Học đường

Cô giáo ở Mỹ qua đời, viết di chúc để lại quỹ học bổng 1 triệu USD cho học sinh của mình

Theo Trí Thức Trẻ
Chia sẻ

Khoản tiền này sẽ được sinh lãi hàng năm và đủ để cấp học bổng cho các học sinh của trường trong hàng chục năm tới.

New York Times ngày 8/6 dẫn tin một giáo viên ở trường trung học Dumont, hạt Bergen, bang New Jersey (Mỹ) có tên Genevieve Via Cava đã viết di chúc để lại 1 triệu USD tích cóp cả đời cho những học sinh ở ngôi trường mà cô từng giảng dạy.

Số tiền này được nhà trường dùng để tài trợ quỹ học bổng cho những học sinh muốn tiếp tục học lên cao đẳng, đại học hoặc trường nghề mà không có điều kiện.

Chân dung cô giáo Genevieve Via Cava.

Hiệu trưởng trường Dumont, ông Emanuele Triggiano cho biết: “Dù biết trước bà ấy sẽ để lại quỹ học bổng nhưng số tiền bà ấy để lại khiến chúng tôi bất ngờ. 10 năm trước, bà ấy có bảo rằng sẽ để lại 1 triệu USD nhưng tôi nghĩ rằng đó là một lời nói đùa.”

Quỹ học bổng của bà sẽ bắt đầu đi vào hoạt động từ năm học 2018 - 2019. Mỗi năm, trường sẽ trích ra 25.000 USD (khoảng 567 triệu đồng) để trao học bổng cho 1 hoặc nhiều học sinh của trường thực sự có nhu cầu và xứng đáng.

Số tiền một 1 triệu USD này cũng sẽ sinh lãi hàng năm và dự kiến quỹ học bổng sẽ hoạt động liên tục hàng chục năm sau này.

Bà Via Cava đã sống một đời tằn tiện để có được số tiền khổng lồ này.

Richard Jablonski (63 tuổi), bạn của Via Cava nhiều chục năm, cho biết bà Via Cava đã sống rất tiết kiệm để dành dụm được số tiền lớn: “Bà ấy không mua thiết bị trợ thính, dường như không có nhiều quần áo và ngừng đi du lịch từ khi chồng qua đời”.

Ngoài quỹ học bổng cho trường Dumont, bà Via Cava còn quyên góp cho tổ chức từ thiện Salvation Army cùng một số trại chăm sóc động vật.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Trí Thức Trẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất