Học đường

Ghé thăm trường ĐH của biển: Ngôi trường đầy nắng gió, nổi tiếng cả nước về đào tạo ngành Sư phạm 

Hà Thương
Chia sẻ

Quanh năm được ôm ấp bởi biển xanh, nắng vàng, cát trắng, đại lộ rộng lớn… ĐH Quy Nhơn vừa mang nét đẹp dịu dàng, vừa dữ dội.

Mới đây, qua cuộc thi “Góc đẹp - cảnh xinh - trường sang xịn mịn” do fanpage Sinh Viên TV, bạn Trương Thị Bích Phượng (sinh viên ngành Đông phương học, ĐH Quy Nhơn) đã gửi về hòm thư chương trình nhiều hình ảnh lung linh của ngôi trường ĐH của biển. Những tấm hình là khoảnh khắc tình cờ bạn ghi lại được, là kỷ niệm mãi không phai trong suốt năm tháng ngồi trên giảng đường ngôi trường miền Trung này.

Được thành lập vào năm 1977, ĐH Quy Nhơn đã có hơn 40 năm hình thành và phát triển. Ngần ấy thời gian dài, trường luôn tự khẳng định vị thế của mình trong công tác đào tạo khoa học cấp bậc đại học, cao đẳng.

Trong năm vừa qua, ĐH Quy Nhơn đã xếp hạng thứ 18 cả nước do Webometrics bình chọn, xếp hạng thứ 11 do tổ chức xếp hạng độc lập 49 trường đại học bình chọn. Không chỉ đào tạo ra hàng trăm nghìn thế hệ sinh viên có chuyên môn cao, trường ĐH Quy Nhơn còn nổi tiếng cả nước về giảng dạy ngành Sư phạm, nhanh chóng trở thành cơ sở đào tạo trọng điểm quốc gia, nhất là khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên.

ĐH Quy Nhơn nằm ngay bãi biển xinh đẹp của thành phố. Ảnh: Đại học Quy Nhơn.

Vẻ đẹp thơ mộng bên trong. Ảnh: Đại học Quy Nhơn.

Trường nổi tiếng bậc nhất cả nước về đào tạo ngành Sư phạm. Ảnh: @tungnguyen1596.

Nếu có cơ hội ghé thăm, ấn tượng ban đầu của bạn về trường sẽ là vẻ hiện đại với nhiều toà nhà cao tầng hướng mặt ra biển. Đi sâu vào bên trong sẽ là những hành lang luôn lát gạch sạch sẽ, luống hoa giấy, hoa sứ, me tây, bằng lăng… nên thơ, dịu dàng.

Và đặc biệt, trường cũng được mệnh danh là ngôi trường đại học có vị trí đẹp nhất Việt Nam khi nằm dọc bờ biển Đông đầy nắng gió.

Một góc trường vô cùng hoài cổ.

Bên cạnh đó, những toà nhà hiện đại cũng khiến nhiều người trầm trồ.

Tán bằng lăng thay lá vàng.

Trung tâm tin học rộng lớn.

Hành lang trường vô cùng sạch sẽ.

Những toà nhà cao luôn hướng ra biển. Ảnh: Bích Phượng.

Một bức tường vàng cũ. Ảnh: @zjphan.

Biển Quy Nhơn dường như đã dành hết sự ưu ái cho ngôi trường miền Trung này. Bởi quanh năm, ĐH Quy Nhơn luôn lồng lộng gió biển, nắng vàng và những bãi cát trắng tuyệt đẹp. Vào ngày hè, khuôn viên trường luôn nở rợp hoa, tán bằng lăng cũng thay lá vàng, me tây thì vào mùa xanh non,… Và chỉ cần ra khỏi cổng trường, đi bộ tầm 2 phút qua phía bên kia của đại lộ An Dương Vương, bạn đã đến bãi biển Quy Nhơn - một trong những bãi biển đẹp nhất nước.

Hoa sứ nở trắng trời. Ảnh: @anan.nee.

Hoa giấy hình trái tim trên bầu trời. Ảnh: @bt_khanh98.

Những mùa hoa nở rợp trời.

Trường có khuôn viên vô cùng rộng rãi.

Cây xanh bao phủ quanh năm. Ảnh: Bích Phượng

Cuộc sống của sinh viên tại Quy Nhơn cũng có phần thoải mái, nhẹ nhàng hơn nhiều tỉnh khác cả nước. Vì là thành phố du lịch nên không khí thành phố rất dễ chịu, thoáng đãng. Nếu bạn là người ưa khám phá thì chỉ cần thuê chiếc xe đạp chạy lòng vòng thành phố, ngắm biển, thăm mộ Hàm Mặc Tử, khu du lịch Bãi Trứng… Và còn gì tuyệt hơn hơn cho một buổi tối lai rai khắp quán nhỏ ven đường đầy ụ hải sản tươi ngon, mà già thành không thể nào rẻ hơn.

Sau này, bao năm tháng trong veo của ngày vàng rực nắng, góc trường, khoảng sân,… vẫn mãi đọng đầy hình ảnh thuở sinh viên. Ảnh: @tungnguyen1596.

Ấy vậy, hơn 40 năm nay, trường ĐH Quy Nhơn đã trở thành kỉ niệm thân thương của bao thế hệ sinh viên miền Trung. Để rồi, sau này, bao năm tháng trong veo của ngày vàng rực nắng, góc trường, khoảng sân,… vẫn mãi đọng đầy hình ảnh thuở sinh viên.

Mái trường xưa đã theo chân họ đi suốt cuộc đời là vậy!

Cuộc thi “Góc đẹp - cảnh xinh - trường sang xịn mịn” do fanpage Sinh Viên TV https://www.facebook.com/sinhvientv.net/ thuộc công ty Cát Tiên Sa thực hiện.

Từ ngày 18/3, BTC bắt đầu nhận ảnh dự thi của các bạn sinh viên trên cả nước. Cuộc thi là sân chơi bổ ích, góp phần mở ra một khoảng trời đầy năng động cho tất cả các sinh viên bên cạnh việc học ở trường lớp. Đấu trường thi ảnh online này chính là cơ hội để sinh viên tìm về những góc không gian tưởng chừng quá đỗi thân quen nhưng lại vô cùng xinh xắn của ngôi trường mình gắn bó suốt 4 năm Đại học. Đồng thời, đây cũng là nơi để các bạn trẻ có đam mê đặc biệt với nhiếp ảnh được thỏa sức sống với đam mê của mình.

Chi tiết cuộc thi xin xem tại: https://www.facebook.com/sinhvientv.net/posts/2300575150200056?__tn__=K-R

Thí sinh muốn gửi ảnh dự thi vui lòng liên hệ về địa chỉ email: sinhvientv2019@gmail.com hoặc fanpage https://www.facebook.com/sinhvientv.net/

Chia sẻ

Bài viết

Hà Thương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất