Học đường

Gây sốt vì những câu nói hay để đời trong trận CK AFF Cup, BLV Tạ Biên Cương còn có gia thế và học vấn siêu 'khủng'

Vương Phi
Chia sẻ

Không chỉ mặn muối lúc bình luận bóng đá trực tiếp, Tạ Biên Cương còn có thành tích học tập tốt và gia thế đáng ngưỡng mộ.

Xem bóng đá qua màn ảnh, điều mà mọi người vô cùng quan tâm chính là phần bình luận của các BLV. Họ chính là người mô tả trận đấu và cung cấp rất nhiều thông tin bổ ích bên lề cũng như khuấy động không khí bóng đá. Trong suốt nhiều mùa giải lớn gần đây như U23 châu Á, ASIAD và AFF Cup, Tạ Biên Cương là cái tên gây nhiều sự chú ý.

Hẳn chúng ta vẫn còn nhớ khi U23 Việt Nam lọt vào Tứ kết U23 châu Á, Tạ Biên Cương đã hét đến khản cả cổ và xúc động nghẹn ngào. Sau nhiều trận bình luận xuất sắc, nhiều người đã phong cho anh biệt danh “vựa muối”, “thánh lầy” Tạ Biên Cương. Mỗi lần xem bóng đá, người hâm mộ không chỉ hồi hộp vì các pha bóng của cầu thủ trên sân mà còn chú ý lắng nghe xem Tạ Biên Cương sẽ đưa ra bình luận gì thú vị.

Tạ Biên Cương cùng BLV Khắc Cường đã có phần thể hiện quá xuất sắc khi bình luận trực tiếp trận chung kết AFF Cup. Nguồn: Youtube.

Những đoạn clip ghi lại các câu nói bình luận chất như nước cất đang được cư dân mạng chia sẻ nhiệt tình.

Tại trận Chung kết lượt về AFF Cup vừa qua giữa ĐT Việt Nam và Malaysia, Tạ Biên Cương tiếp tục có nhiều bình luận hay để đời. Chẳng hạn như: “Vâng và Quế Ngọc Hải hoàn toàn có thể buộc dây giày lâu hơn cũng được… Chúng ta là nhà vô địch không nói nhiều… Một bàn thắng làm cho ông Tan Cheng Hoe phải đau đầu kinh niên… Nếu không có thủ môn thì có lẽ sẽ có nhiều hơn 1 bàn thắng…. Trọng tài hiện đã phát 6 thẻ vàng và chia đều cho 2 bên.

Đình Trọng tuy không cao nhưng luôn khiến người khác phải ngước nhìn. Quang Hải đang nhảy múa với trái bóng. Bây giờ thì ông kính đang quay về phía vị trọng tài tỏng buổi đầu ngày hôm nay… Tôi có cảm giác dù là người đã bắt nhiều trận ở World Cup nhưng ông Faghani không làm cho chúng ta yên tâm. Trụ sở của Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á đang nằm ở Malaysia và nơi đây thường xuyên diễn ra những cuộc họp quan trọng của FIFA. Tôi có cảm giác như các cầu thủ Malaysia chỉ cần chạm nhẹ cũng có thể nằm xuống”.

BLV Tạ Biên Cương.

Ít ai biết, Tạ Biên Cương chính là e trai ruột của nhà báo Tạ Bích Loan. Nhìn lại thành tích học vấn của anh, nhiều người không khỏi ngưỡng mộ khi Tạ Biên Cương tốt nghiệp lò đào tạo MC nổi tiếng nhất cả nước - Học viện Báo chí tuyên truyền. Đây cũng là cái nôi sản sinh ra nhiều thế hệ MC, BTV, nhà báo, phóng viên nổi tiếng như: Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền, MC Diệp Chi, Á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam Dương Tú Anh, MC Công Tố, MC Ca sĩ Hương Trà…

Trước khi tốt nghiệp trường ĐH danh giá này, anh tốt nghiệp trường THPT Phan Bội Châu (Hà Nội).

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất