Học đường

Chàng trung vệ điển trai Duy Mạnh bất ngờ được fan tổ chức sinh nhật sớm, tiết lộ về 'tuổi thơ dữ dội' 10 năm trước

Thiên Ân
Chia sẻ

Không hề được lên kế hoạch cũng không hề được thông báo trước, trung vệ Duy Mạnh hoàn toàn bất ngờ khi được fan tổ chức sinh nhật tại trường THCS Marie Curie.

Mặc dù còn 3 ngày nữa mới đến sinh nhật, nhưng các bạn học sinh ở trường THCS Marie Curie (Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã “lén” tổ chức sinh nhật sớm cho chàng trung vệ điển trai Duy Mạnh vào sáng 26/09 vừa qua trong khuôn khổ chương trình Strong Vietnam.

Thầy hiệu trưởng trường THCS Marie Curie thay mặt thầy cô và học sinh trường để tặng chiếc cup của người hâm mộ dành tặng các cầu thủ CLB bóng đá Hà Nội.

Đây là điểm đến thứ 4 của chương trình sau 3 ngôi trường đã ghé chân qua trước đó là THCS Phù Đổng (huyện Gia Lâm), THCS Nguyễn Trường Tộ (quận Đống Đa) và THCS Việt Nam - Angieri (quận Thanh Xuân).

Khoảng 4.000 học sinh đã cùng ca vang bài ca chúc mừng sinh nhật và tặng Mạnh “gắt” một chiếc bánh kem “siêu to siêu khổng lồ”. Chia sẻ sau khi được “ăn” cả chiếc bánh kem vào mặt, Duy Mạnh cho biết: “Đúng là khi chơi hết mình khi về hết hồn. Anh cảm thấy rất xúc động và sẽ nhớ mãi kỷ niệm ngày hôm nay. Anh xin hứa sẽ cùng các đồng đội ở CLB bóng đá Hà Nội và Đội tuyển Quốc gia Việt Nam thi đấu, cống hiến hết mình mang về nhiều thành công hơn nữa cho bóng đá nước nhà”.

Các bạn học sinh tặng bánh sinh nhật sớm cho Duy Mạnh.

Chiếc bánh kem được các bạn học sinh dành tặng tuyển thủ Duy Mạnh.

Cũng tại buổi giao lưu ở trường THCS Marie Curie và nhân dịp đón sinh nhật lần thứ 23, chàng cầu thủ sinh năm 1996 cũng đã chia sẻ về những tháng ngày đã qua để có được như ngày hôm nay.

Phía sau chàng “soái ca” mét tám …

Nhắc tới Đỗ Duy Mạnh, người ta sẽ nghĩ gì? Đó là chàng cầu thủ người Hà Nội có vẻ ngoài điển trai, chiều cao ấn tượng cùng mọi thứ đều đạt chuẩn soái ca, thu hút số lượng fan nữ lên đến hàng trăm ngàn, sở hữu lối chơi đẹp mắt và được bình chọn trong top 10 trung vệ chơi hay nhất Đông Nam Á.

Đó là chàng cầu thủ có gương mặt thư sinh cùng làn da khiến ai cũng phải đặt nghi vấn dùng kem dưỡng, mang trong người tính tình dễ thương, pha chút bẽn lẽn ngượng ngùng, hay mối tình siêu lãng mạn với cô bạn gái Quỳnh Anh.

Nhưng sau tất cả những điều đó, Duy Mạnh vẫn là một cậu bé con trong vòng tay của mẹ, thích được gọi là Ỉn, thích ăn cơm do chính tay mẹ nấu, và những câu chuyện của cả tuổi thơ lăn lộn bên trái bóng mà không phải ai cũng biết được.

Duy Mạnh “ăn” bánh kem bằng mặt, một truyền thống “ngầm” của các cầu thủ được thực hiện vào ngày sinh nhật của đồng đội.

Cũng như bao cầu thủ khác, Duy Mạnh từ nhỏ đã ôm lấy quả bóng vào bất cứ lúc nào có thể, từ con đường làng chất đầy rơm rạ cho đến sân trường vào những trưa hè nắng đổ. Tuổi thơ êm đềm mở ra một bước ngoặt mới vào năm 10 tuổi, khi cậu bé Duy Mạnh trúng tuyển vào lớp năng khiếu bóng đá Hà Nội.

Ở cái tuổi chưa biết gì về cuộc đời ngoài trái bóng lăn, cậu bé rời xa gia đình và bắt đầu cuộc sống mới. Giờ đây ngồi nhớ lại những tháng ngày đã qua đó, Mạnh “gắt” không còn “gắt” nữa mà nhẹ nhàng chia sẻ: “Lúc đó mình xin phép bố mẹ và nhận được sự đồng ý hoàn toàn, đó là lúc mình bắt đầu cuộc hành trình mới mà mình từng gọi là sự nghiệp”.

Duy Mạnh cùng các chàng trai CLB Hà Nội chia sẻ về cuộc đời cầu thủ của mình.

Không biết bố mẹ Mạnh có nhìn thấy được “cái sự nghiệp” đó của cậu con trai không, nhưng dù có hay không thì họ đã tin tưởng và ủng hộ con mình hết sức. Cuối cùng, sự nghiệp mơ hồ không rõ ràng năm 10 tuổi giờ đã trở thành một sự nghiệp vững chắc không phải từ may mắn mà có được.

