Học đường

Dân mạng 'rụng tim' vì nét đẹp mong manh như thiên sứ của nữ sinh chuyên Lào Cai

Tùng Chi
Chia sẻ

Gương mặt đẹp tựa thiên sứ với cằm chuẩn V-line, đôi mắt to tròn và sống mũi cao thanh tú, nữ sinh Lào Cai Nguyễn Ngọc Mai đang được cư dân mạng ráo riết "xin link".

Nguyễn Ngọc Mai, sinh năm 2001, hiện đang học lớp 12 Văn trường THPT Chuyên Lào Cai là cái tên tiếp theo chứng minh “con gái Việt chỉ cần mặc áo dài là “auto đẹp”. Trên mạng, khi hình ảnh của Mai được chia sẻ, đã có rất nhiều lời khen gửi đến cô bạn.

Những hình ảnh của Ngọc Mai đang được chia sẻ rầm rộ

Mai nói, cô bạn cảm thấy rất bất ngờ khi hình ảnh “chụp chơi” của mình trong ngày khai giảng vừa qua được cộng đồng mạng chia sẻ. “Mình chụp đăng lên facebook để sau này còn có thể xem lại những kỉ niệm trong ngày khai giảng cuối cùng của đời học sinh. Mình nghĩ mấy tấm đó cũng bình thường như ảnh các bạn khác đăng lên thôi” - Mai chia sẻ.

Nữ sinh 10X kể rằng, ở trường, lớp 10 và 11 không được mặc áo dài. Lên lớp 12, đồng phục này được mặc vào những ngày lễ quan trọng như khai giảng, bế giảng, chụp hình kỷ yếu,… Chính vì vậy, một ngày trước đó, Mai đã cẩn thận chuẩn bị chu đáo từng tí để có thể chỉn chu nhất trong ngày đầu tiên của năm học mới.

Ngọc Mai từng giành rất nhiều thành tích học tập và hoạt động ngoại khóa

Góc nghiêng “thần thánh” của Ngọc Mai

Gương mặt đẹp tựa thiên sứ với cằm chuẩn V-line, đôi mắt to tròn và sống mũi cao thanh tú của Ngọc Mai

Nữ sinh gốc Lào Cai vô cùng xinh đẹp khi diện trang phục dân tộc

Chia sẻ về bí quyết học tốt môn Ngữ văn, Ngọc Mai cho biết cô chú trọng vào thời gian tự học ở nhà, tham khảo và đọc thêm nhiều sách báo, rèn luyện mỗi ngày để tìm được văn phong riêng. Ngoài ra, Mai còn bổ sung kiến thức thực tế bằng việc theo dõi những sự kiện nóng bên ngoài xã hội qua các phương tiện truyền thông.

Ngoài thời gian dành cho việc học, Mai thích được nấu ăn, ngắm cảnh, chụp hình và ngồi viết văn. Bật mí là cô bạn này thường xuyên ghi lại những câu chuyện, những điều khiến bản thân hứng thú. Là một cô gái thích sự giản dị, trang phục của Mai sau giờ lên lớp, khi ra đường đi chơi cùng bạn bè cũng khá đơn giản như áo thun, quần jean, giày thể thao,…

Khi nhiều người cho rằng, con gái học Văn thường mơ mộng, thiếu thực tế, Mai bộc bạch: “Trong quá trình học văn, bản thân các học sinh đều cũng có nhiều hiểu biết về thực tế xã hội để dẫn chứng vào bài làm của mình. Cũng nhờ điều đó mà mình hiểu biết nhiều hơn về xã hội bên ngoài. Nên con gái học Văn, mơ mộng thì có nhưng không hề thiếu tính thực tế”.

Là nữ sinh chuyên Văn, song Ngọc Mai khẳng định tuy có sự mơ mộng nhất định nhưng cô rất thực tế, thường xuyên theo dõi tin tức xã hội chứ không để “tâm hồn treo ngược cành cây” như cách mà mọi người vẫn nghĩ.

Trang phục của Mai sau giờ lên lớp, khi ra đường đi chơi cùng bạn bè cũng khá đơn giản như áo thun, quần jean, giày thể thao,…

Thành tích học tập của Ngọc Mai

Liên tiếp 11 năm liền đạt học sinh giỏi, điểm tổng kết môn Văn luôn đứng top lớp.

Giải nhất cấp tỉnh cuộc thi vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết tình huống thực tế năm 2017

Giải ba cuộc thi khoa học kĩ thuật cho hs Trung học năm 2018

Giải ba môn Văn kì thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh năm học 2017-2018

Huy chương đồng môn Văn kì thi Học Sinh Giỏi Các Trường THPT Chuyên Khu vực Duyên Hải & Đồng Bằng Bắc Bộ lần thứ X năm 2017…

Chia sẻ

Bài viết

Tùng Chi

Tin mới nhất