Học đường

Gặp nữ streamer là cựu sinh viên ĐH Khoa học Xã hội & Nhân văn 'hot' không kém gì Pew Pew, Misthy

Tùng Chi
Chia sẻ

Đàm Ngọc Linh, cựu sinh viên ĐH Khoa học Xã hội & Nhân văn từng là Hoa khôi cộng đồng game. Không chỉ xinh xắn, đáng yêu, Ngọc Linh còn là nữ streamer nổi tiếng trên cộng đồng những người yêu game.

Đàm Ngọc Linh (sinh năm 1996, Hà Nội) là gương mặt quen thuộc trong cộng đồng game Việt. Cô được xem là một trong những streamer hot nhất, nhì làng game Việt.

Cựu nữ sinh ĐH Khoa học xã hội và nhân văn từng giành ngôi vị Hoa khôi cộng đồng game năm 2017

Trong thời gian gần đây, có thể thấy độ hot của các streamer ngày càng tăng mạnh mẽ. Từ những bạn trẻ bình thường như tất cả chúng ta nhưng nhờ sự duyên dáng, chăm chỉ cùng một chút may mắn, nhiều streamer đã trở thành hiện tượng mạng xã hội, được hàng trăm nghìn người biết đến và thậm chí còn có được thu nhập khủng khiến nhiều người phải mơ ước.

Bên cạnh những PewPew, ViruSs, Misthy… thì Đàm Ngọc Linh cũng là một streamer nhận được nhiều sự chú ý trong thời gian gần đây. Ngọc Linh vừa tròn 22 tuổi và vừa tốt nghiệp ngành Xã hội học, Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn.

Ấn tượng đầu tiên về Ngọc Linh đó là cô nàng này xinh một kiểu rất khác. Từ Linh toát ra sự dịu dàng nhưng vẫn có chút “ngổ ngáo”, tinh nghịch. Dù không sở hữu chiều cao khủng nhưng bù lại, chính gương mặt khả ái cùng vóc dáng cân đối đã giúp Linh chiếm được thiện cảm của nhiều người.

Khi hình thức livestream khi chơi game còn mới mẻ tại Việt Nam thì cô gái này đã sở hữu những video clip có cả trăm ngàn người xem. Từ những sản phẩm đầu tay còn khá nghiệp dư và “cây nhà lá vườn”, những video của Ngọc Linh giờ đây đã chuyên nghiệp và chất lượng hơn nhiều. Không chỉ tạo được danh tiếng trong cộng đồng streamer Việt mà cô nàng nhỏ nhắn này từng gây ấn tượng với cư dân mạng với những đoạn clip hài hước “troll” nhau triệu view giữa mình và anh trai.

Trên Facebook, cô nàng có hơn 700k lượt theo dõi, với Instagram là 272k và Youtube thì đã có gần 750k subscriber. Lượng tương tác mà Ngọc Linh nhận được trên MXH hiện nay không thua bất kì hotgirl nổi tiếng nào. Mỗi bức ảnh của cô nàng đều nhận về từ 20k đến hơn 50k.

Cũng giống như bao streamer khác, công việc chủ yếu của Ngọc Linh là giới thiệu game và những sản phẩm liên quan đến game. Tính đến nay, cô nàng đã theo đuổi công việc này được gần 4 năm. Dù thời gian đầu có khá chật vật nhưng sau khi đã đạt được lượng người theo dõi và người xem ổn định, Linh có thể kiếm được vài chục triệu mỗi tháng. Đây có thể được xem là mức thu nhập tốt với một người trẻ vừa ra trường như cô nàng. “Ưu điểm của nghề này là thời gian làm việc linh động và có mức thu nhập ổn. Song không phải ai cũng có thể theo đuổi, vì nó đòi hỏi nhiều yếu tố, kỹ năng. Ngoại hình chiếm 40% thành công của một streamer, 60% còn lại nhờ vào năng khiếu. Streamer cần có kỹ năng giao tiếp tốt và khả năng tùy cơ ứng biến… “

Khi mới bắt đầu theo đuổi đam mê trở thành một game streamer nổi tiếng, Linh từng vấp phải sự phản đối gắt gao của gia đình. Cô nàng từng chia sẻ rằng: “Bố mẹ nói nhìn cái công việc đã thấy không đàng hoàng nhưng vì ham thích và tin tưởng vào lựa chọn của mình nên Linh vẫn theo đuổi. Lâu dần, bố mẹ cũng chuyển từ chỗ thành kiến sang ủng hộ“.

Ngoài công việc livestream chơi game trên mạng, 9X còn tham gia làm người mẫu ảnh và cosplay các nhân vật trong game. Những hình ảnh của thiếu nữ 22 tuổi nhận được nhiều lượt thích và bình luận khen ngợi từ người hâm mộ. Trong tương lai, cô nàng muốn làm thêm công việc liên quan đến kinh doanh vì đó là đam mê từ ngày nhỏ của Linh. Ngoài ra, cô nàng cũng thường tham gia một số sự kiện về game, làm mẫu ảnh và xuất hiện trong một số phim online.

Hình ảnh cosplay của Ngọc Linh được đầu tư rất kỹ lưỡng

Mỗi bộ ảnh cosplay của Linh đều nhận được hàng ngàn lượt yêu thích của các fan

Nữ streamer sở hữu gương mặt xinh đẹp và thân hình nóng bỏng

Hóa thân rất đa dạng vào từng concept hình ảnh

Nụ cười thu hút người đối diện

Chia sẻ

Bài viết

Tùng Chi

Tin mới nhất