Năm 2011, Duy Mạnh lần đầu tiên được tập trung vào đội tuyển U16 cấp quốc gia. Tên của cậu tiếp tục được xuất hiện trong danh sách tuyển U19 vào năm 2013 để đưa cậu tham dự giải bóng đá vô địch U19 Đông Nam Á. Đầu năm 2016, Mạnh chính thức có tên trong danh sách đội hình tham dự giải vô địch bóng đá U23 châu Á diễn ra ở Qatar.

Fan nhí cảm động khi được ôm thần tượng của mình.

Mọi thứ cứ dần tốt lên, Duy Mạnh nhanh chóng trở thành điểm tựa vững vàng cho hàng thủ U23 Việt Nam. Mùa giải năm 2018 mà nói riêng là AFF Cup năm đó, bức tường thành vững chắc được tạo nên từ những cái tên Duy Mạnh, Đoàn Văn Hậu, Đình Trọng và Ngọc Hải đã cùng nhau hỗ trợ đắc lực cho tiền tuyến Đức Huy, Hùng Dũng, Huy Hùng.

Giải đấu năm đó chứng kiến những thành tích cực tốt đến nỗi các cầu thủ chưa hề biết đến mùi thất bại, chuỗi bất bại cứ mở rộng và khiến các đội bóng khác phải e dè khi nghe đến tên. Cuối cùng, những tháng ngày nỗ lực đã được đền đáp bằng chiếc cúp vàng, cũng là kết quả của 10 năm sống trong một giấc mơ mong chờ.

… là cả tuổi thơ chạy theo cầu thủ để nhặt bóng

Chiến thắng ở AFF Cup 2018 giúp người ta nhớ lại cảm xúc hân hoan của đúng 10 năm trước đó - AFF Cup 2008 bởi bàn thắng quyết định của Lê Công Vinh vào phút 90+4. Trong dòng người hòa theo đám đông ăn mừng trên sân Mỹ Đình hồi cái lần đầu tiên Việt Nam lên ngôi vương Đông Nam Á đó, có hai cậu bé nhặt bóng.

Hai cậu bé đó, một là Duy Mạnh chỉ 12 tuổi, cậu còn lại là Đức Huy cũng chỉ 13 tuổi. Trong khoảnh khắc huy hoàng nhất, đôi bạn đã chạy theo các cầu thủ để được hòa cùng cảm xúc, xin về áo và giày của các anh và nuôi tiếp giấc mơ được đứng trên sân cỏ thực thụ.

Không chỉ được “dự tiệc” sinh nhật sớm, Duy Mạnh còn có những giây phút trải lòng với fan nhí tại trường THCS Marie Curie.

Thời gian thấp thoáng thoi đưa, 10 năm sau, hai chú bé ngày nào đã trở thành hai chàng trai trưởng thành, được đứng trên sân bóng để thỏa đam mê ngày bé. Nhưng không chỉ thế, họ còn mang về cúp vàng cho quốc gia, một điều có lẽ Đức Huy và Duy Mạnh của một thập niên trước chẳng dám mơ đến.

“Năm 2008, mình là một cậu bé nhặt bóng. Bàn thắng của anh Vinh mang lại niềm tự hào cho hàng triệu người hâm mộ Việt Nam, trong đó có mình. Có thể lúc đó mình chỉ là cậu bé, nhưng khát khao và ước mơ một ngày nào đó được thi đấu và cống hiến cho đội tuyển, thì ngày hôm nay đây, chính bọn mình đã làm được điều đấy”, Duy Mạnh nhớ lại.

Các cầu thủ giao lưu bóng đá cùng học sinh trường THCS Marie Curie trong khuôn khổ chương trình Strong Vietnam.

Khi mùa giải đã đi qua và cơn sốt U23 dần lắng xuống, các cầu thủ vẫn phải tiếp tục nỗ lực để đạt được những thành tựu cao hơn chứ không được ngủ quên trong chiến thắng. Cuộc đời của một cầu thủ đôi khi khó nói trước được điều gì, có thể trận đấu trước được người hâm hộ tung hô đến tận trời mây, nhưng rồi sau đó họ lại quay lưng vì những sai lầm đáng tiếc.

Chia sẻ về điều này, Duy Mạnh cho biết tại buổi nói chuyện: “Với mình, nếu được mọi người ghi nhớ trong lòng thì sẽ là điều rất vui, còn nếu bị mọi người quên đi thì đó sẽ là nỗi buồn của bọn mình. Bọn mình sẽ phải luôn luôn cố gắng để mọi người nhớ tới hình ảnh bóng đá Việt Nam nói chung và cá nhân mình nói riêng”.

Các cầu thủ ký tặng bóng tại buổi giao lưu.

Với tất cả những thành công có được như hiện tại, Mạnh “gắt” chỉ thấy đó là những bước đi bắt đầu và còn rất nhiều thứ phải làm trong tương lai. Đời cầu thủ vốn dĩ đã không dài lại còn có nguy cơ bị rút ngắn nếu không biết giữ mình, mọi thứ đều không có gì chắc chắn. Duy Mạnh thừa nhận vẫn phải còn học hỏi nhiều từ tiền bối đi trước.

Sau tất cả, Duy Mạnh đã trở thành một nhân vật truyền cảm hứng không chỉ cho hàng ngàn học sinh tại trường THCS Marie Curie mà còn cho người hâm hộ, những người Việt Nam biết đến cậu, vì niềm đam mê bóng đá, lối chơi bóng và lối sống đẹp cũng như tinh thần cầu tiến ham học hỏi chưa bao giờ biết từ bỏ giấc mơ.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất