Học đường

Có một Đại học Quốc gia 'tình bể bình' qua con mắt chàng cử nhân khoa Luật

Tùng Chi
Chia sẻ

Từng góc nhỏ của Đại học Quốc gia Hà Nội quen thuộc với bao thế hệ sinh viên như sân bóng rổ, rặng cây xoài, sân trường ngày mưa được khắc họa đầy lãng mạn dưới góc máy của Vũ Đình Hoàng – tốt nghiệp Khoa Luật của trường.

Bộ ảnh do Vũ Đình Hoàng (sinh năm 1997, cựu sinh viên khoa Luật) chụp và tổng hợp từ khi mới trở thành sinh viên của trường vào năm 2015. Hoàng viết: “4 năm của tôi ở VNU, trên vai vài chiếc máy ảnh, dăm ba cái điện thoại lang thang, hơn 300.000 tấm ảnh và 1 balo đầy những ký ức về đời sinhviên. Một cái dép có thể đi vài tháng, một cái áo có thể mặc vài năm nhưng một bức ảnh có giá trị là mãi mãi!”.

Từng bức ảnh trong album đều được Đình Hoàng chú thích chi tiết, với giọng văn hài hước, tếu táo nhưng cũng đầy hoài niệm.

Bộ ảnh hiện đang được nhiều bạn trẻ chia sẻ trên mạng xã hội. Một cựu sinh viên ĐH Quốc gia Hà Nội bình luận: “Bộ ảnh đẹp và cảm xúc quá. Cảm ơn em đã chụp và đăng tải, làm những cựu sinh viên khoa Luật như bọn chị có dịp nhớ lại thời thanh xuân.”

Kính mời độc giả Saostar.vn chiêm ngưỡng bộ ảnh của Vũ Đình Hoàng:

Đây là Đại học quốc gia Hà Nội này! Ngày bé mỗi lần đi qua đây tôi tưởng các anh chị sinh viên sẽ chỉ học ở toà nhà to to màu trắng ở phía xa thôi nhưng hoá ra không phải.

Đại học quốc gia nhìn từ cầu đi bộ này. Chẳng hiểu tại sao cánh cổng của VNU luôn tạo cho mình cảm thấy rất yên tâm mỗi khi đi qua đây để đi học, kiểu cảm giác được yêu thương ý.

Nhà điều hành của VNU chụp vào buổi tối đúng giờ tan tầm này! Đẹp đúng không? Tớ luôn cảm thấy rất tự hào mỗi khi được giới thiệu cho ai đó về Đại học quốc gia mỗi khi đi qua nhà điều hành. Ảnh chụp tháng 5/2016

View từ tầng 9 của Nhà điều hành. Ps: Đây chính là “Đầu cầu Xuân Thuỷ” trong truyền thuyết!

Một góc khác của VNU khi nhìn từ trong ra ngoài. Nhiều khi cứ ngỡ đang đi du học ở Hàn Quốc ý các cậu ạ. Nhìn lâu thấy đâu cũng đẹp.

Về cơ bản VNU giống như 1 cô gái không góc chết. Ít nhất với mình. Cứ giơ máy lên là có ảnh đẹp…

Mùa lộc vừng thay lá ở trên con đường tình yêu giao giữa Đại học quốc gia và Đại học Sư phạm.

Lá lộc vừng rụng kính vỉa hè trên 1 quãng đường dài khoảng 200m.

Hết mùa lộc vừng là lại đến mùa xà cừ. Thật sự hiếm có 1 khuôn viên đại học nào mà lúc nào cũng đẹp như VNU!

Một góc khác cũng tại con đường ấy.

Lá vàng rơi nhiều nhuộm luôn màu mái nhà xe E1 của VNU.

Và thậm chí góc sân trường ấy vẫn đẹp ngay cả khi bị cháy…

Một đặc sản của VNU là xoài. Một phần mình chọn nộp hồ sơ vào Khoa Luật ngày xưa cũng vì thích ngắm hàng xoài ở đây quá… Bật mí: 3 cây xoài đối diện Nhà điều hành của VNU có quả ăn ngọt nhất và to nhất nhé các bạn! Bạn nào muốn thử thì đợi hôm nào trời dông thật to, mặc áo mưa và đứng đợi dưới gốc cây nhé! Nhớ là chỉ được đứng buổi tối thôi không các chú bảo vệ đuổi vì tưởng bị hâm đấy.

Ngoài ra VNU còn có 1 khu liên hợp thể thao đa năng với sân bóng rổ, đường chạy điền kinh, sân bóng đá và 1 nhà thi đấu hiện đại.

Bên trong sân đa năng của ĐHQGHN

Ngay đầu năm nhất, sau chào K vài ngày tớ đã được nếm mùi thứ đặc sản mà dân ở Ký túc xá hay truyền tai nhau là độc nhất ở khu vực Xuân Thuỷ. Và các bạn biết đấy, đó là ngập! Edit: thấy mấy anh em Ulisers bảo là phải một lần rửa chân trong làn nước mát lành này mới trở một sinh viên ngoại ngữ thực thụ thế giờ không ngập nữa thì phải làm sao? :))

Ngập xong thì người người nhà nhà tự động nghỉ. Nghỉ hết. Chỉ có sinh viên là vẫn đi học.

Nhưng nếu nhìn rộng ra hơn một chút thì… sau mỗi trận mưa lớn cứ ngỡ như sinh viên VNU đang tăng gia sản xuất nuôi thêm con cá để cải thiện bữa ăn. Thế là từ nay Uliser không bao giờ được thấy những cảnh như thế này nữa rồi…

Mưa xong mối bay tứ tung! Bức ảnh chụp vào tháng 4/2018 tại G3 Khoa Luật. Một đặc sản chỉ có ở VNU!

Chào mừng đến với Khoa Luật! Nơi tớ đã học trong 4 năm. Bước vào Khoa luôn là một cảm giác thật tuyệt! Ấm áp, thân thương đến kỳ lạ. Bảng chữ này đã gắn bó với không ít thế hệ Solers bao năm qua… Giờ không còn nữa rồi.

Cơ sở vật chất ở Khoa Luật khá tốt so với hầu hết các cơ sở đào tạo luật khác ở Hà Nội. Ngoại trừ việc chưa có thang máy (với mình không phải vấn đề quá lớn), việc có điều hoà 24/24, phòng học thông minh và bàn ghế khá xịn luôn làm mình cảm thấy muốn lên lớp học mỗi ngày thay vì ở nhà.

Tại Khoa Luật tớ đã có một lớp học thật tuyệt. Đây là K60CLC - lớp ít sinh viên nhất trong lịch sử 40 năm hình thành và phát triển của Khoa. Và tớ làm lớp trưởng.

Chia sẻ

Bài viết

Tùng Chi

Tin mới nhất