Học đường

Chiếc bánh mỳ gây sốt của H'Hen Niê trên sân khấu Miss Universe và phát minh thú vị liên quan bánh mì của sinh viên

Đinh Anh
Chia sẻ

Nhóm sinh viên này đã nghiên cứu thành công bánh mì tươi nhân trứng bổ sung lợi khuẩn probiotic ngay cả trong lúc nướng.

Những ngày qua, sự việc hoa hậu H'Hen Niê diện bộ quốc phục bánh mì trong phần dự thi Miss Universe 2018 diễn ra tại Thái Lan đã gây sốt cộng đồng mạng. Diện trang phục này, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 thích thú bày tỏ cô trông giống người bán bánh mì, một hình ảnh rất bình dân và thân thuộc với người Việt Nam.

Trước đó, bánh mì Việt Nam cũng thường xuyên lọt top những món ăn đường phố ngon và được yêu thích nhiều nhất.

H'Hen Niê trong bộ quốc phục đính bánh mì.

Liên quan đến món ăn gây sốt này, nhóm sinh viên ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM đã đưa ra thực nghiệm thành công để làm sao đưa được lợi khuẩn probiotic vào trong nhân bánh mì. Phát minh này sẽ giúp những chiếc bánh mì vốn thơm ngon này sẽ có thêm công dụng tuyệt diệu hơn nữa.

Trong lúc nướng, lợi khuẩn probiotic trong bánh mì thường bị tiêu diệt. Đây là loại lợi khuẩn được chứng minh tốt cho đường ruột, ức chế cạnh tranh với hại khuẩn. Tuy nhiên, nếu không được bao bọc tốt chúng sẽ rất dễ bị mất đi. Các bạn trẻ chế phẩm vi bao, một thành phần giống rau câu để bảo vệ lợi khuẩn di chuyển đến đường ruột.

Để đẩy xa hại khuẩn, vi bao này phóng ra probiotic nhằm tăng cường hệ miễn dịch

Ý tưởng cũng xuất phát sau khi lợi khuẩn được nhóm nghiên cứu ĐH Công Nghiệp Thực Phẩm TP.HCM trong sữa chua, kem, sốt mayonnaise… Hiện tại, nhóm vẫn đang nghiên cứu để gia tăng số lợi khuẩn và thời gian bảo quản lên tới 8 ngày.

Chia sẻ

Bài viết

Đinh Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất