Học đường

Gia sư công nghệ - xu hướng mới gây sốt giới trẻ Việt

Theo Báo Đất Việt
Chia sẻ

Thay vì tìm đến các trung tâm gia sư truyền thống, thì chỉ với chiếc máy tính hoặc điện thoại bạn có thể đăng ký trở thành gia sư hay tìm kiếm người dạy tốt cho mình.

Với sự phát triển của công nghệ, điện thoại thông minh, mọi nhu cầu của con người đều được đáp ứng bằng những hệ thống thông minh và vô cùng tiện lợi. Một trong số đó, phải kể đến Gia sư công nghệ Blacasa - dự án khởi nghiệp đầy tính sáng tạo của các chàng kỹ sư Bách Khoa, Xây dựng đam mê với giáo dục.

Giống như giao thông công nghệ, Blacasa dựa trên nền tảng Internet of Thing (IOT) để kết nối học viên và giáo viên/ gia sư, qua đó tiết kiệm thời gian, chi phí hơn đáng kể so với kết nối truyền thống. Đây không phải là xu hướng mới trên thế giới, nhưng nó đang trở nên phát triển và bắt đầu chuyển dịch đến Việt Nam.

Kết nối nhu cầu học tập ở mọi lứa tuổi

Mặc dù còn non trẻ, nhưng Gia sư công nghệ Blacasa đã có hơn 1000 lượt đăng ký gia sư trong đó hơn 600 gia sư đã được chọn lựa tham gia giảng dạy. Hiện tại, hệ thống có tổng cộng khoảng 2.500 người dùng trong đó có khoảng gần 1.000 người ghé thăm thường xuyên.

Tạo ra một môi trường tương tác, kết nối dạy và học, Blacasa hứa hẹn sẽ trở thành một trong những hệ thống kết nối giáo dục ưu Việt.

Hàng trăm gia sư trên hệ thống Blacasa

Các founder của Blacasa đã tạo ra hệ thống công nghệ hữu ích cho cả 3 nhóm đối tượng.

Những người mong muốn tìm kiếm công việc làm gia sư sẽ tìm thấy môi trường làm việc mà mình được hoàn toàn chủ động về thời gian và lựa chọn môn dạy hay học viên. Hơn nữa, Blacasa sẽ giúp các bạn sinh viên tránh được các hình thức lừa đảo liên quan đến các trung tâm gia sư trá hình hiện đang diễn ra rất nhiều ngoài cuộc sống.

Những học viên sẽ tìm được người gia sư ưng ý cho mình. Bởi giữa học viên và gia sư sẽ thoải mái trao đổi về thời gian, hình thức học, học phí và cả những kiến thức cần đạt được.

Những phụ huynh mong muốn tìm người dạy kèm tốt nhất cho con, cũng dễ dàng lựa chọn gia sư ưng ý và tiện lợi thông qua ứng dụng này.

Ngoài ra, tham gia Blacasa, gia sư sẽ được kết nối trực tiếp với hàng nghìn học viên và được giữ 100% học phí, thời gian kết nối rất nhanh và không hạn chế số lượng lớp nhận được.

Họ cũng có thể dễ dàng chọn lựa những lớp phù hợp với thời gian, địa điểm và chuyên môn bằng cách sử dụng các công cụ sẵn có trên hệ thống.

Còn học viên sẽ có nhiều cơ hội chọn lựa gia sư phù hợp nhất thông qua trang giới thiệu của gia sư và quan trọng hơn là thông qua những đánh giá của những học viên đã từng học với gia sư đó.

Bạn có thể yêu cầu gia sư mà mình cần

Chưa kể Blacasa có mô hình đấu giá lớp học, qua đó học viên sẽ luôn tìm được gia sư với mức học phí hợp lý nhất.

Đấu giá là hình thức nhiều giáo viên cùng đề nghị dạy một lớp do học viên yêu cầu, mỗi người đưa ra một mức học phí, và học viên có thể lựa chọn giáo viên dựa vào mức học phí, hồ sơ giáo viên, điểm đánh giá, và các yếu tố khác nữa.

‘Có lẽ Blacasa là nơi có mô hình đấu giá lớp học đầu tiên trên thế giới. Đó là sự khác biệt Blacasa tạo ra, và sự khác biệt đó phải mang lại lợi ích cho người dùng.' - Anh Trương Hoàng Hải, TGĐ dự án Blacasa cho biết thêm.

Những chàng trai khởi nghiệp vì đam mê thay đổi giáo dục Việt Nam

Gia sư công nghệ Blacasa là dự án khởi nghiệp tâm huyết của hai chàng trai Bách Khoa và Xây dựng.

Nguyễn Tuấn Nam (1988) từng tốt nghiệp loại giỏi chuyên ngành toán tin ứng dụng tại trường Đại học Bách Khoa Hà Nội. Nhận học bổng Erasmus Mundus học tiến sỹ tại trường đại học danh giá Heidelberg của CHLB Đức, anh đã bảo vệ thành công luận án tiến sỹ tại đây với thành tích loại giỏi.

Mặc dù được nhận làm việc tại công ty phần mềm Frankfurt Am Main, CHLB Đức nhưng với mong muốn thực hiện một dự án giáo dục chất lượng cao tại Việt Nam, Nguyễn Tuấn Nam đã quyết định cùng với người bạn của mình là anh Trương Hoàng Hải thành lập Blacasa.

Nguyễn Tuấn Nam

Anh Trương Hoàng Hải (1987) là cựu học sinh THPT chuyên Lý từng đoạt HCV Olympic Vật lý sinh viên toàn quốc và học bổng Odon Vallet danh giá của Chương trình Gặp gỡ Việt Nam. Anh tốt nghiệp chuyên ngành Cơ sở Hạ tầng giao thông từ Chương trình đào tạo kỹ sư chất lượng cao tại Việt Nam (PFIEV), sau đó hoàn thành chương trình thạc sĩ về Quản lý giao thông (CIMO) tại trường cầu đường quốc gia Paris, Cộng hòa Pháp.

Mặc dù, đảm nhận nhiều vị trí quan trọng trong các dự án lớn về phát triển hạ tầng, công nghệ, nhưng Hoàng Hải vẫn quyết định gác lại mọi thứ để cùng Tuấn Nam khởi nghiệp với dự án Blacasa.

Trương Hoàng Hải

'Thách thức thì start-up nào cũng gặp phải, nhất là giai đoạn đầu. Nhưng với những thành quả ban đầu, chúng mình tin là dự án này sẽ đến được với nhiều người và giúp ích cho họ. Với sứ mệnh đặt ra là 'Kết nối dạy và học' kỳ vọng của Blacasa còn lớn hơn chứ không chỉ dừng ở lĩnh vực gia sư này. Hy vọng mọi người sẽ ủng hộ và đón nhận.'- Tiến sĩ trẻ Nguyễn Tuấn Nam chia sẻ thêm.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Báo Đất Việt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất