Học đường

Bí kíp giành 3 điểm 10 khối B của thủ khoa ĐH Y Hà Nội: 'Nhanh và chính xác'

Theo Đất Việt
Chia sẻ

Xuất sắc giành được 3 điểm 10 khối B, chàng sinh viên năm nhất trường ĐH Y Hà Nội - Hồ Phi Khánh mới đây đã có những chia sẻ xoay quanh việc ôn tập và thi cử dành cho những sĩ tử.

Trò chuyện với Thủ khoa hôm nay sẽ giới thiệu đến các sĩ tử câu chuyện về chàng trai đạt tuyệt đối 30 điểm khối B kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 - Hồ Phi Khánh (SN 1999, sinh ra ở thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An). 9X là thủ khoa khối B trường ĐH Y Hà Nội chuyên ngành Bác sĩ Đa khoa năm vừa rồi.

Với thành tích đạt được, chắc chắn những phương pháp, kinh nghiệm học tập, ôn luyện và làm bài của chàng thủ khoa này sẽ rất hữu ích đối với nhiều sĩ tử, đặc biệt là đối với 3 môn: Toán - Hóa - Sinh.

Thủ khoa Hồ Phi Khánh.

Theo chia sẻ của Phi Khánh, điều quan trọng của việc ôn thi THPT Quốc gia là sự chăm chỉ, tự học là chính, kết hợp với sự giúp đỡ của gia đình, thầy cô, bạn bè. 'Thời gian mình học thường vào buổi tối, và chủ yếu học ở nhà, dành mọi thời gian cho quá trình ôn tập. Mình chỉ học thêm môn Sinh 2 buổi/ tuần, còn Toán và Hóa thì tự ôn tập là chính', Khánh cho biết.

Trước kỳ thi diễn ra, mỗi thí sinh đều cảm thấy lo lắng và áp lực, Khánh cũng không ngoại lệ, đặc biệt là khi Khánh trải qua nhiều kỳ thi thử với kết quả chưa mong muốn, vì vậy, 9X thường xuyên luyện tập giải đề để chủ động và giữ tâm lý ổn định hơn trong kỳ thi thật.

Khánh nói: 'Mỗi môn đều có 2 phần lý thuyết và bài tập. Đối với lý thuyết mình luôn bám sát sách giáo khoa kết hợp giải đề. Bài tập mình thường học theo chuyên đề. Với môn Sinh, mình chỉ ôn tập khi lên lớp 12 nên khá yếu, vì vậy mình tích cực luyện đề lý thuyết. Sai cũng nhiều nhưng qua những lần sai, mình rút ra được bản chất sinh học, khi đã hiểu lý thuyết thì bài tập sẽ dễ dàng hơn'.

Khánh cho rằng khi luyện đề, sai ở đâu thì phải học lại ngay ở đó, điều này sẽ giúp bạn hiểu sâu vấn đề hơn. Đối với những câu khó không giải được, Khánh sẽ đi hỏi thêm bạn bè, thầy cô hoặc bỏ hẳn nếu cảm thấy ngoài chương trình thi để tránh mất thời gian.

Chàng thủ khoa khuyên những bạn khi giải đề thi điều quan trọng là 'nhanh và chính xác'. Qua quá trình giải nhiều bài tập sẽ nhớ công thức. Về lý thuyết khi hiểu sâu vấn đề sẽ thuộc, đọc thuộc lý thuyết mà không tư duy sẽ rất khó nhớ, nhất là đối với những môn tự nhiên.

Phi Khánh nhận bằng khen trong một lễ tuyên dương học sinh có thành tích xuất sắc.

Trong quá trình ôn luyện, cuốn sách 'gối đầu' của Khánh đó chính là sách giáo khoa, bám sát chương trình sách giáo khoa kèm theo tài liệu ở trên mạng. Khánh còn đăng ký học online môn Sinh và Hóa cũng như tham gia một số nhóm về các môn thi trên mạng xã hội.

Việc ăn uống và ngủ đủ giấc cũng là một điều quan trọng trong quá trình ôn thi. Chàng thủ khoa cho rằng, thời gian này sĩ tử cần phải ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, ngủ đủ 7-8 tiếng/ngày. Khánh thường học vào buổi tối từ 21h trở đi, học đến khi nào mệt thì đi ngủ, phải học ở nơi yên tĩnh mới tập trung được kiến thức, nếu mệt thì có thể ra ngoài nghỉ ngơi một lúc.

Và trong những tiếng đồng hồ quyết định trong phòng thi, Khánh nói, ngay cả khi gặp câu khó, cậu vẫn sử dụng cách đổi qua câu khác dễ hơn để làm trước. 'Bạn phải bình tĩnh khi gặp những câu hỏi này, vì khó là khó chung, bạn có thể thử đáp án, loại trừ đáp án sai để tìm ra lựa chọn đúng nhất' - chàng thủ khoa chia sẻ.

'Điều quan trọng trong lúc thi là phải hoàn thành thật nhanh câu hỏi dễ trước, dành thời gian cho những câu hỏi khó, nhanh nhưng phải bình tĩnh, tự tin khi gặp tình huống lạ, tránh mắc bẫy của đề' - Khánh tiếp lời.

Chắc chắn để giành được số điểm cao nhất cho kỳ thi THPT Quốc gia sắp tới, các sĩ tử cần phải dành nhiều thời gian, sức lực cho việc ôn thi, luyện đề. Nhưng trên hết, sự bình tĩnh, tự tin mới chính là yếu tố giúp các sĩ tử có thể làm đúng và chính xác nhất bài thi của mình. Chúc các sĩ tử sẽ có một kỳ thi THPT Quốc gia thành công!

Chia sẻ

Bài viết

Theo Đất Việt

tag-icon
Tin mới nhất