Học đường

Quán quân 'HUTECH Designer 2019': 'Từng đuối sức vì phải chạy đua làm đồ án và tham gia cuộc thi'

Yến Nguyễn
Chia sẻ

"Lúc mình đăng ký tham gia cuộc thi cũng là lúc mình đang bắt tay vào làm đồ án tốt nghiệp nên lúc nào cũng như chạy đua. Mình hầu như không có thời gian để ăn, ngủ tử tế", Quán quân 'HUTECH Designer 2019' chia sẻ.

Cuộc thi Thiết kế thời trang HUTECH Designer 2019 có chủ đề Thiết kế cùng thần tượng - Idol Stylist, do trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) tổ chức đã chính thức khép lại với danh hiệu quán quân thuộc về thí sinh Đặng Thái Sơn ( Sinh viên năm 4, ngành Thiết kế thời trang, trường Đại học Công nghệ TP.HCM).

Thái Sơn cũng chính là gương mặt Thủ khoa đầu vào của ĐH Công nghệ TP.HCM, Ngành thiết kế thời trang, Khóa 15.

Đặng Thái Sơn - Quán quân cuộc thi Thiết kế thời trang HUTECH Designer 2019.

Chia sẻ về hành trình chinh phục danh hiệu Quán quân cuộc thi “HUTECH Designer 2019”, Thái Sơn vẫn còn nhớ như in cảm giác đuối sức vì phải chạy đua giữa việc học và việc thi cử.

“Lúc mình đăng ký tham gia cuộc thi cũng là lúc mình đang bắt tay vào làm đồ án tốt nghiệp nên lúc nào cũng như chạy đua. Mình hầu như không có thời gian để ăn, ngủ tử tế. 

Việc phân chia thời gian sao cho hợp lý luôn khiến mình luôn bị quá tải. Khối lượng công việc quá nhiều khiến mình không tự xoay sở được nhưng nhờ có sự giúp sức của gia đình và bạn bè, đặc biệt là sự động viên và trợ giúp của mẹ là động lực để mình hoàn thành tốt trong cuộc thi lần này. 

Tính mình vốn cầu toàn nên khi đã tham gia cuộc thi này, mình muốn dành hết tâm huyết để các tác phẩm của mình tốt nhất có thể. Cuộc thi kết thúc, ngoài niềm vui giành giải quán quân thì mình còn cảm thấy rất nhẹ nhõm vì cuối cùng cũng có thể ngủ một giấc thật ngon”, Thái Sơn chia sẻ.

Được biết, bộ sưu tập mà Thái Sơn trình làng trong cuộc thi nói trên có tên “Kabuto”. Chia sẻ về ý tưởng thiết kế, Thái Sơn cho biết, anh chàng lấy cảm hứng từ hình ảnh mũ giáp Kabuto Samurai Nhật, Sơn đặc biệt yêu thích sự tỉ mỉ, cầu kì chi tiết trên mũ nên đã chắt lọc những chi tiết để đưa vào trang phục.

Những mẫu thiết kế nằm trong bộ sưu tập “Kabuto” của Đặng Thái Sơn.

Vốn tìm thấy niềm đam mê với thời trang từ rất sớm, thuở bé, chàng sinh viên này đã được mẹ tập cầm kim thêu tên mình trên phù hiệu, dạy cách sử dụng máy may, làm quen dần với các công đoạn kết cườm, móc len, đan thảm…chính vì thế, Thái Sơn dần tìm thấy hứng thú và niềm đam mê, quyết tâm theo đuổi con đường thời trang.

Với Thái Sơn - thời trang chính là niềm đam mê từ thuở bé của cậu bạn.

Thế nhưng, mọi chuyện vẫn chưa được suôn sẻ lắm khi những ngày đầu nộp hồ sơ thi Đại học, bố của Sơn lại không ủng hộ cậu bạn theo ngành thời trang. Tuy nhiên, bằng niềm đam mê mãnh liệt, Sơn càng ngày càng chứng minh được sự lựa chọn của mình là đúng đắn, từ đó, Sơn dần nhận được sự ủng hộ từ phía gia đình.

“Bố của mình đã không còn khắt khe với công việc mà mình đang theo đuổi, nếu như trước kia bố có phần lo lắng và không vừa ý khi mình theo đuổi ngành thời trang, thì bây giờ bố lại luôn đồng hành và ủng hộ. Có thể nói gia đình luôn là chỗ dựa vững chắc của để mình có được thành quả như ngày hôm nay. Điều này khiến mình tự hào vô cùng”, Thái Sơn bày tỏ.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin mới nhất