Học đường

Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Bình trực tiếp gọi điện xin lỗi thí sinh không biết lịch thi lại môn Văn

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Ông Đinh Quý Nhân - giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Bình xác nhận ông đã gọi điện trực tiếp thí sinh Ngô Thị Lài để xin lỗi về việc thí sinh này không biết lịch thi lại môn văn do không nhận được thông báo thi lại của Sở.

Ngày 6/6, Sở GD&ĐT Quảng Bình cho biết, hơn 6.400 học sinh dự thi vào lớp 10 năm học 2019-2020 ở Quảng Bình hoàn thành việc thi lại môn Ngữ văn bằng đề dự phòng.

Tuy nhiên, trong buổi thi lại môn văn vào chiều ngày 5/6, tại điểm trường THPT Lương Thế Vinh, một thí sinh không đến dự thi là em Ngô Thị Lài (SN 2004, trú tại xóm 3, xã Quảng Phương, huyện Quảng Trạch).

Theo em Lài cho biết, hôm thi môn Toán, hết 2/3 giờ em đã ra về. Cuối buổi thi mới thông báo thi lại môn Văn nên em không biết lịch thi. Vào lúc 5h chiều ngày 5/6, em Lài đã vội vã chạy đến trường rồi quỳ xuống và khóc nức nở do sự cố đáng tiếc này.

Phụ huynh đứng ngoài cổng trường chờ con em thi lại môn văn chiều ngày 5/6. Ảnh: báo Tuổi trẻ và Pháp luật

Liên quan đến vụ việc, sáng 7/6, trao đổi với báo Tuổi Trẻ Online, ông Đinh Quý Nhân - giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Bình xác nhận ông đã gọi điện trực tiếp thí sinh Ngô Thị Lài để xin lỗi về việc thí sinh này không biết lịch thi lại môn văn do không nhận được thông báo thi lại của Sở.

Ông Nhân cũng cho biết, dù thí sinh này không kịp tham gia thi nhưng hiện Sở đã sắp xếp cho em này nộp hồ sơ xét tuyển vào Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm ở ngay gần nhà.

Đây là trường tuyển sinh lớp 10 theo hình thức xét tuyển, và cũng là nguyện vọng 2 của học sinh này khi tham gia đợt tuyển sinh lớp 10 toàn tỉnh vừa qua. Ông Nhân đã có chỉ đạo cán bộ chủ động hướng dẫn em Lài nộp hồ sơ qua trường Nguyễn Bỉnh Khiêm.

Được biết, nhà thí sinh Lài thuộc diện khó khăn ở địa phương. Lài sinh ra trong một gia đình có 3 chị em, Lài là con út, mẹ đã mất, bố có vấn đề về tâm thần.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin mới nhất