh Đức Chúa Trời, nữ sinh này vẫn tin vào… ngày tận thế. Sau cùng, cô nàng vẫn kiên quyết không từ bỏ Hội: “Mình không có ý định rời bỏ. Mình tin vào Đức Chúa Trời Cha và Đức Chúa Trời Mẹ. Đức Chúa Trời Mẹ đang ở Hàn Quốc, còn Đức Chúa Trời Cha thì đang ở nước thiên đàng rồi”.

Nam sinh Đà Nẵng bị chính mợ ruột rủ ra Hà Nội để tham gia “Hội thánh”

Trước đó, câu chuyện của nam sinh trường ĐH Kiến Trúc Đà Nẵng bị chính mợ ruột lôi kéo tham gia hội thánh cũng khiến nhiều người hoang mang. May mắn nam sinh Đặng Đ. (SN 1998) đủ tỉnh táo để thoát ra được tà đạo này.

Theo lời kể của Đ, ngày 1/7/2017, anh được người mợ (28 tuổi) đang là hoạ sỹ vẽ tranh tường rủ ra Hà Nội để đi làm thêm kiếm tiền. Tranh thủ nghỉ hè anh đã theo mợ nhưng mới xuống bến xe ở Hà Nội 1 nam sinh khác chạc tuổi đã tuyên truyền các “giáo lý” của hội.

Sau khoảng 10 ngày được những người trong hội “tiêm nhiễm” những giáo điều vô lý, Đ. được Chấp sự (người đứng đầu Si ôn - PV) là 1 người đàn ông khoảng 50 tuổi từng là võ sư làm lễ bắp têm (rửa tội) cho Đ.. Lúc này, Đ. được cho uống thứ nước thôi miên màu đỏ và ăn bánh mà theo Đ. thực ra đó là rượu nho và bánh bột nếp.

Những ai tham gia lễ rửa tội sẽ được uống nước màu đỏ và ăn bánh tượng trưng cho máu và thịt của Đức Chúa Trời. Ảnh: VTC news.

“Họ bảo đó tượng trưng cho máu và thịt của Đức Chúa Trời, ăn 2 thứ này sẽ là con của Đức Chúa. Lúc đầu mình cũng sợ không dám uống, nhưng sau khi được thuyết phục thì mình đành uống”, Đ. chia sẻ.

Dần dần, Đ. nhận thức những điều vô lý, trái khoa học và văn hóa của con người mà hội này tuyên truyền như việc cấm thờ cúng cha mẹ, gỡ bỏ bàn thờ tổ tiên vì cho rằng như vậy là thờ ma quỷ, không sinh hoạt vợ chồng.

Bởi vậy Đ. âm thầm trốn khỏi Hội và về lại Đà Nẵng. Thấy vậy, mợ của Đ. cũng thường nhắn tin dụ dỗ những người bạn của Đ. tham gia vào Hội này. Người mợ thường nói lý do gặp mặt là để “chia sẻ lời tiên tri cuối cùng trong kinh thánh” và cho biết “thời gian không còn nhiều”. Do được Đ. cảnh báo trước nên những người bạn của nam sinh này cũng rất cảnh giác nên không ai bị dụ dỗ.

Hàng loạt gia đình đã mất người thân vì hội thánh này. Hơn nữa, sinh viên chính là “con mồi ngon” của chúng nên nhiều trường phải ra thông báo khẩn cảnh báo sinh viên.

Chia sẻ

Bài viết

An Nhiên (Tổng Hợp)

Tin mới nhất