Học đường

Gặp Hoa khôi ĐH Thủy lợi 2018: Nghe cô gái nhút nhát kể chuyện 'lột xác' chỉ sau cuộc thi Miss

Mina
Chia sẻ

Nếu gặp Nguyệt Hằng vào 1-2 tháng trước và bây giờ, không ai dám khẳng định họ là một. Một cô gái chỉ biết học và sợ tiếp xúc với người lạ thì nay lại hoạt bát, tự tin trước mặt mọi người.

Đào Nguyệt Hằng (SN 1999, Quảng Ninh) chính là cô bạn mới đăng quang ngôi vị hoa khôi sinh viên Đại học Thủy lợi Hà Nội vào ngày 25/3 vừa qua. Hiện tại, Hằng đang là sinh viên năm nhất, ngành Công Nghệ Thông Tin. Cô bạn gây ấn tượng với người khác bởi nét thanh lịch và rất duyên dáng. Tuy đã là hoa khôi nhưng Hằng chẳng có vẻ “chảnh chọe” tí nào. Ra ngoài cô bạn còn chẳng thèm trang điểm phấn son, cứ để mặt mộc như vậy mà vẫn xinh hơn khối người.

Cô bạn Đào Nguyệt Hằng - Miss Thủy lợi 2018.

Đã vài ngày trôi qua kể từ khi trở thành Miss Thủy lợi 2018, Hằng vẫn chưa hết bồi hồi, xúc động. Nhắc về kỉ niệm đăng quang, cô bạn vẫn mỉm cười giống như ký ức ấy chưa từng trôi qua.

Mọi người từng nói vui “không thử làm sao biết kết quả” hay “liều ăn nhiều” để nói về sự bất chấp mạo hiểm, vươn tới thành công. Nguyệt Hằng cũng vậy. Trước khi tham dự cuộc thi, cô là dạng “gái nhà lành”, chỉ biết mỗi việc cắp sách đi học rồi trở về nhà, ít giao lưu, tính tình nhút nhát và sống hướng nội.

Lúc nộp đơn đi thi Miss, không ai nghĩ Hằng sẽ đăng quang. Ngay chính bản thân cô cũng chẳng dám trông chờ điều này nhưng vẫn muốn thử sức. “Vì biết đâu đấy, cuộc thi sẽ giúp mình thay đổi“, Hằng chia sẻ.

Những shot hình đẹp long lanh của hoa khôi ĐH Thủy Lợi.

Mình chưa từng có chủ đích tham gia cuộc thi, có lẽ bởi không tự tin về bản thân. Vì mới là sinh viên năm nhất chưa va vấp nhiều nên gặp người lạ mình rất ngại giao tiếp! Xuyên suốt cuộc thi, mình chỉ nghĩ đến thành quả duy nhất đó là sự tự tin chứ không ngờ lại nhận danh hiệu Hoa khôi của trường. Đây là một kết quả ngoài sức tưởng tượng”, Hảng chia sẻ.

Khoảnh khắc cô bạn đăng quang ngôi vị quán quân.

Hẳng kể lại, khoảng thời gian đầu đăng ký dự thi, cô khá e dè, thậm chí có phần thu mình hơn các thí sinh khác. Một phần là do mỗi người một khoa khác nhau. Mặt khác, các thí sinh đều “tài sắc vẹn toàn” nên Hằng cảm thấy bản thân bị “lép vế”. Mọi chuyện dần thay đổi khi cô bạn âm thầm nỗ lực để bước vào top 12 Miss Thủy lợi 2018.

Bọn mình thân thiết nhau hơn nhờ buổi chụp hình sau khi lọt vào top 12. Những bỡ ngỡ ban đầu đã được xóa bỏ, mặt khác có lẽ mình cần khoảng thời gian để thích nghi với môi trường mới. Ngày chụp hình ở studio, mình cảm nhận được tình cảm của mọi người dành cho nhau, không phải sự ganh đua để giành giải nhất mà là chị em trong nhà“, cô bạn chia sẻ.

Cô bạn trình diễn trong đêm chung kết.

Nữ sinh kể, buổi chụp hình diễn ra từ rất sớm, cộng thêm những bộ váy dạ hội có thiết kế rất dài nên khó di chuyển. Đồng thời, một số thí sinh cũng chưa quen với giày cao gót nên phải khá lâu mới thích nghi được. Mọi người xách váy, cùng nhau hỗ trợ các bạn khác có những bức hình đẹp nhất.

Sau buổi hôm ấy, bọn mình cũng tâm sự, chia sẻ với nhau nhiều hơn. Cuộc thi thực sự trở thành nơi gắn kết, giao lưu và học hỏi. Mình đến với nó bằng tâm thế thoải mái nên dù kết quả thế nào cũng luôn thấy vui vẻ“.

Trước khi tham gia cuộc thi, Hằng là người khá nhút nhát.

Ngôi vị quán quân đến bất ngờ khiến cô bạn vẫn đang bâng khuâng, bồi hồi khi nhớ về giây phút được MC xướng tên. Khá nhiều người nói rằng Hằng may mắn khi mới bước chân vào trường đã giành được ngôi vị Miss Thủy lợi. Tuy nhiên, nói đi cũng phải nói lại, đâu phải có may mắn sẽ có tất cả, quan trọng nhất là phải biết nắm bắt cơ hội!

Nếu vài tháng trước, Hằng không ghi tên mình vào danh sách đăng ký thì hôm nay, cô bạn có được chọn là hoa khôi? Hơn nữa, để có được danh hiệu này, nữ sinh cũng đã phải nỗ lực rất nhiều. Ai đấy từng nói, giang sơn dễ đổi, bản tính khó thay. Thế nên, chuyện một cô gái nhút nhát, tự biết cách thay đổi, hoàn thiện mình hơn chỉ sau một cuộc thi đã là nỗ lực to lớn biết bao nhiêu!

Mình nghĩ thành công lớn nhất không phải là danh hiệu hoa khôi mà quan trọng nhất là dường như ngôi vị ấy đã giúp mình thoát ra khỏi cái vỏ bọc thường ngày. Sau ngày đăng quang, cuộc sống của mình đã thay đổi khá nhiều. Dù vẫn đi học và làm công việc yêu thích nhưng mình đã tự tin hơn”.

Nhiều người nói với mình trở thành hoa khôi sẽ bị mọi người nhòm ngó này nọ nhưng mình nghĩ, một chút áp lực từ dư luận sẽ giúp mình hoàn thiện và trưởng thành“, Hằng nói. Cô bạn chô biết, tương lai muốn trở thành dân IT tài giỏi, thành đạt. “Mình không mấy năng động trong hoạt động đoàn thể nên hiện tại sẽ tích cực hơn. Mong rằng sau khoảng thời gian học tập tại trường, mình sẽ ngày càng vững vàng”.

Chia sẻ

Bài viết

Mina

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất