Học đường

Đường lên đỉnh Olympia: Ngôi đầu liên tục đổi chủ, kịch tính đến tận phần thi cuối cùng

Nhật Minh
Chia sẻ

Đường lên đỉnh Olympia của tuần đầu tiên tháng 3, quý II đã cống hiến cho khán giả cuộc đua mãn nhãn khi được chứng kiến những màn rượt đuổi điểm số đến tận phần thi cuối cùng.

Cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia phát sóng chiều 16/2 chứng kiến diễn biến gay cấn tới tận những phút cuối cùng nhờ sự ngang tài ngang sức của 4 chàng trai leo núi. Đó chính là Dương Hoàng Quân (THPT Tống Văn Trân, Nam Định), Phạm Đức Long (THPT Chu Văn An, Hà Nội), Nguyễn Thái Tân (THPT chuyên Bến Tre, Bến Tre) và Nguyễn Thanh Chương (THPT chuyên Lê Quý Đôn, Đà Nẵng).

Ở phần thi Khởi động, đại diện tới từ Thủ đô là Đức Long tỏ ra vượt trội hơn so với các chàng trai còn lại khi ghi được 100 điểm sau 12 câu hỏi. Bám đuổi sát sao ngay phía sau anh là Thái Tân với 70 điểm, Hoàng Quân và Thanh Chương cùng đồng sở hữu 40 điểm.

Đức Long tỏ ra vượt trội ngay ở phần khi Khởi động. Ảnh chụp màn hình

Phần thi Vượt chướng ngại vật tuần này có lẽ đã gây khó dễ cho cả 4 thí sinh. Trải qua hết 4 hàng ngang gợi ý, lần lượt Thanh Chương, Hoàng Quân, Thái Tân nhấn chuông xin trả lời. Đáp án được 3 thí sinh đưa ra hoàn toàn khác nhau. Nếu như Thanh Chương trả lời là “độ pH” thì Hoàng Quân lại chọn “axit”, Thái Tân thì chọn “bazo”.

Nhờ đáp án đúng “axit”, Hoàng Quân ghi được 20 điểm, vươn lên vị trí thứ ba. Lúc này, Đức Long vẫn là người dẫn đầu với 140 điểm, Thái Tân vẫn ở vị trí thứ hai với 100 điểm.

Phần thi Tăng tốc chứng kiến sự vươn lên của Thái Tân, qua đó tạo ra cuộc đua song mã hấp dẫn giữa nam sinh Bến Tre và Đức Long. Qua 4 câu hỏi tăng tốc, Thái Tân ghi thêm được 80 điểm, nâng tổng điểm của mình lên con số 180, bằng với Đức Long. 2 thí sinh còn lại lần lượt là Thanh Chương với 150 điểm và Hoàng Quân có 140 điểm.

Thế nhưng thí sinh đến từ Bến Tre là Thái Tân vẫn kiên trì bám đuổi. Ảnh chụp màn hình

Phần thi Về đích được trông đợi hơn cả bởi tính đến thời điểm này, cả 4 thí sinh đều có cơ hội “lật ngược thế cờ” khi chênh lệch điểm số giữa các thí sinh chỉ từ 40 đến 50 điểm, từ đó có cơ hội trở thành quán quân ở vòng thi tuần là chia đều cho cả 4 nhà leo núi.

Và quả đúng như vậy, cả Đức Long và Thái Tân liên tục hoán đổi vị trí đứng đầu cho nhau. Vậy nhưng, nếu như Đức Long không thể tận dụng gói câu hỏi của mình để vươn lên, qua đó chỉ có được 190 điểm vào những phút cuối thì Thái Tân cũng không quá nổi bật khi chỉ hơn người đứng bên cạnh đúng 10 điểm.

Chính điều này đã gián tiếp giúp Thanh Chương là thí sinh thứ ba tham gia vào cuộc đua giành vòng nguyệt quế khi em có cơ hội trả lời ở câu hỏi cuối cùng trong khi điểm số đang sở hữu cũng là 190. Vậy nhưng, câu trả lời sai của Thanh Chương đã giúp chính đối thủ của mình là Thái Tân giữ vững ngôi đầu mong manh để lần đầu tiên chạm tay vào chiếc vòng nguyệt quế.

Nhờ sự bám đuổi kiên trì cùng một chút may mắn, Thái Tân đã giành được chiếc vòng nguyệt quế ở vòng thi tuần đầu tiên, tháng 3, quý II. Ảnh chụp màn hình

Hiện tại điểm số của người về nhì cao điểm nhất của tháng 3 là 190 điểm, nếu 2 cuộc thi tuần phía sau không có ai vượt được con số này thì Đức Long và Thanh Chương sẽ phải tiếp tục đối đầu trực tiếp với nhau trong một phần thi phụ để tìm ra cái tên giành quyền vào chơi ở cuộc thi tháng.

Bên cạnh đó, chúng ta cũng sẽ còn gặp lại nam sinh Bến Tre Nguyễn Thái Tân ở sân chơi Olympia tháng ba, quý II, dự kiến sẽ lên sóng vào chiều ngày 8/3 sắp tới.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất