Học đường

Gia cảnh nữ sinh quỳ gối bật khóc vì không biết lịch thi lại môn Văn ở Quảng Bình: 'Sớm mất mẹ, bố bị thần kinh, nhà không có tivi và điện thoại'

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

“Nhà em không có ti vi, điện thoại để dùng nên không biết được các thông tin về kỳ thi. Bản thân em cứ nghĩ là thi xong Toán rồi thì về chứ không biết lịch thi lại môn Văn vào hôm sau", nữ sinh Ngô Thị Lài chia sẻ sau vụ việc em bỏ lỡ buổi thi lại môn Văn.

Vụ việc nữ sinh Ngô Thị Lài (SN 2004), trú tại thôn Hướng Phương, xã Quảng Phương, huyện Quảng Trạch (tỉnh Quảng Bình) chạy đến điểm thi quỳ gối, bật khóc nức nở vì không biết lịch thi lại môn Ngữ Văn vào chiều 5/6 vẫn đang được dư luận quan tâm và theo dõi.

Lài sinh ra có 3 anh chị em, mẹ Lài mất cách đây hơn 4 năm vì bị ung thư, chị gái đầu đã đi lấy chồng, người anh kế đã bỏ học đi làm thuê ở TP HCM. Lài hiện đang sống theo người bố có chứng bệnh về thần kinh. Ngoài việc học, Lài thường xuyên phải đi làm thuê để trang trải phần nào cuộc sống.

Theo thông tin trên báo Người đưa tin, lý do nữ sinh Lài không tham gia buổi thi lại môn Văn trong kì thi tuyển sinh lên lớp 10 vừa qua tại Quảng Bình, bởi trong buổi thi môn Toán trước đó, nữ sinh này hoàn thành xong phần thi trước 2/3 thời gian và xin nộp bài sớm rồi về nhà. Tuy nhiên, đến cuối buổi thi Toán, các giám thị mới thông báo là ngày mai (5/6) thi lại môn Ngữ văn nên nữ sinh này không biết.

“Nhà em không có ti vi, điện thoại để dùng nên không biết được các thông tin về kỳ thi. Bản thân em cứ nghĩ là thi xong Toán rồi thì về chứ không biết lịch thi lại môn Văn vào hôm sau. Cho đến chiều tối đó em đi cắt cỏ về thì nghe một bạn nói sao không đi thi thì em mới giật mình”, Lài kể lại với báo này.

Clip: Nữ sinh Lài chia sẻ về lí do em bỏ lỡ buổi thi lại môn Văn. Nguồn: báo Người lao động.

Theo Lài kể lại, đến 16h chiều ngày 5/6, Lài mới biết có lịch thi lại môn văn. Ngay lập tức, Lài mượn xe nhà hàng xóm chạy đến điểm thi trường THPT Lương Thế Vinh khoảng 7km mất gần 1 tiếng đồng hồ, đến nơi, cũng là lúc các bạn đã thi xong.

“Lúc đó, em cảm thấy bất lực tột độ nên quỳ gối khóc tại trường, để xin được thi lại như các bạn”, Lài kể lại.

Liên quan đến vụ việc, theo tìm hiểu của báo Người lao động, ngay sau khi nhận thông tin, Lãnh đạo Trường THPT Lương Thế Vinh đã trực tiếp đến tìm hiểu gia cảnh của em Ngô Thị Lài và ghi nhận những lời như em trình bày là đúng và có cơ sở.

Ngoài ra, ông Đinh Qúy Nhân, Giám đốc GD-ĐT tỉnh Quảng Bình đã trực tiếp nối máy để gặp Lài để xin lỗi và thăm hỏi tình hình của nữ sinh. Ông Nhân cũng hứa sẽ tạo điều kiện để Lài được xét và trúng tuyển vào Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm ở thị xã Ba Đồn, gần với nhà Lài.

Tuy nhiên, Lài chỉ có nguyện vọng trúng tuyển vào học Trường THPT Lương Thế Vinh nên em đã cố gắng học và thi tốt trong kỳ tuyển sinh lớp 10 lần này. Lài cũng cho biết, Lài không có xe đạp nên nếu đậu vào Trường THPT Lương Thế Vinh gần nhà sẽ tiện cho việc đi lại; đồng thời, môi trường đào tạo ở THPT Lương Thế Vinh cũng đạt chất lượng hơn.

Gia cảnh hết sức khó khăn của nữ sinh

Theo tìm hiểu của Người lao động, ở địa bàn huyện Quảng Trạch và thị xã Ba Đồn có 5 Trường THPT, trong đó có 2 trường không tổ chức thi mà chỉ xét tuyển. Nếu Sở GD-ĐT Quảng Bình không “tạo điều kiện” thì hiển nhiên em Ngô Thị Lài vẫn tham gia xét và trúng tuyển vào Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm là điều bình thường.

Cùng trao đổi với báo này, cô Nguyễn Thị Liên, Hiệu trưởng Trường THPT Lương Thế Vinh, sau khi có danh sách những em trúng tuyển về trường, nếu có trường hợp thí sinh được “đặc cách” và được Sở gửi danh sách về trường thì nhà trường sẽ tiếp nhận.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin mới nhất