Học đường

Cười bò với đại hội thể thao phong cách trường Y: Xe cứu thương 'nhảy múa', 'xác ướp' cũng lên sân

Trần Xuân
Chia sẻ

Bên cạnh chiếc áo blouse trắng đặc trưng, khi tới với đại hội thể thao, các sinh viên ngành y còn mang tới nhiều bất ngờ khác như màn múa xe cứu thương, bê cáng chạy đua hay phần thi diễu hành với đủ các khoa khác khác nhau.

Tại Việt Nam hay trên thế giới, ngành y luôn là một trong những ngành khó học nhất, có điểm đầu vào cao nhất tại các trường đại học. Không chỉ vậy, sinh viên ngành y còn phải chịu thời gian biểu kinh hoàng với những cuốn giáo trình dày cộp. Cũng chính vì vậy mà nhiều người thường nói đùa rằng sinh viên ngành y đều là siêu nhân, chứ không phải người thường.

Có lẽ vì vậy mà sinh viên ngành y cũng không ngần ngại thể hiện sự khác biệt của mình, đặc biệt là trong đại hội thể dục thể thao ở các trường y tại Trung Quốc diễn ra vào ngày 20/4 vừa qua. Ngay từ phần diễu hành, các sinh viên đã thể hiện đúng chất ngành y với màn bê cáng chạy đua hay chào khán giả bằng mô hình xe cứu thương “nhảy múa”.

Bên cạnh những bộ trang phục áo phẫu thuật, áo blouse trắng và khẩu trang rất đặc trưng, hình ảnh các bệnh nhân với những viên thuốc khổng lồ cũng được tái hiện rõ nét trong đại hội thể thao năm nay.

“Học đến hôn mê. Đỡ trẫm dậy. Trẫm còn có thể học tiếp”. Hình ảnh đội ngũ bác sĩ khiêng bệnh nhân với các tấm biển cũng cho thấy rằng ngành y học thực sự vất vả như thế nào.

Những cuốn giáo trình ngoại cỡ trong phần diễu hành.

Viên thuốc khổng lồ phải hai người khiêng mới được.

Những chiếc áo phẫu thuật, áo blouse trắng và khẩu trang là đặc trưng của ngành y.

Tái hiện bệnh sốt rét, sốt xuất huyết trong ngày nắng nóng ư?

Khi nhìn vào bức hình này, nhiều người không nhịn được cười vì ai cũng tưởng rằng mình đi nhầm từ ngành y sang chuyên ngành mai táng, chuyên ngành pháp y hay hoa mắt gặp phải xác ướp từ kim tự tháp Ai Cập chui ra.

Ngành tâm thần học ư hay bệnh nhân trốn trại?“, “Ảnh đầu là học đến hôn mê và đến ảnh này là học đến tâm thần phân liệt“, một số người bình luận.

Nhiều người tinh mắt nhanh chóng nhận ra chiếc khăn mổ dùng trong phẫu thuật đã biến thành đuôi cá của “mỹ nhân ngư”.

Video: Xe cứu thương “nhảy múa” trong phần diễu hành

Chưa hết, các bạn sinh trường y còn biến môn thi chạy cự ly ngắn thành môn bê cáng chạy đua và có cả người thật nằm trên cáng để thêm phần sinh động. Mỗi cáng có 4 y bác sĩ đang gấp rút “chạy đua” đưa bệnh nhân tới phòng cấp cứu. Có lẽ rằng đây là một phần thi rất thiết thực và với tốc độ này, chắc hẳn bệnh nhân sẽ không bao giờ phải lo bị chữa trị chậm trễ nữa rồi.

Video: Môn bê cáng chạy đua của các y bác sĩ tương lai

Những hình ảnh và đoạn video sau khi được đăng tải đã nhanh chóng nổi như cồn trên mạng xã hội với hastag #医学生的运动会入场# (Sinh viên ngành y tham gia đại hội thể thao). Phần lớn mọi người đều cảm thấy hài hước và bái phục trước độ lầy lội của các sinh viên ngành y, trong khi đó các sinh viên trường y khác lại cảm thấy không còn “cô đơn” nữa vì trước giờ họ cứ nghĩ rằng “chỉ trường mình mới biến thái” như vậy.

Một số người bình luận: “Tôi còn tưởng chỉ có mỗi trường tôi như vậy, hóa ra tất cả trường y đều như thế“, “Trước nay tôi cứ tưởng chỉ trường tôi 'biến thái' như vậy thôi chứ. Thật không ngờ“, “Múa lân múa sư tử thì thấy nhiều rồi nhưng đây là lần đầu tiên tôi thấy múa xe cứu thương đấy”,…

Chia sẻ

Bài viết

Trần Xuân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất