Học đường

Gặp gỡ Lê Minh Phương Thy - Á khôi Đại học Hoa Sen: 'Hiểu người khác chính là cách để hiểu mình'

Xuân Tuyền
Chia sẻ

Tại chung kết 'Nét đẹp Sinh viên HSU 2020', Lê Minh Phương Thy đã xuất sắc đạt ngôi vị Á khôi và ghi điểm tuyệt đối qua phần trả lời ứng xử bằng tiếng Anh.

Cuộc thi “Nét đẹp Sinh viên HSU 2020” đã chính thức tìm được chủ nhân cho hai danh hiệu Hoa khôi và Á khôi. Theo đó, vương miện Hoa khôi thuộc về thí sinh Thí sinh Võ Ngọc Hồng Đào - SBD 72, Á khôi là Thí sinh Lê Minh Phương Thy - SBD 68.

Trước đó, Á khôi Lê Minh Phương Thy ghi điểm với BGK bởi sự duyên dáng trong trang phục áo dài, năng động, cá tính với trang phục thể thao và sự thông minh, tinh tế trong vòng thi ứng xử.

Lê Minh Phương Thy trở thành Á khôi Đại học Hoa Sen

Hãy cùng Saostar gặp gỡ cô nàng Á khôi Đại học Hoa Sen có nụ cười duyên dáng này nhé!

- Cảm xúc hiện tại của Phương Thy như thế nào?

Hiện tại mình rất hạnh phúc và chắc có lẽ niềm vui của mình không thể diễn tả thành lời được. Mình chưa thể tin đây là sự thật bởi lẽ ngay từ khi đăng ký tham gia cuộc thi này, mình không nghĩ sẽ đạt được ngôi vị cao như vậy. Tất cả đều nằm ngoài kỳ vọng của mình. Cảm ơn mọi người đã ủng hộ mình suốt thời gian qua.

- Động lực nào để Phương Thy đăng ký tham gia “Nét đẹp Sinh viên HSU 2020”?

Thật sự, động lực đầu tiên thôi thúc mình tham gia cuộc thi lần này chính là để kết bạn. Sở thích của mình là kết bạn với mọi người, không phải chỉ để mở rộng mối quan hệ của mình mà còn là để học hỏi. Với mình, mỗi người luôn một giá trị riêng, điều hay riêng. Vì vậy, việc tiếp xúc với nhiều người sẽ giúp mình mở rộng được tầm hiểu biết của mình. Hiểu người khác cũng chính là cách để hiểu chính mình.

Thêm vào đó, mình cũng muốn thử thách bản thân, xem thử giới hạn của mình là ở đâu. Nhờ có cuộc thi, mình đã học thêm được nhiều điều mới như catwalk, ứng xử, cách để tin vào bản thân mình,… Nếu không có “Nét đẹp Sinh viên HSU 2020” thì có lẽ mình không bao giờ học được những điều này.

Phương Thy trong phần trình diễn áo dài

- Dự định trong tương lai của Phương Thy sau khi đạt danh hiệu Á khôi là gì?

Mình dự định sẽ tiếp tục việc học của mình và tham gia thêm những hoạt động ngoại khóa. Với mình, dù làm gì thì nhiệm vụ quan trọng nhất của một sinh viên chính là học tập, bồi dưỡng kiến thức. Thêm vào đó, mình sẽ tiếp tục công việc trợ giảng tại trung tâm tiếng Anh.

- Tại đêm chung kết, Thy đã gây ấn tượng với phần trả lời ứng xử bằng tiếng Anh lưu loát. Bạn có nghĩ đây là lợi thế của mình so với những thí sinh còn lại?

Thực chất mình học tiếng Anh từ lớp một và đến cả khi lên đại học, mình cũng chọn chuyên ngành Ngôn ngữ Anh. Hiện tại, mình cũng đang là trợ giảng cho một trung tâm tiếng Anh. Với mình, trong thời đại hội nhập, việc biết tiếng Anh nói riêng và nhiều thứ tiếng khác nói chung là một lợi thế lớn. Chính vì vậy, trong tương lai, mình dự định học thêm tiếng Trung để phát triển khả năng ngoại ngữ của bản thân.

Phương Thy gây ấn tượng bởi khả năng ứng xử tiếng Anh lưu loát

Hoa khôi và Á khôi Đại học Hoa Sen

- Trong suốt quá trình tham gia cuộc thi, Phương Thy đã gặp phải khó khăn gì?

Khó khăn lớn nhất với mình chính là “những lần đầu”, như lần đầu đi catwalk, lần đầu đứng trên sân khấu trước hàng trăm người, lần đầu mặc đồ dạ hội,… Tuy nhiên, chính những điều này mới giúp mình phát triển bản thân và kết quả là mình đã đạt danh hiệu Á khôi.

Mình gửi lời cảm ơn đến BTC cuộc thi và nhà trường. Mọi công tác tổ chức, chuẩn bị đều cực kỳ tốt và các thí sinh đều được mọi người hướng dẫn rất tận tình. Cảm ơn trường Đại học Hoa Sen đã tổ chức cuộc thi này để mình và những sinh viên khác có cơ hội để tỏa sáng.

Cảm ơn Phương Thy về những chia sẻ!

Chia sẻ

Bài viết

Xuân Tuyền

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất