Học đường

Gần 800 thí sinh bỏ thi trong ngày đầu tiên thi tuyển sinh vào lớp 10 tại TP HCM

Yến Nguyễn (T/h)
Chia sẻ

Ông Lê Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP HCM thông tin, tại TP.HCM có gần 800 thí sinh vắng mặt trong ngày thi đầu tiên tuyển sinh vào lớp 10 tại TP HCM và không có thí sinh nào vi phạm qui chế thi.

Ngày 2/6 vừa qua, hơn 160.000 học sinh tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đã hoàn thành ngày thi đầu tiên của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT.

Trao đổi với Đời sống & Pháp lý, ông Lê Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP HCM thông tin, tại TP.HCM có gần 800 thí sinh vắng mặt trong ngày thi đầu tiên tuyển sinh vào lớp 10 tại TP HCM, không có thí sinh nào vi phạm qui chế thi.

Tuy nhiên, đáng chú ý, đề thi môn tiếng Anh lại có sai sót về lỗi chính tả. Đại diện, Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM xác nhận sai sót trên và cho biết sẽ có biện pháp giải quyết phù hợp, không ảnh hưởng tới quyền lợi thí sinh.

Ảnh minh họa.

Còn tại Hà Nội, theo thống kê có gần 500 thí sinh vắng mặt vào buổi thi đầu môn thi Ngữ văn, 6 em vi phạm quy chế thi.

Các trường hợp vi phạm quy chế, trong đó có 3 em đình chỉ, 3 em khiển trách, cụ thể: Có 3 thí sinh mang tài liệu vào phòng thi, 1 thí sinh sử dụng điện thoại di động, 2 thí sinh trao đổi bài và 1 thí sinh mang điện thoại vào phòng thi.

Ngày 3/6 là ngày thi cuối của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông, các thí sinh lưu ý tránh để vi phạm quy chế thi, cũng như chú ý giờ giấc vì theo ghi nhận trong ngày đầu tiên một số học sinh đã bị muộn thi.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (T/h)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất