Học đường

Gặp soái ca 'hot' nhất ĐH Bách khoa TP.HCM: 'Tỉ thứ cái gì cũng biết làm' lại còn hào hiệp khiến bao nữ sinh ngẩn ngơ

Yến Nguyễn
Chia sẻ

Không chỉ biết đến là chàng sinh viên "soái ca" với những thành tích đáng ngợi khen trong hoạt động vì cộng đồng sinh viên, Nguyễn Công Nhật Minh còn khiến bao bạn bè cùng trang lứa ngưỡng mộ bởi tài nấu ăn ngon, chụp ảnh đẹp và cá tính "cực chất" của mình.

Bỏ tiền túi trang bị ván trượt cho các bạn sinh viên cùng tập thể thao

Nhắc đến chàng sinh viên Nguyễn Công Nhật Minh (sinh viên năm cuối, khoa Kỹ thuật xây dựng, Trường ĐH Bách Khoa TP HCM) là nhắc đến một gương mặt sinh viên vô cùng “đa zi năng”. Dù còn trẻ tuổi nhưng Nhật Minh hiện đang là chủ nhiệm một CLB Ván trượt dành riêng cho các bạn sinh viên.

Chàng sinh viên ĐH Bách Khoa Nguyễn Công Nhật Minh.

Được thành lập vào ngày 25/3/2015, CLB Ván trượt này hiện được rất nhiều bạn sinh viên yêu thích. Thế nhưng những ngày đầu mới thành lập số lượng thành viên tham gia có thể đếm được trên đầu ngón tay.

Để gây sự chú ý, đều đặn mỗi ngày Nhật Minh cùng các bạn trong CLB chọn một khoảng sân KTX ĐHQG TP HCM để làm nơi luyện tập và giao lưu. Dần dần, “tiếng lành đồn xa”, CLB của Nhật Minh ngày càng thu hút các bạn sinh viên cùng tham gia.

Minh cùng các thành viên của CLB trong những buổi tập luyện.

Theo Minh chia sẻ, khi CLB mới đưa vào hoạt động, Minh chỉ trang bị được 3 ván trượt bằng tiền làm thêm của mình, trong khi đó, số lượng thành viên gia nhập CLB ngày một tăng lên nhưng các bạn đều là sinh viên nên việc sắm một ván trượt là cả 1 vấn đề lớn, bởi giá tiền mỗi ván trượt khá đắt đỏ, dao động từ 1,5 triệu đến 4 triệu.

Tuy nhiên, với mong muốn thành viên nào cũng được tập luyện, Minh đã đứng ra bỏ tiền túi để thuê ván về cho các bạn cùng tập luyện. Bên cạnh đó, Minh cũng tích cực đi làm thêm, dành dụm tiền để trang bị thêm ván trượt về phục vụ việc tập luyện cho các bạn. Hiện tại, số lượng ván trượt của nhóm đã trên 40 ván, trong đó, có gần 15 ván do Minh tự trang bị.

Ván trượt được Minh tự trang bị để các thành viên trong CLB tập luyện.

Đối với Minh, dù là chủ nhiệm CLB nhưng giữa Minh và các thành viên không hề có khoảng cách, trái lại, họ cần thân nhau như những người anh em trong gia đình. Khi đến với CLB, thành viên cũ sẽ hướng dẫn thành viên mới tập luyện, dẫn dắt tận tình, thậm chí, nơi đây còn giúp các bạn chia sẻ với nhau nhưng câu chuyện vui buồn trong học tập, tình cảm.

“Mục đích mình sáng lập ra CLB này là để kết nối các bạn sinh viên lại với nhau. Mỗi bạn đến với CLB, chỉ cần thoải mái, vui vẻ và giải tỏa được những áp lực học tập ở trường là tốt rồi. Điều khiến mình tự hào nhất đến thời điểm hiện tại đó là CLB đã mang lại một sân chơi lành mạnh cho nhiều bạn sinh viên, thậm chí, có những bạn đã bỏ hẳn những trò tiêu khiển tiêu cực để tích cực tham gia trượt ván và coi đó như gia đình thứ 2”, Nhật Minh chia sẻ.

Nhắc đến Nhật Minh, các thành viên trong CLB ván trượt đều cảm thấy tự hào và vui mừng vì “người thủ lĩnh” đầy nhiệt huyết này.

Bên cạnh những buổi luyện tập, Nhật Minh cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động dã ngoại, vui chơi cho các thành viên trong CLB. Chẳng hạn như vào những dịp như Trung Thu, Minh sẽ đứng ra tổ chức rước đèn, dịp Noel thì giả làm ông già Noel trượt ván tặng quà cho các bạn ở KTX, ngày 8/3 hay 20/10 các bạn nữ trong CLB cũng sẽ được tặng hoa, quà… Ngoài ra, thỉnh thoảng, Minh và các bạn còn tự tổ chức các chuyến từ thiện như phát cháo cho người vô gia cư, tham gia hoạt động tình nguyện do ban quản lí KTX ĐHQG tổ chức.

Hoạt động rước đèn trong dịp Trung thu mà Minh cùng các bạn tổ chức.

“Soái ca sửa xe miễn phí”

Ở trường, Nhật Minh còn được nhiều bạn sinh viên biết đến với biệt danh “soái ca sửa xe miễn phí”. Bởi chàng sinh viên này đã có nhiều việc làm thiết thực giúp đỡ những người bạn đồng trang lứa.

Trong trận bão lớn vào ngày 26/9/2016, hơn 800 xe máy bị chìm trong biển sâu, cao đến 2m trong tầng hầm AH1 - KTX ĐHQG (Khu phố 6, phường Linh Trung, Thủ Đức) khiến nhiều sinh viên “khóc ròng” bởi, tiền sửa xe lên đến hàng triệu đồng, bằng cả tháng tiền sinh hoạt. Thấy vậy, Minh cùng người bạn là Văn Minh Hiệp (sinh viên Khoa Môi trường, ĐH Bách Khoa) đã nảy ra sáng kiến sửa xe miễn phí cho các bạn sinh viên.

Nhật Minh và Minh Hiệp trong buổi nhận bằng khen. Ảnh: Báo Lao Động.

Mặc dù chưa từng qua một lớp học sửa xe nào, thế nhưng bằng những kinh nghiệm mày mò từ chiếc xe đi lại hằng ngày của mình, Minh và Hiệp đã dần trở thành một thợ sửa xe thực thụ. Với những chiếc xe hư hỏng nhẹ, Minh, Hiệp sẽ tự sửa, xe nào hư hỏng nặng, cần thay thế phụ tùng thì đích thân 2 bạn sẽ đi hỏi giá và báo lại cho các bạn sinh viên để tránh tình trạng các cửa hàng “chặt chém”. Cứ như vậy, suốt nhiều ngày liền, Minh và Hiệp đã “chữa bệnh” rất nhiều xe máy cho các bạn sinh viên mà không đòi hỏi bất cứ điều gì.

Trước hành động, nghĩa cử cao đẹp của hai “soái ca” Văn Minh Hiệp và Nguyễn Công Nhật Minh, chủ tịch Ban chấp hành Hội Sinh viên TP HCM Lâm Đình Thắng đã trao bằng khen cho hai bạn về hành động ứng cứu kịp thời cho sinh viên có xe bị hư hỏng. Điều này đã tạo tinh thần đoàn kết, nghĩa hiệp, được lan tỏa trong sinh viên.

Chàng trai nấu ăn siêu ngon, mê chụp ảnh, thích du lịch

Không chỉ là một sinh viên soái ca đa tài, tốt bụng, Nhật Minh còn là cậu bạn nấu ăn cực ngon thêm phần trình bày vô cùng đẹp mắt.

“Mình rất thích nấu ăn, thường thì các món ăn mới mình sẽ lên mạng tìm học và làm theo. Những lúc rãnh rỗi mình sẽ đi siêu thị mua nguyên liệu và về chế biến theo ý thích. Những lần như thế, mình cảm thấy cuộc sống rất thú vị. Món ăn mình tự tin nhất chắc có lẽ là món thịt nướng, bởi hầu hết bạn bè mình đều khen. Lần gần đây nhất, mình đã tự chuẩn bị một bữa tiệc dành cho 50 người ăn, rất may, tất cả mọi người đều gật gù khen ngợi”, Minh vui vẻ nói.

Món cánh gà chiên được Minh trình bày đẹp mắt.

Không cần phải đến nhà hàng sang trọng, Minh vẫn tự chuẩn bị cho mình món mỳ ý cực kì đẹp mắt và ngon miệng.

Đây là món mỳ cay nổi tiếng một thời.

Chàng trai khéo tay trang trí món beefsteak bò.

Một bữa ăn đơn giản nhưng không kém phần hấp dẫn với món ốc xào xả ớt.

Ngoài ra, trên trang cá nhân của mình, Nhật Minh cũng thường xuyên khoe với bạn bè những bức ảnh đẹp lung linh được “check in” tại các địa điểm du lịch nổi tiếng. Với Minh, mỗi lần đặt chân đến một vùng đất mới, Minh sẽ hiểu bản thân mình hơn, tìm được những người bạn tốt, và này ra nhiều ý tưởng táo bạo.

Chia sẻ về những kỉ niệm trong chuyến đi của mình, Nhật Minh kể: “Có lần, mình từng vác balo nặng 20 kí và đi bộ 46km để vào đi rừng Gia Canh cùng 3 người bạn. Thế nhưng, không may, mình bị sốt xuất huyết nên 3 bạn đi cùng lại phải vất vả khiêng Minh cùng chiếc ba lô nặng 20 kg ra ngoài. Sau vụ việc đó, nghĩ lại thấy khá vui vì xung quanh mình có những người anh em tốt”.

Ít ai biết,Nhật Minh còn là nhiếp ảnh trẻ, chính vì thế, trong mỗi bức hình của mình, Minh đều khiến mọi người thích thú với những kiểu tạo dáng “chất” cùng nước ảnh “mượt” được Minh trau chuốt.

Những bức ảnh đẹp lung linh của chàng sinh viên Bách Khoa trong những chuyến du lịch, khám phá vùng đất mới.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất