Học đường

6.400 thí sinh Quảng Bình phải thi lại lớp 10 môn Văn, ngoài việc giám thị kí nhầm còn có nguyên nhân khác quan trọng hơn

Linh Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Trưa ngày 4/6, Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình xác nhận vừa có quyết định cho hơn 6.400 học sinh phải thi lại môn Văn vào lớp 10. Ngoài việc giám thị kí nhầm còn có nguyên nhân khác quan trọng hơn.

Sau vụ việc 24 thí sinh phải làm lại bài thi Văn khi đã quá nửa thời gian do giám thị ký nhầm, trưa ngày 4/6, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Đinh Quý Nhân, Giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Bình xác nhận vừa có quyết định cho hơn 6.400 thí sinh thi vào 10 tại tỉnh này thi lại môn này vào 14h30 ngày 5/6.

6.400 thí sinh thi lại lớp 10 môn Văn . Ảnh: VnExpress

Bên cạnh sự việc trên, nguyên nhân quan trọng khác dẫn đến quyết định này là do đề thi Văn vào lớp 10 giống với đề kiểm tra học kỳ 2 lớp 9 tại Đồng Hới trước đó.

Đề thi môn Văn của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại Quảng Bình và đề thi Văn học kỳ 2 của học sinh lớp 9, thuộc các trường THCS trên địa bàn TP Đồng Hới

Việc thi lại cũng được cho là để đảm bảo công bằng cho những thí sinh phải làm bài thi lại vì giám thị ký nhầm ô tại phòng thi số 25, điểm thi trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp trong buổi thi chính ngày 3/6.

Đây là sự cố không mong muốn nên Sở phải tìm cách khắc phục theo hướng công bằng nhất.

Như đã đưa tin, ngày 3/6, tại phòng thi số 25, điểm thi trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp, giám thị đã ký nhầm vào ô dành cho cán bộ chấm thi nên đã yêu cầu 24 thí sinh trong phòng lấy giấy mới làm lại khi đã quá nửa thời gian.

Việc này đã khiến nhiều sinh viên hoang mang, thậm chí bật khóc và chất lượng bài làm không được như ý.

Sở GD-ĐT Quảng Bình đưa ra phương án tổ chức thi lại bài thi môn Ngữ Văn. Ảnh: Bảo vệ Pháp luật

Tối cùng ngày, lãnh đạo Sở GD-ĐT Quảng Bình đã tổ chức cuộc họp đột xuất với 24 phụ huynh của các thí sinh trong phòng thi 25 để xin lỗi phụ huynh và các thí sinh, cũng như bàn phương án xử lý.

Sở GD-ĐT đã đình chỉ công tác coi thi đối với 2 giám thị gây ảnh hưởng đến các thí sinh dự thi. Được biết, 2 giám thị này hiện đang là giáo viên của trường THPT Trần Phú, huyện Bố Trạch.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi (tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất