Học đường

Gặp nữ thủ khoa xinh đẹp 'đốn tin' dân mạng của Học viện Cảnh sát Nhân dân

Tùng Chi
Chia sẻ

Nữ thủ khoa khối A1 của HVCSND năm 2017 - Đường Thị Thanh Mai (SN 1999) có số điểm thi xấp xỉ tuyệt đối: Toán 9,8; Lí 9,5; Anh 10. Hiện tại, Mai là cô gái duy nhất của giữa 25 chàng trai trong lớp.

Vừa xinh, học siêu giỏi lại còn “lạc” vào lớp toàn con trai, cô bạn Thủ khoa tha hồ tỏa sáng

Cô bạn Thủ khoa Thanh Mai sở hữu bảng thành tích “khủng” mà bất kỳ ai cũng mơ ước: giải nhì thi tiếng anh qua mạng IOE cấp tỉnh 2016-2017; giải nhất quốc gia khi đầu quân cho đề tài Dạy học dự án Tiếng Việt trong ta do Bộ giáo dục tổ chức; từng là tình nguyện viên tích cực của nhóm tình nguyện Đom Đóm Fireflies Volunteer Group….

Học giỏi lại vô cùng xinh đẹp, bạn bè thường nghĩ Thanh Mai sẽ lựa chọn những lĩnh vực năng động, trọng ngoại hình để theo đuổi. Tuy nhiên, cô bạn khiến tất cả bất ngờ khi chọn học ngành Điều tra trinh sát của Học viện Cảnh sát Nhân. Mai cho biết, cô muốn theo ngành này để rèn luyện bản thân một cách nghiêm túc.

Cô bạn Thanh Mai.

Chia sẻ về quyết định của mình, Mai cho biết: “Mình được ba mẹ dạy rằng, công an là một nghề cao quý khi được cống hiến sức mình phục sự tổ quốc, phục vụ nhân dân. Điều đó khiến mình đã quyết định hướng đi cho bản thân từ lâu rằng phải cố gắng học tập thật tốt để thi đỗ Học viện, thực hiện được một phần mơ ước của mình.

Gia đình của Mai sống ở Cẩm Phả (Quảng Ninh) nên cô bạn đã làm quen với việc học tập xa nhà, sống trong môi trường kí túc xá suốt 3 năm học cấp 3. Tuy vậy, nữ sinh vẫn không khỏi bỡ ngỡ khi bước vào môi trường của HVCSND, vì việc sống tập thể trong môi trường vũ trang có khá nhiều đặc thù.

Gần 1 năm trong trường, điều đầu tiên mình học được đó là cách sống tập thể. Tiếp đến là việc sức khỏe được cải thiện rất nhiều do thường xuyên luyện tập. Ngoài ra, mình còn được dạy thêm những kĩ năng sống, cách ứng xử và 1 số nghiệp vụ cơ bản cần biết trong ngành mà các thầy cô và anh chị khóa trên truyền cho” - Thanh Mai chia sẻ.

Thanh Mai đến từ Quảng Ninh.

Khi được hỏi về danh hiệu “hoa khôi” vì là thành viên nữ duy nhất trong lớp học có 25 bạn nam, Thanh Mai không giấu nổi sự hào hứng. Cô cho biết lớp Đại học toàn các bạn nam và đa phần là các anh lớn hơn tuổi khiến cô cảm thấy mình như một nàng công chúa. Chính điều này cũng khiến bạn bè thường ghen tỵ với Mai.

Những chàng trai của lớp mình rất đa tài, đàn giỏi và hát hay, luôn quan tâm và dành tặng mình những món quà bất ngờ nhất. Mình được mọi người dạy rất nhiều thứ, cũng được ưu tiên rất nhiều thứ”. 

“Bí kíp” trở thành Thủ khoa 

Nhớ lại quãng thời gian ôn thi Đại học, Thanh Mai không khỏi xúc động. Chia sẻ về những nỗ lực của mình, cô nói: “Vào thời gian này năm ngoái, mình cũng như nhiều bạn sĩ tử bây giờ, bị stress khá nặng nề. Trường mình chọn có số điểm thi đầu vào khá cao, có rất nhiều bạn xuất sắc. Nhưng nhờ những lời động viên của bố mẹ, thầy cô bạn bè mà mình đã hiểu ra rằng, thứ quan trọng nhất trên cuộc hành trình của mỗi con người là sự chịu khó và lòng quyết tâm“.

Thanh Mai là nữ sinh duy nhất trong lớp B4.

Theo Mai, muốn vượt qua xuất sắc kỳ thi Quốc gia, các sĩ tử hãy tự xác định cho mình mục tiêu, phương hướng, xem xét ểm yếu của mình là gì mà khắc phục nó ngay lập tức. Chỉ còn hơn 2 tháng nữa là đến kì thi chung nên mọi người hãy tranh thủ học tập, tự tạo cảm hứng cho mình, tập trung ôn đề, mỗi ngày làm đề của cả 3 môn bạn chọn trong tổ hợp thi đại học, chuẩn bị tâm lí tốt nhất cho bản thân khi đi thi…

Tập trung cố hết sức mình khi làm bài, không áp lực thời gian, không áp lực kết quả. Khi đó mình tin các bạn sẽ làm được. Đừng nghĩ việc mình có đậu trường này trường kia hay không mà hãy tự hỏi, mình đã cố hết sức chưa“.

Chia sẻ

Bài viết

Tùng Chi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất