Học đường

Giám thị được yêu cầu… không mặc váy khi coi thi(?)

Theo Công An Nhân Dân
Chia sẻ

Tại một địa điểm thi THPT quốc gia 2018 ở tỉnh Quảng Ninh, điểm trưởng của điểm thi này đã yêu cầu các nữ giám thị coi thi không được mặc váy...

Thông tin từ một số giảng viên của một trường đại học lớn ở Hà Nội đang làm nhiệm vụ coi thi tại một địa điểm thi THPT quốc gia 2018 trên địa bàn một thành phố của tỉnh Quảng Ninh cho biết, vị điểm trưởng điểm thi này đã yêu cầu các nữ giám thị không được mặc váy trong các buổi coi thi. Điều này khiến các nữ giám thị “khóc dở mếu dở” vì hành lý tư trang chuẩn bị cho mấy ngày coi thi đem từ Hà Nội xuống đây chỉ… toàn váy là váy.

Tuy nhiên, hiện không có văn bản hay nghị định nào cấm giáo viên mặc váy khi đến trường, và đương nhiên, giám thị coi thi cũng vậy.

Được biết, sau khi có phản hồi từ chính các nữ giám thị, vị điểm trưởng điểm thi này đã “nhân nhượng” theo hướng tạm thời được mặc nhưng phải… dài qua đầu gối và lịch sự.

Ảnh chụp màn hình “thắc mắc” của một nữ giám thị.

Hồi năm ngoái, Trường THPT Lý Tự Trọng (Hà Tĩnh) cũng đã khiến dư luận dậy sóng khi ra văn bản yêu cầu giáo viên nữ không được mặc váy khi dạy.

Cụ thể, ngày 28-8-2017, Trường THPT Lý Tự Trọng (Hà Tĩnh) đã ra văn bản dự thảo về nội quy nhà trường trong năm học 2017-2018.

Văn bản nội quy yêu cầu trang phục của giáo viên nữ: “Quần tây, áo cổ bẻ, không mặc áo bó quá sát người, vải quá mỏng, không mặc váy khi tham gia các hoạt động giáo dục của học sinh, giày hoặc dép phải có quai hậu”.

Với quy chế này, nhiều giáo viên tại chính ngôi trường này cũng không đồng tình và cho rằng điều đó là bất hợp lý. Các giáo viên cho rằng, làm việc trong môi trường sư phạm, họ đều ý thức được cách ăn mặc, cư xử sao cho phù hợp với học đường và làm gương cho học sinh. Vì thế, không thể nói rằng mặc váy khiến học sinh ”không thể tập trung học tập” được.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Công An Nhân Dân

Tin mới nhất