Học đường

Quy định 'sinh viên không được mang giày cao gót, hạn chế mặc quần jean' của ĐH Bách khoa TP.HCM gây xôn xao

Linh Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Dự thảo quy định mới của trường ĐH Bách khoa TP.HCM về việc sinh viên không được mang giày cao gót, hạn chế mặc quần jean,... nhận về nhiều luồng ý kiến trái chiều.

Mới đây, ĐH Bách khoa TP.HCM đăng tải trên website của trường dự thảo nội quy học đường để lấy ý kiến (ý kiến trước ngày 14/6).

Theo đó, dự thảo này quy định về trang phục thường ngày, yêu cầu trang phục lịch sự, nghiêm chỉnh, không đi dép lê, mặc quần lửng,… vào khuôn viên trường.

Dự thảo quy định mới của trường ĐH Bách khoa TP.HCM về việc sinh viên không được mang giày cao gót, hạn chế mặc quần jeans gây xôn xao.

Trường ĐH Bách Khoa ra quy định nghiêm ngặt hơn về trang phục học đường.

Đáng chú ý, đối với nữ sinh, trong dự nào này ghi: “Không được mặc quần lửng, áo thun không cổ (ngoài trừ đồng phục thể dục và sự kiện do trường tổ chức), áo dây, áo sát nách, áo lửng, dép lê, dép cao gót. Hạn chế mặc quần chất liệu jean hoặc nhung”.

Dự thảo này đã nhận về nhiều luồng ý kiến trái chiều, các bạn sinh viên chỉ ra, có một số điều khá là khắt khe cần điều chỉnh cụ thể hơn, đặc biệt là quy định không được mang giày cao gót.

Nhiều ý kiến cho rằng sinh viên mang giày cao gót không tạo vẻ năng động, không phù hợp với môi trường học đường hay những giờ học thể chất.

Tuy nhiên, bạn D.C. (sinh viên trường ĐH Bách khoa TP.HCM) cho rằng, việc đi giày cao gót thuộc về sở thích cá nhân, miễn sao không ảnh hưởng đến việc học tập là được. Bên cạnh đó, mỗi sinh viên đều nắm rõ giờ học hay sự kiện của trường để tự chọn cho mình trang phục phù hợp cho những hoạt động thể thao, thể hiện sự năng động khi cần.

Đồng quan điểm trên, một nam sinh tên C.A. (sinh viên trường ĐH Bách khoa TP.HCM) bày tỏ: “Nữ sinh mang giày cao gót hết sức bình thường, tạo vẻ ngoài nữ tính, dịu dàng hơn, không ảnh hưởng gì đến việc học tập cả. Mỗi nữ sinh đều có phong cách ăn mặc của riêng mình, nên tôn trọng điều đó, làm sao không quá phản cảm là được. Mình nghĩ không nên có quy định cấm sinh viên mang giày cao gót”.

Những quy định về việc không được mang giày cao gót, hạn chế mặc quần jean nhận về nhiều luồng ý kiến trái chiều từ sinh viên. Ảnh minh họa

Trước quy định mới cũng gây ra nhiều tranh cãi.

Bên cạnh ý kiến về việc mang giày cao gót, một số sinh viên cũng không đồng tình với quy định hạn chế mặc quần jean bởi trang phục này khá phổ biến, dễ mặc và không quá bất lịch sự ở môi trường học đường. Theo đó, các bạn sinh viên cho rằng yêu cầu về quần jean cũng cần chỉnh sửa lại.

Quy định sinh viên không được mang giày cao gót đã được trường ĐH Bách khoa TP.HCM từng được đưa vào nội quy từ năm 2008 và nay tiếp tục được đưa vào dự thảo của nội quy mới. Ngay từ lúc đặt ra quy định này đã nhận về nhiều ý kiến trái chiều, gây xôn xao từ cộng đồng sinh viên.

Trao đổi với báo Thanh Niên, tiến sĩ Trần Thiên Phúc, Phó hiệu trưởng nhà trường, cho biết hiện dự thảo này mới được đưa ra để đóng góp ý kiến, chưa phải quy định chính thức. Theo ông Phúc, dự thảo này sẽ còn được góp ý để có những điều chỉnh, bổ sung phù hợp hơn.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi (tổng hợp)

Tin mới nhất