Học đường

Gay cấn màn tranh tài của Top 10 'Miss Báo chí' với những chủ đề mang đậm tính thời sự

Sơn Ca
Chia sẻ

Vừa qua, phần thi Miss Báo chí của cuộc thi "Press Beauty 2020 "đã được tổ chức với sự tranh tài của Top 10. Qua những quan điểm ấn tượng về hai chủ đề: Sức khoẻ và việc tử tế, các cô gái đã góp phần khẳng định tri thức và tài năng trong lĩnh vực Báo chí - Truyền thông.

Trong phần thi này, nhiệm vụ của các thí sinh là thực hiện một tác phẩm phóng sự với loại hình tự chọn theo chủ đề đã được bốc thăm. Vòng thi có hai chủ đề: “Đánh thức sự tử tế trong mỗi con người” và “Sinh hoạt thất thường – đường tắt tới nghĩa địa”. Các chủ đề của vòng thi Miss Báo chí được đánh giá sâu sắc và mang đậm tính thời sự.

Nhà báo Kiều Thanh Hùng – Nguyên Phó Tổng Giám Đốc Đài Phát Thanh Truyền Hình Hà Nội, TS. Lê Thu Hà – Giảng viên Viện Báo chí, TS. Ngô Bích Ngọc – Giảng viên khoa Phát thanh – Truyền hình – Học viện Báo chí và Tuyên truyền sẽ là những vị giám khảo cầm cân nảy mực trong Vòng thi Miss Báo chí lần này.

Bên cạnh năng lực sử dụng ngôn từ, tư duy ngôn ngữ báo chí và khả năng suy nghĩ phản biện, vòng thi Miss Báo chí còn đòi hỏi các thí sinh phải thường xuyên cập nhật tin tức, trau dồi vốn hiểu biết xã hội. Qua đó, thể hiện các chủ đề một cách sáng tạo theo quan điểm cá nhân.

Mở đầu vòng thi Miss Báo chí là tác phẩm truyền hình của thí sinh Nguyễn Linh Thu – SBD 01.

Mặc dù là một trong những thí sinh nhỏ tuổi nhất, nhưng Nguyễn Khánh Linh – SBD 02 đã xuất sắc khẳng định bản thân với thể loại báo in về chủ đề “Sinh hoạt thất thường – đường tắt tới nghĩa địa”.

Thí sinh Trần Thị Hồng Nhung – SBD 03 được đánh giá cao với phóng sự về vấn đề đang thu hút được sự quan tâm của đông đảo giới trẻ hiện nay – Nhịn ăn giảm cân. Qua đó, cô muốn động viên các bạn trẻ đừng nên tự ti về vẻ bề ngoài, bởi vẻ đẹp thật sự phải xuất phát từ sức khỏe bên trong của mỗi chúng ta.

Tham gia cuộc thi với phương châm “Nhân hậu – đa cảm – nhiệt huyết”, Hà Vân Thảo Dương – SBD 04 đã có bài phóng sự đặc sắc về những hệ lụy khi nhịn ăn sáng và thức khuya.

Việc tìm ra gương mặt Miss Báo chí sẽ khẳng định vị thế của một nhà báo chân chính nói chung và của nữ nhà báo nói riêng, góp phần thay đổi những định kiến sai lệch về nghề làm báo.

Với thể loại E-Magazine, thí sinh Vũ Nguyễn Mai Linh – SBD 05 đã gây ấn tượng với đề tài “Bác sĩ gây mê hồi sức – chiến sĩ trên mặt trận thầm lặng”. Đây là một trong những tác phẩm đầu tư và mang tính thời sự nhất.

Thí sinh Nguyễn Mỹ Huyền – SBD 06 đã khơi gợi được sự xúc động của BGK và khán giả trong trường quay bằng phóng sự về những đứa trẻ bị tan máu bẩm sinh. Qua đó, phóng sự là lời cảnh tỉnh về sự cần thiết của việc khám tiền hôn nhân, nhằm chuẩn bị cho cuộc sống hôn nhân hạnh phúc với sức khỏe toàn diện và những đứa con sinh ra khỏe mạnh.

Tô Phương Thảo – SBD 07 hiện đang là sinh viên lớp Báo Truyền hình K38 tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Là một sinh viên truyền hình, Thảo thường xuyên cập nhật tin tức hàng ngày để trau dồi tri thức và nâng cao vốn hiểu biết của bản thân.

Danh hiệu “Miss Báo chí” sẽ được trao cho người có tác phẩm báo chí thành công nhất, giúp lan tỏa hình ảnh và năng lực của một nhà báo chân chính, tài giỏi, có thể trở thành gương mặt đại diện cho Học viện Báo chí và Tuyên truyền – nơi đào tạo cán bộ báo chí lớn bậc nhất Việt Nam. Ngoài ra, danh hiệu còn giúp khẳng định năng lực của các nữ sinh tham gia cuộc thi Press Beauty: Không chỉ sở hữu vẻ đẹp bên ngoài mà còn có tri thức, tài năng mang dấu ấn của Học viện.

Press Beauty 2020 là cơ hội để Bùi Phương Linh – SBD 08 tìm kiếm những giá trị đích thực, vượt ra khỏi vùng an toàn của bản thân. Và cô đã phần nào thành công với tác phẩm truyền hình giúp giới trẻ nhận thức được giá trị của sức khỏe trong phần thi hôm nay.

Với chủ đề sự tử tế, thí sinh Lê Nguyễn Nhật Phương – SBD 09 được khen ngợi với khả năng sử dụng ngôn từ ấn tượng, có sự đầu tư.

Như vậy, có thể thấy, các thí sinh đều có những tác phẩm báo chí tương đối tốt, làm hài lòng Ban giám khảo. Danh hiệu Miss Báo chí sẽ được công bố trong đêm Chung kết cuộc thi Press Beauty 2020 dự kiến diễn ra vào ngày 16/06.

Các thí sinh sẽ cùng trải qua hàng loạt phần thi phụ: Miss Báo chí, Miss Nhân ái, Miss Thời trang, Miss Photo,… cùng các hoạt động liên quan khác trước khi đến với Vòng Chung kết. Hãy cùng theo dõi chuỗi hoạt động trong khuôn khổ cuộc thi để chờ đón những điều bất ngờ và hấp dẫn nhé!

Press Beauty là cuộc thi sắc đẹp được tổ chức dưới sự chỉ đạo của Đoàn thanh niên Học viện Báo chí và Tuyên truyền với mục tiêu tìm ra gương mặt đại diện cho thế hệ nữ sinh tài sắc và trí tuệ. Trải qua hơn nửa chặng đường, cuộc thi không ngừng nâng cao quy mô và chất lượng. Tầm vóc cuộc thi ngày càng mở rộng, thu hút sự chú ý của đông đảo công chúng trên địa bàn Hà Nội.

Học viện Báo chí và Tuyên truyền vốn được coi là “cái nôi” đào tạo về nghiệp vụ và chuyên môn báo chí bậc nhất cả nước. Tại đây, sinh viên được rèn luyện và giảng dạy để trở thành những nhà báo chân chính, những nhà truyền thông chuyên nghiệp trong tương lai. Chính vì thế, phần thi Miss Báo chí được tổ chức nhằm tìm kiếm gương mặt đáp ứng đủ tài và sắc, có năng lực trong lĩnh vực Báo chí – Truyền thông.

Chia sẻ

Bài viết

Sơn Ca

Tin mới nhất