Học đường

Gia cảnh đáng thương của nữ sinh nghèo Hà Tĩnh đỗ ĐH Dược: Bố vừa mất, mẹ thì bị ung thư

Nhật Minh (Tổng hợp)
Chia sẻ

Đỗ ĐH Dược Hà Nội với tổng điểm 25,45, thế nhưng hoàn cảnh khó khăn lại đang khiến cho nữ sinh Hồ Thị Thủy (thôn Hòa Lạc, xã Thạch Lạc, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) đối mặt với việc dang dở ước mơ nơi giảng đường đại học.

Nhận được hung tin cả bố và mẹ đều mắc phải căn bệnh ung thư, ít ai có thể vượt qua được “cú sốc” ấy để nén đau, đạt được một kết quả khả quan trong kỳ thi THPT Quốc gia như nữ thí sinh Hồ Thị Thủy (Hà Tĩnh). Càng xót xa hơn khi biết rằng, ngày mà Thủy nhận được kết quả trúng tuyển vào ĐH Dược Hà Nội cũng chính là ngày mà cô gái này lại phải mang lên đầu chiếc khăn tang của người bố mà cô hằng yêu quý.

Căn bệnh quái ác ung thư sàng hàm khiến cho người bố của Thủy, ông Hồ Khánh Tùng trút hơi thở cuối cùng vào tối hôm qua (20/8). Nuốt nước mắt để lo hậu sự cho bố, Thủy cho biết đã đưa mẹ mình là bà Nguyễn Thị Tâm sang nhà bà ngoại để tá túc, một phần là vì mẹ cô đang mang trong mình căn bệnh ung thư vú giai đoạn cuối, phần khác cũng là do cô nàng không muốn mẹ mình phải đau khổ hơn khi đối diện với chiếc quan tài của bố.

Hàng xóm đang cùng chung tay để lo hậu sự cho bố của Thủy, ông Hồ Khánh Tùng. Ảnh: Vietnamnet

“Ngồi sau xe em, mẹ khóc nhiều lắm. Vì bố mất nhưng mẹ không thể ở nhà chịu tang cho bố em, bệnh ung thư vú của mẹ rất nặng, di căn sang tay khiến tay phải của mẹ bị liệt. Nếu em không chở mẹ đi thì hơi của bố sợ bệnh của mẹ sẽ nặng hơn, vết thương sẽ lở loét. Em thương bố mẹ lắm nhưng em bất lực…” - Thủy xúc động chia sẻ với Vietnamnet.

Thủy cho biết thêm, quãng thời gian ôn thi đại học là lúc mà cô suy sụp nhiều nhất vì thời điểm đó, cùng lúc cả bố và mẹ đều mắc bệnh ung thư. Mẹ Thủy được bác sĩ chuẩn đoán mắc bệnh ung thư vú, sau nhiều lần xạ trị, bệnh tình của mẹ Thủy không những không khuyên giảm mà ngược lại, khối u trong vú ngày càng di căn, điều này khiến cánh tay phải của mẹ Thủy bị liệt hoàn toàn.

Thủy thất thần trước sự ra đi của bố. Ảnh: Vietnamnet

Xót xa hơn, cách đây 5 tháng, bố của Thủy lại phát hiện căn bệnh quái ác ung thư sàng hàm giai đoạn cuối. Đáng nói, đây là khoảng thời gian nữ sinh đang phải bước vào giai đoạn ôn luyện tích cực, chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia 2019.

Hiện nay, sau khi đã nhận được thông báo trúng tuyển của ĐH Dược Hà Nội, cô gái đến từ Hà Tĩnh này lại đang phân vân trước ngã rẽ của cuộc đời, phần nhiều cũng bởi do hoàn cảnh vô cùng éo le mà Thủy đang phải chịu đựng.

Cô nàng luôn là đứa con hiếu thảo, biết phụ giúp gia đình, bố, mẹ sau khi tan học. Ảnh: Báo Hà Tĩnh

Chia sẻ với báo Hà Tĩnh, cô nàng bé nhỏ này cho biết: “Em cũng đã tính đến việc sẽ vừa học, vừa đi làm thêm để tự lo cho mình, nhưng cũng biết rằng hành trình này nếu một mình em đơn độc thì quả thực là vô cùng gian khó”.

Cô Đoàn Thị Huyền, giáo viên chủ nhiệm của Thủy cũng có những chia sẻ của mình trên báo Vietnamnet: “Hoàn cảnh gia đình khiến Thủy khá trầm tính, nhưng ở em luôn có một khát vọng, sự nỗ lực vượt bậc. Kết quả em ấy đạt được trong kì thi vừa qua là hoàn toàn xứng đáng. Mong sao hoàn cảnh của em chạm đến sự thương cảm, sẻ chia của cộng đồng và em sẽ nhận được sự tiếp sức để được bước chân vào trường đại học”.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất