Học đường

Cà phê băng giá giữa trời nóng 40 độ C - ý tưởng start up 'điên rồ' của 3 sinh viên ĐH Kiến trúc TP.HCM

Tùng Chi
Chia sẻ

Mô hình cà phê băng giá độc đáo của của ba sinh viên kiến trúc TP.HCM nhận được sự quan tâm đặc biệt của giới trẻ Hà Nội trong những ngày nắng nóng đỉnh điểm.

Cafe băng đăng không còn xa lạ với giới trẻ Sài Gòn, do 3 bạn trẻ Nguyễn Đồng Nhân, Trần Thị Thảo và Quách Mạnh Dương sáng tạo và thực hiện. Ý tưởng tưởng chừng như “điên rồ” này đã được chủ quán - Trần Thị Thảo (sinh viên khoa kiến trúc Đại học Hồng Bàng) và Quách Mạnh Dương (khoa Kiến trúc, Đại học Kiến trúc TP.HCM) hiện thực hóa ngay trong giữa lòng Thủ đô.

Quán cafe với không gian toàn bộ bằng băng lạnh âm 10 độ C vừa mới mẻ, vừa lạ lẫm với không gian lạnh buốt chưa từng có ở Hà Nội mới toe này vừa xuất hiện ngay trên phố Đại Cồ Việt. Giới trẻ Hà Nội giờ đây đã có thể check-in tại một không gian toàn bộ bằng băng ngay giữa mùa hè oi bức của Hà Nội.

Theo Dương, vì thích mô hình cafe toàn bộ bằng băng đã có trong Sài Gòn 3 năm nay và cảm thấy ý tưởng phù hợp, được rất nhiều bạn trẻ yêu thích, Dương và Thảo đã bắt tay làm quán cafe băng lạnh đầu tiên tại Hà Nội.

Nhân, Dương và Thảo là những chủ nhân của ý tưởng khởi nghiệp cafe băng

Không gian quán được chia làm nhiều khu vực trên không gian 1.00m2 từ khu vực lễ tân, khu vực trung gian, và khu vực phòng băng. Đặc biệt nơi là không gian phòng băng với toàn bộ nội thất đều bằng băng lạnh và khách đến sẽ được tận hưởng cái lạnh đến -10 độ C.

“Chúng mình đều là sinh viên Kiến trúc, bởi vậy ngay từ ban đầu, bọn mình mở ra không vì mục đích bán cà phê mà là chính là ý tưởng về không gian. Đối với nhóm, quán là minh chứng cho sự sáng tạo, sự đoàn kết của cả 3. Thời gian đầu cách đây 3 năm, có rất nhiều đơn vị đề xuất nhượng quyền, mua thương hiệu nhưng bọn mình nhất quyết không đồng ý vì đó là sản phẩm đầu tiên. Mãi đến nay, chúng mình mới tự mình mở chi nhánh mới tại Hà Nội., Đồng Nhân khẳng định.

Chia sẻ về khó khăn sau khi thành lập quán, Đồng Nhân cho biết vài ngày sau đó nguồn quỹ của cả nhóm cạn dần, vì phải chi nhiều cho công tác chuẩn bị. “Mở quán xong là mấy ngày sau đó trong túi mình chỉ còn vài chục nghìn, đủ để ăn mì gói cho qua ngày thôi. Bắt đầu còn khó khăn nhưng bọn mình luôn có niềm tin là quán sẽ phát triển, vì cả 3 đã bỏ ra tận 1 năm trời để chuẩn bị”, Đồng Nhân cho hay.

Từ số tiền tích góp bằng nhiều công việc làm thêm trong suốt thời gian theo học tại giảng đường, vay mượn thêm từ người thân, bạn bè, cả 3 cùng nhau hùn vốn mở quán cà phê băng. “Để có số tiền này cũng là cả một quá trình nhóm tụi mình phải xoay đủ chỗ. Ban đầu không được sự đồng ý của gia đình, nhưng vì thấy cả 3 quyết tâm nên gia đình dần ủng hộ. Sau 1 năm thì cả 3 cũng gom góp được khoảng 2 tỷ đồng để thực hiện dự án”, Đồng Nhân nói thêm.

Mạnh Dương kể khi thực hiện dự án quán cà phê, do tiết kiệm tối đa chi phí nên cả 3 phải ra chợ mua 1.400 m vải về tự trang trí quán, may áo khoác phục vụ cho khách vào thưởng thức cà phê.

“Sáng mở mắt ra là thấy vải bày đầy một nhà. Mất gần cả tháng ăn ngủ, từng chi tiết cả nhóm phải cùng nhau gia công để hoàn thiện áo ấm phục vụ cho khách để kịp cho ngày khai trương”, Trần Thảo chia sẻ.

Ngoài việc chuẩn bị áo lông cho khách thưởng thức cà phê khỏi lạnh, nhóm còn tự tay điêu khắc các tác phẩm bằng băng tuyết, thiết kế các mô hình nhũ băng trên trần nhà bằng vải. Các chi tiết trang trí và bàn ghế đều được làm từ nước đá. “Để giữ cho nhiệt độ trong quán luôn ở mức âm độ C, bọn mình sử dụng điện 3 pha, hệ thống làm lạnh từ sàn nhà, có máy phát điện công suất lớn sẵn sàng phục vụ mỗi khi mất điện”, Mạnh Dương cho hay.

Hiện tại, chi nhánh Hà Nội đang đón những lượt khách đầu tiên và các bạn trẻ này cũng đang lên ý tưởng cho dự án tiếp theo, được đánh giá là “độc đáo không kém”.

Các bạn trẻ rủ nhau “check-in” tại cafe băng độc đáo

Một em nhỏ thích thú trải nghiệm băng giá giữa lòng Thủ đô

Chia sẻ

Bài viết

Tùng Chi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất