Học đường

Dùng mực vô hình làm bài luận, nữ sinh Nhật Bản được giáo sư chấm điểm tuyệt đối

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Sau khi hơ tờ giấy bài luận trên lửa, Giáo sư giảng dạy lớp Haga đã rất bất ngờ khi thấy chữ lần lượt hiện ra trên tờ giấy nộp bài vốn trống không và

Theo thông tin trên Tuổi trẻ Online, Eimi Haga - Nữ sinh viên năm nhất chuyên ngành lịch sử ninja tại ĐH Mie ở Nhật, vốn đam mê ninja từ nhỏ, đã nghĩ ra cách dùng đến kỹ thuật aburidashi, trộn đậu nành xay với nước trong nhiều giờ để tạo ra loại mực vô hình này sau khi nghe thầy giáo nói rằng sẽ chấm điểm cao cho bài có tính sáng tạo.

Eimi Haga viết bài luận bằng mực vô hình và đạt điểm tuyệt đối. Ảnh: BBC.

Sau khi viết bài trên giấy washi, theo BBC ngày 10/10, Haga không quên ghi chú 1 dòng bằng mực bình thường “hãy hơ tờ giấy trên lửa” phòng trường hợp giáo sư sẽ bỏ qua bài luận do không thấy chữ nào.

Giáo sư giảng dạy lớp Haga đã rất bất ngờ khi thấy chữ lần lượt hiện ra trên tờ giấy nộp bài vốn trống không và cho nữ sinh này điểm tối đa.

Theo thông tin từ Zing.vn, giáo sư Yuji Yamada, nhà nghiên cứu hàng đầu về lịch sử Ninja, cho biết chữ viết hiện lên khi bà hơ giấy trên bếp lửa. Quá ấn tượng trước cách làm thông minh, độc đáo của Eimi, bà không ngần ngại cho cô điểm tuyệt đối.

ĐH Mie thành lập Trung tâm Nghiên cứu Ninja Quốc tế năm 2017 để tìm hiểu bí ẩn xung quanh lực lượng mật vụ và lính đánh thuê ở Nhật Bản thời phong kiến. Một năm sau, trường tổ chức đào tạo ngành nghiên cứu Ninja và kỹ năng của họ.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất