Học đường

Danh sách thầy cô hot nhất năm 2018 thu hút sự chú ý nhờ những câu chuyện đầy nhân văn

Linh Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Những tấm gương về thầy cô giáo tâm huyết luôn là hình ảnh ấn tượng khắc sâu trong lòng mỗi học sinh. Với sự phát triển của mạng xã hội, những hành động đẹp này được lan toả rộng rãi hơn, trở thành hình ảnh giáo viên được ngưỡng mộ không chỉ bởi học sinh mà còn cả xã hội.

Thầy cô giáo luôn là những người dẫn dắt, dạy dỗ học trò qua từng bước trên con đường trưởng thành. Trong khoảng thời gian đó, có không ít những thầy cô giáo để lại ấn tượng sâu sắc không chỉ bởi kinh nghiệm sư phạm mà còn vì tấm lòng vị tha và thật lòng yêu thương, quan tâm học sinh.

Vượt ra ngoài khuôn khổ trường học, trong năm qua đã có nhiều thầy cô để lại ấn tượng tốt đẹp với dư luận cả xã hội vì những hành động cao đẹp của mình. Dưới đây là một số thầy cô như vậy:

Thầy giáo bế con cho sinh viên làm bài thi 

Bức ảnh được lan truyền nhanh chóng và nhận được nhiều lời bình luận tích cực trên mạng chụp lại cảnh một thầy giáo bế con khi đang đứng trên giảng đường.

Hình ảnh thầy giáo bế con giúp sinh viên gây sốt. Ảnh: Beat.vn

Đó là thầy giáo Nguyễn Văn Kết (giảng viên của Trường CĐ Công nghệ và Thương mại Hà Nội) nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng khi đã bế con cho sinh viên của mình làm bài thi trong suốt 2 giờ đồng hồ.

Nữ sinh viên vì bất đắc dĩ đã phải bế con theo lên lớp. Trong thời gian làm bài cũng có một vài lần cháu bé quấy khóc và thầy giáo phải dỗ dành.

Nhiều sinh viên trong trường nhận xét thầy giáo là người dễ tính, tốt bụng và nhiệt tình. Ngoài việc luôn động viên học tập, thầy rất quan tâm đến đời sống, hoàn cảnh của sinh viên.

Giảng viên ĐH Bách khoa kêu gọi tặng phong vì thay vì hoa và quà trong ngày 20/11

Mộ thầy giáo kêu gọi: “Đừng tặng hoa, đừng tặng quà mà hãy tặng chúng tôi thật nhiều phong bì nhân ngày 20/11!”. Phát ngôn gây sốc này khiến mọi người chú ý những khi biết lý do mới thật sự cảm động bởi tấm lòng cao cả của người thầy.

Dịp 20/11 vừa qua, thầy Đào Tuấn Đạt gây bão mạng với thông điệp kêu gọi phụ huynh tặng phong bì đừng tặng hoa.

Đó là lời kêu gọi của thầy Đào Tuấn Đạt - Hiệu trưởng trường THPT Anhxtanh Hà Nội. Chuyện tặng “phong bì” vốn là vấn đề nhạy cảm gây nhiều tranh cãi không chỉ trong ngành Giáo dục.

Thầy chia sẻ: “Phong bì không có lỗi, lỗi ở người dùng”. Thầy giải thích phong bì không xấu, đó cũng là món quà tặng. Quan trọng là mối quan hệ giữa người ở hai đầu phong bì, người tặng và người được tặng.

Khi nghe lý do, càng có nhiều người cảm động hơn bởi thầy muốn nhân dịp 20/11, sử dụng toàn bộ số tiền trao tặng, cùng số tiền gây quỹ được bằng cách dạy thêm, bán hàng, lau nhà, dọn cửa hàng, hát ở bờ hồ… để mua chăn tặng các thầy cô giáo và các em học sinh ở trường Tiểu học xã Pù Nhi, huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa.

Thầy hiệu trưởng viết thư động viên học sinh thi trượt

“Em sinh ra để làm những điều lớn lao hơn thế, điểm số một bài thi chẳng nói lên được tất cả”. Đó là những lời thầy Nguyễn Vương Linh, hiệu trưởng trường THCS Kim Liên (Nam Đàn, Nghệ An) đã viết trong bức thư động viên em học sinh thi trượt.

Bức thư cảm động mà thầy giáo viết cho học sinh của mình

Em Thuỳ Dương, học sinh duy nhất “rớt” trong kỳ thi kiểm định chất lượng mũi nhọn khối 6-7-8 huyện Nam Đàn. Sau khi đọc lá thư thầy Linh gửi, Dương đã rất xúc động và đỡ buồn hơn nhiều.

Làm công tác quản lý, thầy Linh cho rằng không nên đặt nặng vấn đề thành tích, để rồi tạo áp lực cho học trò, làm ảnh hưởng đến nhiều yếu tố. Bởi vì trẻ em, ngoài việc học còn phải được vui chơi, được tham gia các hoạt động xã hội để hình thành nên con người toàn diện. Nếu chỉ chú tâm vào việc học cũng không tốt.

Thầy giáo Nguyễn Vương Linh gây sốt khi viết thư động viên học sinh thi trượt

Thầy Linh cho rằng không nên đặt nặng vấn đề thành tích, tạo áp lực lên học trò. Bởi vì trẻ em ngoài việc học còn phải được vui chơi và tham gia các hoạt động để hình thành nên con người toàn diện. Sẽ không tốt khi chỉ chú tâm vào việc học.

Thầy Linh cũng chia sẻ: “Những học sinh phạm lỗi, tôi sẽ mời lên phòng. Hình phạt là viết 4-5 lần một bài văn văn hay về tình cảm gia đình, tình cảm mẹ con. Từ những câu chữ đó các cháu sẽ thấu hiểu tỉnh cảm của cha mẹ từ đó ngoan ngoãn, chăm học hơn. Có nhiều lần khi đang viết phạt, các cháu đã bật khóc vì xúc động”.

Cô giáo tận tâm với từng lời phê

Trong năm nay, cư dân mạng liên tục chia sẻ hình ảnh những bài thi có phần lời phê được viết đầy cảm xúc và tâm huyết.

Những lời phê vô cùng “có hồn” được cư dân mạng chia sẻ

Cô giáo Nguyễn Thị Như Huyền (giáo viên dạy Toán của Trường THCS Quang Trung, TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng) là người đã viết những lời nhận xét “đốn tim” học sinh của mình, khiến cho các bài kiểm tra không còn nặng nề và áp lực nữa.

Cô giáo Nguyễn Thị Như Hiền cùng học sinh của mình

Với những bài kiểm tra điểm kém, cô Huyền dành những lời phê để học sinh không cảm thấy quá buồn: “Đường chinh phục đỉnh cao luôn gặp chướng ngại vật, cố gắng vượt qua nha. Cô tin em làm được”, “Con cần cố gắng thật nhiều nhé”, “Cô rất buồn, con đi học cần chú ý hơn”,…

Hay với những bài kiểm tra chỉ mắc những lỗi nhỏ, cô Huyền cũng dành những lời phê chứa đầy sự quan tâm: “Bẩn không bao giờ hoàn hảo. Lần sau nhớ viết chữ đẹp hơn”, “Con đọc kỹ đề là được 10 điểm rồi”, “Tiếc quá, lần sau cẩn thận hơn”

Cô Huyền dành thêm thời gian cho những lời phê với mong muốn tâm lý đón nhận điểm bài kiểm tra của học sinh không quá căng thẳng.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi (tổng hợp)

Tin mới nhất