Học đường

Dân mạng rần rần 'soi' lại bảng thành tích học tập 'siêu khủng' của nữ sinh Phạm Song Toàn tại Trường THPT Long Thới

Mina
Chia sẻ

Sau sự việc dũng cảm đứng lên "tố" cô giáo “quyền lực” im lặng không giảng bài, nữ sinh Phạm Song Toàn đã phải chuyển trường. Lúc này, nhiều người tìm hiểu và cảm thấy ngưỡng mộ về thành tích trong học tập, hoạt động Đoàn của nữ sinh này.

Ngày 9/4, em Phạm Song Toàn, nguyên học sinh lớp 11A1 trường THPT Long Thới (Nhà Bè, TPHCM) đã chuyển đến một trường tư thục trên địa bàn TP. Tại đây, Song Toàn được nhà trường tôn vinh và trao học bổng toàn phần trị giá 300 triệu đồng, đồng thời hỗ trợ bữa ăn bán trú và đưa đón bằng xe bus.

Học bổng trường mới trao tặng cho “sự chính trực và lòng dũng cảm” của Song Toàn. Hơn nữa, nhà trường khẳng định Toàn phù hợp với một trong các giá trị mà nhà trường lâu nay theo đuổi.

May mắn lớn nhất đối với Toàn có lẽ là tại ngôi trường mới, em không bị bạn bè cô lập và chỉ trích “lên tiếng không đúng chỗ”, “thích chơi trội”, “thích nổi tiếng”… như ở trường THPT Long Thới - nơi em phải gạt nước mắt ra đi. Ở trường mới, Toàn được thầy cô và bạn bè tôn vinh.

Song Toàn phát biểu trước toàn trường trong ngày 8/3.

Đặc biệt, cùng với sự dũng cảm dám lên tiếng chỉ ra “lỗ hổng” trong giáo dục của trường cũ, mới đây, thành tích học tập của Song Toàn cũng được dân mạng soi ra.

Được biết, Song Toàn là Bí thư Đoàn - Đoàn trường THPT Long Thới. Cô bạn tích cực tham gia các hoạt động trường lớp và được thầy cô, bạn bè tín nhiệm giao cho cương vị “thủ lĩnh”.

Hơn nữa, thành tích học tập của Toàn tốt, điều này chính cô Trần Thị Minh Châu - giáo viên dạy Toán cũng thừa nhận. Song Toàn sở hữu hàng loạt bằng khen như: giải nhất của Đoàn trường THPT Long Thới tại cuộc thi CLB tiếng Anh, Toán học; Vật lý; Giải nhì CLB Hóa học tại Liên hoan “Sắc màu CLB học thuật” trong trường học năm học 2017 - 2018 của huyện Nhà Bè…

Giải Nhì phần thi kiến thức và kỹ năng Tin học.

Một số giấy khen của em Song Toàn trong thời gian học tập tại trường THPT Long Thới.

Giữ cương vị là cán bộ Đoàn, Phạm Song Toàn nhận được nhiều bằng khen, giấy khen cho cá nhân em và tập thể Đoàn trường THPT Long Thới, Huyện đoàn Nhà Bè dành cho cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào Đoàn và hoạt động thanh niên.

Nhiều người có rằng, Song Toàn rời trường cũ là “tổn thất lớn” với nhà trường. Tại môi trường học tập mới, ai cũng mong rằng cô bạn sẽ sớm bắt kịp nhịp độ học tập và đạt kết quả cao.

Song Toàn tích cực tham gia hoạt động Đoàn.

Chia sẻ

Bài viết

Mina

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất