Học đường

Bất ngờ vì điểm thi THPT quốc gia ở Nghệ An rò rỉ lên mạng trước ngày Bộ GD&ĐT chính thức công bố

Nguyệt (Tổng hợp)
Chia sẻ

Chiều 10/7, nhiều thí sinh ở Nghệ An đã xem được kết quả thi THPT quốc gia 2018 nhờ một tệp dữ liệu lan truyền trên mạng xã hội.

Trong lúc hơn 90 nghìn thí sinh cả nước hồi hộp chờ kết quả thi dự kiến được công bố vào ngày mai (11/7), thì chiều nay (10/7), tệp tin được đặt tên DLCongBoDiem_2018 xuất hiện trên một diễn đàn về thi THPT quốc gia.

Thông tin này nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng và nhiều người đã truy cập vào để tra cứu. Bên cạnh đó, nhiều thí sinh cũng bình luận, xin thông tin điểm thi tại các sở khác.

Tệp thông tin được cho là điểm thi THPT quốc gia 2018 của tỉnh Nghệ An xuất hiện trên mạng xã hội trước 1 ngày công bố điểm do Bộ GD&ĐT quy định. Ảnh chụp màn hình.

Thông tin trên Zing.vn chiều 10/7, ông Nguyễn Trọng Hoàn - Phó chánh văn phòng Sở GD&ĐT Nghệ An - cho biết, do sơ suất, một cán bộ kỹ thuật của sở đã công khai kết quả thi vào thời điểm sáng nay (10/7), sớm hơn quy định của Bộ GD&ĐT 1ngày. Sở đã báo cáo Bộ GD&ĐT, nhận sai sót và sẽ có hướng xử lý đối với cán bộ vi phạm.

Trước đó, theo kết quả chấm thi nhiều tỉnh công bố, đã xuất hiện thí sinh đạt điểm tuyệt đối ở các môn thi trắc nghiệm. Cụ thể, TP.HCM có 20 điểm 10 môn Ngoại ngữ, 1 thi sinh đạt điểm tuyệt đối môn Toán.

Tỉnh Phú Thọ thí sinh đạt điểm 10 môn Toán, Địa lý, Ngoại ngữ, Hóa học, Giáo dục Công dân. Riêng môn Giáo dục Công dân có 17 thí sinh đạt điểm 10.

Đà Nẵng có 7 thí sinh đạt điểm 10, trong đó môn Hóa học có 4 thí sinh, Anh văn 2 thí sinh và Giáo dục Công dân 1 thí sinh.

Môn Ngữ văn, đến nay, điểm cao nhất được ghi nhận ở môn Ngữ văn là 9,75, thuộc về hai thí sinh ở Phú Thọ và Quảng Nam.

Theo quy định của Bộ GD&ĐT ngày 11/7, các hội đồng thi hoàn thành việc đối sánh kết quả và thông báo đến thí sinh. Sau khi biết điểm thi, thí sinh được quyền làm đơn phúc khảo từ ngày 11/7 đến 20/7.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyệt (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất