Học đường

Gần 300 triệu học sinh trên toàn thế giới nghỉ học vì dịch COVID-19

Nhật Minh
Chia sẻ

Tính đến ngày 5/3, việc nước Ý tuyên bố đóng cửa các trường học đã nâng con số học sinh trên toàn cầu nghỉ vì dịch COVID-19 lên mức báo động, gần 300 triệu học sinh.

Theo thống kê, tính đến thời điểm hiện tại đã có 22 quốc gia trên 3 châu lục tuyên bố đóng cửa các trường học ở nhiều mức độ khác nhau. Trung Quốc - nơi dịch bệnh bùng phát là quốc gia đầu tiên cho học sinh nghỉ học để phòng chống dịch COVID-19.

Đã có 22 quốc gia cho đóng cửa các trường học do ảnh hưởng của dịch COVID-19

Hiện một số quốc gia khác cũng chịu ảnh hưởng mạnh mẽ bởi tình hình dịch bệnh đã cho học sinh cả nước nghỉ học. Hàn Quốc với gần 6.000 ca nhiễm cũng đã hoãn bắt đầu học kỳ hiện tại cho đến 23/3. Trong khi đó, hầu hết các trường học tại Nhật đã đóng cửa sau khi Thủ tướng Shinzo Abe kêu gọi hoãn các lớp học hết tháng 3 và qua kỳ nghỉ xuân vào cuối tháng 3 đầu tháng 4 ở nước này.

Với 92 ca tử vong vì dịch COVID-19, Iran cũng đã cho đóng cửa các trường học và hoãn các sự kiện văn hóa, thể thao lớn. Tuần này, Chính phủ Pháp đã đóng cửa khoảng 120 trường học tại một số khu vực.

Mới đây tại nước Ý, quốc gia bên ngoài Trung Quốc bị ảnh hưởng nặng nề bởi COVID-19 cũng cho biết sẽ đóng cửa nhiều trường học ở phía Bắc nước này.

Tại bờ Tây của Mỹ, khu vực có nhiều người nhiễm bệnh nhất cả nước, Los Angeles đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp, đồng thời khuyên các trường học nên đóng cửa và phụ huynh nên giữ con ở nhà. Tiểu bang Washington nơi có ít nhất 10 ca tử vong vì COVID-19 cũng đã cho học sinh một số trường nghỉ học.

Tổ chức Giáo dục, khoa học và văn hóa của Liên Hiệp Quốc (UNESCO) cho biết đã có 13 quốc gia đóng cửa các trường học trên toàn quốc, ảnh hưởng đến 290,5 triệu học sinh trong khi 9 nước khác cho đóng cửa trường học tại một số khu vực có ổ dịch COVID-19 ở trong nước.

Mặc dù việc đóng cửa trường học tạm thời trong các cuộc khủng hoảng không phải là một biện pháp mới nhưng giám đốc UNESCO Audrey Azoulay cho rằng: “Quy mô và tốc độ của sự gián đoạn giáo dục hiện nay là chưa từng có và nếu sự gián đoạn tiếp tục kéo dài có thể ảnh hưởng đến quyền giáo dục”.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất