Học đường

Bộ ảnh 'Hồng hay Xanh' chứa đựng khát khao không định kiến và giới hạn của sinh viên ĐH Ngoại thương

Mina
Chia sẻ

AEQUITAS 2018 - PINK OR BLUE là những câu chuyện về bình đẳng giới và khát khao bình đẳng, không định kiến và giới hạn của sinh viên trường Đại học Ngoại thương Hà Nội.

Ngay từ khi sinh ra những đặc điểm của cơ thể đứa bé khiến người lớn xác định giới tính, sở thích cũng như trang phục chúng sẽ mặc sau này. Dường như ai nấy cũng đều ghim vào trong suy nghĩ của mình rằng con trai mặc đồ xanh, chơi đá bóng, siêu nhân và nhất định phải mạnh mẽ còn con gái phải thích búp bê, váy hồng và dịu dàng. Những suy nghĩ ấy vô tình khiến rất nhiều người vượt ra khỏi “cái khuôn định sẵn” bị người đời nhìn bằng ánh mắt khác lạ, thậm chí là chế giễu.

Mới đây, CLB MC & Thời trang ĐH Ngoại Thương Hà Nội - MFC FTU đã thực hiện bộ ảnh AEQUITAS 2018 - PINK OR BLUE với mục đích truyền tải thông điệp của FTU Fashion Show 2018 - bình đẳng, tự do và không định kiến.

Ở đó, mỗi bức ảnh là một câu chuyện, nỗi niềm của những người trẻ khi đứng trước những định kiến, quan niệm khó hiểu đến vô lý, được đặt ra phải chăng chỉ nhằm phân định hai giới, vạch ra đường kẻ chia đôi thế giới, một nửa của đàn ông, một nửa của đàn bà.

“Xanh sinh ra - cùng với robot/ Xanh lớn lên không hoa”.

“Con trai thì chỉ chơi siêu nhân. Đàn ông rồi thì phải bia bọt, bóng đá. Đâu ra đàn ông có thú với hoa, với mây, với những nhỏ nhặt ngọt ngào bé nhỏ trong cuộc sống?”.

“Hồng được dạy phải dịu dàng/ Xanh được dạy phải mạnh mẽ”.

“Giày của Hồng - không siêu nhân/ Giày của Xanh - không nhóng nhánh”.

“Con gái như mày, nấu ăn thì không biết, nói năng thì cục súc, thằng nào nó lấy?”.

“Hồng phải trang điểm/ Hồng phải trẻ lâu/ Hồng phải biết chửa”.

“…để không phải là một người đàn bà lo bữa tối cho một thằng đàn ông nào đó, mà là một người đàn bà quản lí cuộc sống của chính nó”.

Hồng với máu/ Bắt đầu chảy theo từng tháng/ Eo ôi máu, thật xấu hổ, giấu nó đi!”

Vì, nó không bao giờ cố thay đổi bản thân. Nó vẫn cứ vui vẻ như thế mà tìm an yên, cứ mặc nhiên sự đời mà vui vẻ ăn vận từng ngày”.

“Xanh phải nuốt nước mắt vào trong/ Phải đàn ông lên!/ Mạnh mẽ lên! Đừng như đàn bà thế, Xanh!”.

“Suy cho cùng, đừng đánh giá nhau qua vẻ bề ngoài, qua sự yếu đuối của một người”.

“Xanh phải thành “đàn ông”
Không được khóc, không kêu gào giúp đỡ”.

“Xanh được bảo: thế này làm thành một người đàn ông/ Hồng được bảo: cái này là một người đàn bà”.

“Hãy tự hỏi, bạn là ai?”.

FTU Fashion Show lần đầu tiên ra mắt vào năm 2011, sự kiện thời trang này được tổ chức thường niên và sáng lập bởi CLB MC & Thời trang ĐH Ngoại Thương Hà Nội - MFC FTU, trực thuộc Đoàn Trường ĐH Ngoại Thương.

Dành riêng cho các bạn trẻ trên toàn thành phố Hà Nội và khu vực miền Bắc, FTU Fashion Show là một sàn diễn nghệ thuật đa sắc màu, quy tụ những người mẫu đầy tiềm năng cùng những thiết kế ấn tượng đến từ các thương hiệu thời trang, tôn vinh các giá trị nhân văn, nhân đạo, đưa thời trang đến gần với cuộc sống.

Tháng Năm này, FTU Fashion Show trở lại với AEQUITAS, câu chuyện về bình đẳng giới được kể bằng thời trang, là khát vọng xây dựng một thế giới bình đẳng, đa dạng và toàn diện, không khuôn mẫu, không định kiến và không giới hạn.

Để truyền tải thông điệp về sự kiện đặc biệt này đến với đông đảo các bạn trẻ, các bạn sinh viên của CLB MC & Thời trang ĐH Ngoại Thương - MFC FTU đã thực hiện một bộ ảnh truyền thông mang tên “PINK OR BLUE”, lấy cảm hứng từ bài thơ cùng tên của Hollie McNish.

Bộ ảnh mở đầu bằng những câu hỏi đầy băn khoăn và day dứt.

“Hồng hay Xanh?

Hồng hay Xanh…

Hồng hay Xanh!”

Sự kiện dễn ra vào 18h30 ngày 26/05 tới đây, tại Hội trường Tầng 1, Trung tâm Hội nghị Mipec - Mipec Palace, 229 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội.

Chia sẻ

Bài viết

Mina

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất