Học đường

Sinh viên bức xúc vì phải đóng tiền lưu trú KTX 11 tháng/lần , Giám đốc Ký túc xá ĐHQG TP.HCM nói gì?

Yến Nguyễn
Chia sẻ

Ông Tăng Hữu Thủy – Giám đốc Trung tâm Quản lý Ký túc xá Đại học Quốc Gia TP.HCM cho biết, việc Ban quản lý KTX ĐHQG áp dụng hình thức thu tiền đối với sinh viên đăng ký phòng ở tại KTX theo năm học (11 tháng) là hoàn toàn đúng với công văn mới ban hành, đúng với quy định của Trung tâm. 

Vừa qua, trong thông báo số 313/TB-TTQLKTX của Trung tâm quản lý KTX ĐHQG TP.HCM, thông báo về việc thu tiền ở KTX năm học 2019-2020 đối với sinh viên ở KTX năm học 2018-2019 vừa được ban hành.

Theo đó hình thức đóng tiền đối với sinh viên đăng ký phòng ở tại KTX là đóng theo năm học (11 tháng).

Thông báo thu tiền ở Ký túc xá năm học 2019-2020 đối với sinh viên ở Ký túc xá ĐHQG TP.HCM năm học 2018-2019

Cũng theo thông báo này, sinh viên chỉ đóng tiền thế chân tài sản - cơ sở vật chất 1 lần để sử dụng trong suốt thời gian sinh viên ở tại KTX và được thanh toán khi sinh viên ra khỏi ký túc xá. Trong khi đó, KTX sẽ “không thanh toán tiền ở khi sinh viên trả phòng trước thời hạn, trừ một số trường hợp: Sinh viên đã tốt nghiệp; sinh viên đi du học; sinh viên thôi học hoặc tạm ngừng học để điều trị bệnh hoặc lý do cá nhân (có quyết định của cơ sở đào tạo);chuyển cơ sở đào tạo và các lý do chính đáng khác.”

Với thông báo này đã khiến nhiều bạn sinh viên bức xúc khi cho rằng Trung tâm Quản lý Ký túc xá ĐHQG TP.HCM cố tình làm khó cho sinh viên, bởi không phải bạn sinh viên nào có cũng đủ khả năng tài chính để đóng tiền lưu trú suốt 11 tháng. Bên cạnh đó, việc các bạn chuyển ra khỏi KTX mà không được hoàn tiền lại (trừ một số trường hợp đặc biệt nêu trên) cũng khiến nhiều bạn sinh viên “ngán ngẩm”.

Phản hồi của các bạn sinh viên về việc đóng tiền lưu trú tại KTX suốt 11 tháng gây bức xúc.

Trước sự việc việc trên, chúng tôi đã liên hệ qua điện thoại với ông Tăng Hữu Thủy - Giám đốc Trung tâm Quản lý Ký túc xá Đại học Quốc Gia TP.HCM để xác nhận và làm rõ thông tin trên.

Theo đó, ông Thủy cho biết, việc Ban quản lý KTX ĐHQG áp dụng hình thức thu tiền đối với sinh viên đăng ký phòng ở tại KTX theo năm học (11 tháng) là hoàn toàn đúng với công văn mới ban hành, đúng với quy định của Trung tâm.

Cũng theo ông Thủy, sở dĩ các bạn sinh viên có sự phản ứng mạnh mẽ trước sự việc này là bởi đây là sự việc chưa từng xảy ra. Khi đưa ra công văn này, phía Ban quản lý đã xác định sẽ nhận được những phản hồi từ phía sinh viên và đã ghi nhận tất cả các ý kiến đóng góp của các bạn. Tuy nhiên, quy định thì buộc phải tuân theo.

Ông Thủy cho biết thêm, đối với các thắc mắc bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, không đủ điều kiện để đóng tiền phòng nội trú theo năm học (tức 11 tháng), Ban quản lý KTX luôn sẵn sàng tạo điều kiện cho các bạn được tiếp tục lưu trú tại KTX, thậm chí, là lập quỹ để hỗ trợ các sinh viên.

“Quan điểm của chúng tôi là sẵn sàng lắng nghe và giải quyết tất cả những mong muốn, nguyện vọng của các bạn sinh viên. Chúng tôi chưa bao giờ phải để một sinh viên nào phải ra khỏi KTX khi không đủ điều kiện đóng tiền lưu trú. Khi các bạn sinh viên gặp khó khăn, hãy lên tiếng đề xuất được giúp đỡ, Ban quản lý KTX sẽ giải quyết từng trường hợp, tất cả các sinh viên đều sẽ được tạo điều kiện tốt nhất về nơi ăn, chốn ở tại KTX”, ông Thủy bày tỏ.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất