Học đường

Dân mạng đưa ra lý do nữ sinh phản ánh cô giáo không giảng bài nên ở lại trường cũ

An Nhiên
Chia sẻ

Đa phần cư dân mạng cho rằng việc nữ sinh phản ánh cô giáo không giảng bài trong vòng 4 tháng chuyển trường là "hạ sách". Họ chắc chắn Song Toàn sẽ bị bạn bè xa lánh, cô lập và không thể làm quen với môi trường nhanh chóng.

Sau khi phản ánh khiến cô giáo 4 tháng đến lớp không giảng bài cho học sinh bị xem xét kỷ luật, Phạm Song Toàn phải chịu nhiều áp lực từ dư luận và bạn bè.

Sáng 6/4 vừa qua, trong buổi làm việc giữa UBND TP.HCM với lãnh đạo Sở GD-ĐT TP và ban giám hiệu Trường THPT Long Thới, bà Nguyễn Thị Thu, phó chủ tịch UBND TP, đã chỉ đạo Sở giải quyết nhanh việc cho em Song Toàn chuyển trường. Bà Thu nhấn mạnh trong giai đoạn này việc chuyển trường của Song Toàn là thiệt thòi nhưng không còn cách nào khác. Bà Thu cũng bất an khi nữ sinh trên bị một số đông lên mạng đả kích.

Em Song Toàn bật khóc khi kể về việc cô giáo dạy Toán 4 tháng nay không giảng bài. Ảnh: Zing.

Hơn nữa, trên hàng loạt các diễn đàn mạng xã hội mọi người đều bàn tán sôi nổi về vụ việc trên. Họ cho rằng việc Song Toàn chuyển qua môi trường mới là “hạ sách”. Nữ sinh này lên ở lại trường cũ, tiếp tục ôn luyện cho kỳ thi học kỳ 2 năm 2017 - 2018 sắp tới.

Ai dám chắc Song Toàn đến môi trường mới không phải chịu áp lực của dư luận? Sau khi phản ánh vụ việc, Song Toàn bị chính những người bạn của mình “quay lưng”, đả kích. Chuyển qua ngôi trường mới, liệu nữ sinh này có được mọi người chào đón hay sẽ dè chừng và cô lập? Thậm chí những phản ứng tiêu cực sẽ diễn ra mạnh hơn khi nữ sinh này chuyển trường.

Ở môi trường mới với tâm thế như hiện tại, Song Toàn có thể bắt kịp tiến độ học tập? Chỉ còn mấy tuần nữa là kiểm tra học kỳ 2 đến môi trường mới với tâm trạng hoang mang và lo sợ, Toàn sao có thể ổn định tâm lý để làm bài. Trong khi mọi người đều xa lạ với Toàn, ai có thể đứng ra nắm lấy bàn tay em ấy giúp em bắt kịp tiến độ? Để làm quen với bạn bè, thầy cô, cách giảng dạy mới đâu phải chuyện ngày một ngày hai. Bạn bè của Toàn vì sao không hành động giúp Toàn lấy lại tinh thần.

Toàn chuyển trường, sau này có ai dám đứng lên phản ứng mặt tối của giáo dục? Rất nhiều người cho rằng nếu Toàn chuyển đi sau này sẽ không 1 ai dám đứng lên chỉ ra lỗi sai ở nhà trường. Thay vì vùng lên đòi lại quyền lợi nhiều người sẽ nhắm mắt cho qua, như vậy nền giáo dục có thể phát triển. Tại sao, người sai không dũng cảm đứng ra nhận lỗi để em tiếp tục học tập tại ngôi trường THPT Long Thới.

Tại môi trường mới, nếu thành tích giảm sút, Song Toàn sẽ lại bị chỉ trích. Nhà trường luôn mong muốn từng học sinh phát triển toàn diện thể chất và năng lực và mong muốn có thể đáp ứng nguyện vọng của các em. Vậy cớ sao khi Toàn lên tiếng đòi quyền lợi lại bị bạn bè trong trường cô lập, thầy cô đã làm gì? Bước sang ngôi trường mới với tinh thần không thoải mái, kết quả học tập nếu sa sút thì em sẽ trở thành nạn nhân của dư luận.

Hàng loạt ý kiến đưa ra nhưng cùng chung một cách giải quyết duy nhất đó là Song Toàn tiếp tục học tập tại trường cũ. Những người liên quan đến vụ việc sẽ bị kỷ luật để sau đó, học sinh dũng cảm lên tiếng phản ánh tình hình giảng dạy.

Chia sẻ

Bài viết

An Nhiên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất