Học đường

'Ác mộng' thời sinh viên: Nhà trường gửi thẳng bảng điểm cho phụ huynh

Theo South China Morning Post
Chia sẻ

Sự việc bắt đầu từ khi nhà trường yêu cầu sinh viên gửi email của phụ huynh vì "lý do an ninh".

Sự việc được một số sinh viên ở ĐH Thâm Quyến ở thành phố Thâm Quyến, Trung Quốc tiết lộ sau khi nhà trường yêu cầu họ cung cấp địa chỉ email của cha mẹ vì “lý do an ninh”. Lý do thực sự nhà trường cần đến email của phụ huynh chính là gửi bảng điểm thay vì gửi trực tiếp cho sinh viên.

Trong hình ảnh chụp cuộc hội thoại của sinh viên trên Wechat được đưa vào báo cáo, một sinh viên lo lắng: “Thực sự tôi không biết cha mẹ sẽ phản ứng ra sao khi biết tôi đăng ký học môn nghiên cứu tâm lý tình dục con người sau khi nhà trường gửi bảng điểm cho họ”.

Một sinh viên khác cho hay một người bạn cùng phòng đã mất một khoảng thời gian để giải thích điểm số, số lượng các môn học với phụ huynh. Điều này khiến cô lo lắng tự hỏi liệu có phải giải thích cặn kẽ về bảng điểm ở trường với cha mẹ?

Hình ảnh chụp lại điểm của một sinh viên.

Trong báo cáo cũng có cả hình ảnh bảng điểm của sinh viên trường Đại học Khoa học tự nhiên và Hải dương được chụp lại đăng trên Wechat.

Dẫu vậy không phải tất cả bảng điểm của sinh viên đều gửi tới phụ huynh. Trước đó, ĐH Thâm Quyến đã thăm dò ý kiến sinh viên sau khi đăng tải câu hỏi với nội dung: “Nếu nhà trường gửi bảng kết quả học tập đến phụ huynh, các em nghĩ sao?” lên Weibo của trường.

Ngoài ĐH Thâm Quyến, một số trường đại học khác ở Trung Quốc như Đại học Trung Sơn, Đại học Nam Xương, Đại học Dược Quảng Đông đã gửi bảng điểm cho phụ huynh sinh viên.

Trao đổi về vấn đề này trên trang NetEase, ông Yang Dongming, nguyên Giám đốc Đại học Giao thông Đông Trung Quốc cho biết: “Nếu điểm số không tốt, cách này có thể tạo áp lực giúp sinh viên học tập tốt hơn”. Trường Đại học Giao thông Đông Trung Quốc đã gửi bảng điểm cho phụ huynh sinh viên trong suốt 20 năm qua.

Sau khi tin này được đưa đi, một số phụ huynh ủng hộ, bên cạnh đó có người nghi ngại sẽ vi phạm quyền riêng tư của sinh viên.

“Là phụ huynh, tôi ủng hộ quyết định này của Đại học Thâm Quyến. Mỗi năm tôi phải chi rất nhiều tiền cho việc học hành của con thế nhưng, đến số điện thoại của giáo viên con tôi cũng không được biết”, một phụ huynh đồng ý với quyết định của nhà trường.

Một người khác phản đối: “Các sinh viên đã là người lớn, liệu họ có sử dụng quyền riêng tư đối với kết quả học tập tại trường của mình và yêu cầu nhà trường không thông tin cho những người khác nếu không muốn?”.

Chia sẻ

Theo

South China Morning Post

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất