Học đường

5 cô gái Việt tặng hoa các vị lãnh đạo cấp cao được ngưỡng mộ vì tài sắc vẹn toàn

Tùng Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Không chỉ xinh đẹp, các cô gái có vinh dự tặng hoa Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un, Tổng thống Mỹ Donald Trump, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình còn được yêu mến nhờ học tập tốt.

    Nguyễn Thu Uyên - nữ sinh tặng hoa Chủ tịch Kim Jong-Un

Nguyễn Thu Uyên, sinh viên trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn, vinh dự được tặng hoa nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un sáng 26/2. Uyên là người thành phố Lạng Sơn, cấp 2 học tại trường THCS Chi Lăng và cấp 3 học tại THPT Việt Bắc. Nữ sinh tham gia nhiều phong trào hoạt động Đoàn và các cuộc thi văn nghệ, nhan sắc ở trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn

Chia sẻ về nữ sinh Nguyễn Thu Uyên, cô Hoàng Thị Quyên - chủ nhiệm lớp K15 Trung văn 2, CĐ Sư phạm Lạng Sơn cho biết, Thu Uyên học rất giỏi tiếng Anh và tiếng Trung. Được biết, hiện tại ở lớp CĐ, Thu Uyên đang giữ chức cán bộ lớp, phụ trách vị trí lớp phó đời sống. Không chỉ xinh đẹp, học giỏi, Uyên còn khéo léo cư xử, xử lý mối quan hệ với bạn học và giáo viên.

Nguyễn Thu Uyên, sinh viên trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn, vinh dự được tặng hoa nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un sáng 26/2.

Được biết, hiện tại ở lớp CĐ, Thu Uyên đang giữ chức cán bộ lớp, phụ trách vị trí lớp phó đời sống. Không chỉ xinh đẹp, học giỏi, Uyên còn gây ấn tượng với bảng thành tích hoạt động ngoại khóa ấn tượng

Phạm Ngọc Hà My - tặng hoa Tổng thống Donald Trump tại APEC 2017.

Hà My tốt nghiệp hệ chuyên Pháp, THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, vừa hoàn thành bằng cử nhân ngành Ngôn ngữ Anh của Học viện Ngoại giao năm ngoái. Thời điểm tặng hoa cho Tổng thống Donald Trump, cô đang là sinh viên năm thứ 3 Học viện Ngoại giao Hà Nội, và nổi tiếng với thành tích học tập và các hoạt động đoàn. Nhờ sự kiện này, Phạm Ngọc Hà My được báo chí nhắc đến với danh xưng là “nữ sinh tặng hoa cho Tổng thống Trump” và trở nên nổi tiếng trong giới trẻ.

Thời điểm tặng hoa cho Tổng thống Donald Trump tại APEC 2017, cô đang là sinh viên năm thứ 3 Học viện Ngoại giao Hà Nội

Thời điểm tặng hoa cho Tổng thống Donald Trump, cô đang là sinh viên năm thứ 3 Học viện Ngoại giao Hà Nội

Năm 2018, Phạm Ngọc Hà My kết thúc quãng đời sinh viên bằng thành tích lọt top 15 cuộc thi Hoa hậu Việt Nam. Hiện nay, Phạm Ngọc Hà My vừa hoàn thành kỳ thực tập ở Cục Thông tin Báo chí của Bộ Ngoại giao và nộp hồ sơ, đăng ký thi tuyển vào làm viên chức ở Bộ. Hiện nay, Phạm Ngọc Hà My đã tốt nghiệp đại học. Cô vừa hoàn thành kỳ thực tập ở Cục Thông tin Báo chí của Bộ Ngoại giao và nộp hồ sơ, đăng ký thi tuyển vào làm viên chức ở Bộ.

Năm 2018, Phạm Ngọc Hà My tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam và lọt top 15.

Phạm Thị Tú Anh - tặng hoa Thủ tướng Canada tại APEC 2017

Phạm Thị Tú Anh (SN 1996, Nghệ An), sinh viên Khoa Luật quốc tế, HV Ngoại giao từng khiến nhiều bạn trẻ cả nước ghen tỵ khi trở thành cô gái duy nhất được đón tiếp và tặng hoa Thủ tướng Canada Justin Trudeau tại hội nghị APEC vào hồi đầu tháng 11/2017.

Phạm Thị Tú Anh (SN 1996, Nghệ An), sinh viên Khoa Luật quốc tế, HV Ngoại giao là cô gái được đón tiếp và tặng hoa Thủ tướng Canada Justin Trudeau tại hội nghị APEC vào hồi đầu tháng 11/2017.

Lợi thế giúp Tú Anh may mắn được chọn vào vòng phỏng vấn đó là cô bạn đã có 4 năm kinh nghiệm trong CLB Lễ tân của trường, cùng những thành tích tốt trong học tập và năng nổ trong các hoạt động ngoại khóa khác. Tú Anh cũng được vinh dự đi theo đoàn đến văn phòng Chủ tịch nước và tham gia một số hoạt động khác. Ngoài vinh dự đó, Tú Anh còn từng tham gia Chương trình kỷ niệm 49 năm thành lập ASEAN; Chương trình kỷ niệm thành lập Bộ Ngoại giao Việt Nam; Tọa đàm với đại sứ Hoa Kỳ Ted Osius; Đón tiếp Thứ trưởng Bộ ngoại giao Hà Kim Ngọc về thăm trường Ngoại giao dịp 8/3…

Không chỉ gây chú ý với màu áo dài nổi bật khi tham gia tiếp đón và tặng hoa Thủ tường Canada, Tú Anh còn tạo ấn tượng với vẻ ngoài duyên dáng, gương mặt bầu bĩnh xinh xắn và nụ cười tươi rạng rỡ.

Hiện tại, cô đã lập gia đình cùng người bạn trai đồng hương.

Phạm Thu Trà - đón Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình năm 2017

Phạm Thu Trà, (khi đó 19 tuổi), đại diện cho sinh viên Việt Nam tặng hoa ông Tập Cận Bình tại sân bay Nội Bài, Hà Nội, trưa 12/11/2017. Thời điểm đó, Trà là sinh viên khoa Tiếng Anh Quan hệ Quốc tế, Học viện Ngoại giao, và là Hoa khôi đương nhiệm của Học viện Ngoại Giao. Hình ảnh và danh tính của thiếu nữ Việt vinh dự được tặng hoa ông Tập Cận Bình được cư dân mạng quan tâm, theo dõi.

Phạm Thu Trà, (khi đó 19 tuổi), đại diện cho sinh viên Việt Nam tặng hoa ông Tập Cận Bình tại sân bay Nội Bài, Hà Nội, trưa 12/11/2017.

Thời điểm đó, Trà là sinh viên khoa Tiếng Anh Quan hệ Quốc tế, Học viện Ngoại giao, và là Hoa khôi đương nhiệm của Học viện Ngoại Giao.

Ngoài việc học, 9X hoạt động tích cực trong nhiều hội nhóm của trường

Ngoài việc học, 9X hoạt động tích cực trong nhiều hội nhóm của trường như CLB Lễ tân Ngoại giao (DPC), BCH Đoàn Thanh niên Học viện Ngoại giao, CLB Tình nguyện Học viện Ngoại giao. Sau lần gặp gỡ Chủ tịch Trung Quốc, Thu Trà còn tham gia đón tiếp và tặng hoa Bộ trưởng Ngoại giao Lào khi tới thăm Học viện Ngoại giao cũng như một số hoạt động của Đoàn bộ.

Khi được hỏi về kế hoạch sau khi tốt nghiệp, cô sinh viên 21 tuổi cho biết muốn học lên cao học để trau dồi kiến thức, phục vụ công việc sau này. Thu Trà tiết lộ bản thân thích cùng gia đình đi du lịch, tìm hiểu văn hóa các nước. Ngoài ra, cô còn chơi đàn piano như cách để thư giãn mỗi khi mệt mỏi.

Thu Trà tiết lộ bản thân thích chơi piano, cùng gia đình đi du lịch, tìm hiểu văn hóa các nước.

Trần Mỹ Linh - nữ sinh tặng hoa Tổng thống Obama

21 giờ 30 tối 22/5/2016, Tổng thống Mỹ Obama đã đặt chân đến Hà Nội để thăm chính thức Việt Nam theo lời mời của Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Hình ảnh khiến dân mạng sôi sục chính là cô gái với thân hình mảnh mai trong tà áo dài thướt tha được vinh dự tặng hoa người đàn ông quyền lực nhất thế giới.

Cô gái này có tên Trần Mỹ Linh (sinh năm 1995 tại Hà Nội), là cựu sinh viên K58 khoa Ngôn ngữ học, Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội. Được biết, Mỹ Linh là một trong những sinh viên ưu tú của trường với thành tích vượt trội trong học tập cũng như luôn năng nổ tham gia các hoạt động ngoại khóa của lớp, trường. Mỹ Linh từng là Bí thư lớp và là Ủy viên Hội sinh viên khoa Ngôn ngữ học. Mỹ Linh cũng tự hào nói thêm rằng trước Tổng thống Obama, cô từng được tặng hoa cho Thủ tướng Lào.

Cô được bạn bè gọi là “Linh Obama” vì vinh dự trong năm 2016 của mình.

Mỹ Linh nhận vinh dự tặng hoa cho Tổng thống Obama nhờ những thành tích “khủng” trong học tập và công tác đoàn trước đó. Mỹ Linh từng là Đại sứ Tài năng tại cuộc thi Nữ sinh thanh lịch ĐH Quốc gia Hà Nội năm 2015, trong kỳ thi Olympic tiếng anh toàn quốc lần thứ 8, cô bạn này cũng đã giành giải khuyến khích. Năm 2017, Mỹ Linh là Đại biểu Thanh Niên Việt Nam tham gia Chương trình Tàu Thanh niên Đông Nam Á - Nhật Bản SSEAYP.

Hiện nay, Mỹ Linh đang theo học chương trình Thạc sĩ Phương pháp dạy học Bộ môn Tiếng Anh của trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHQGHN liên kết với trường Đại học Tổng hợp Southern New Hampshrise. Ngoài việc học, Linh đang thực hiện một dự án tâm huyết để thiết kế chương trình giảng dạy tiếng Anh cho học sinh tiểu học.

Hiện nay, Mỹ Linh đang theo học chương trình Thạc sĩ Phương pháp dạy học Bộ môn Tiếng Anh của trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHQGHN liên kết với trường Đại học Tổng hợp Southern New Hampshrise. Ngoài việc học, Linh đang thực hiện một dự án tâm huyết để thiết kế chương trình giảng dạy tiếng Anh cho học sinh tiểu học.

Chia sẻ

Bài viết

Tùng Chi (tổng hợp)

Tin mới nhất