Học đường

Dùng điểm rèn luyện xếp loại tốt nghiệp dù không nằm trong quy định của bộ GD - ĐT, Trường ĐH Công nghệ thông tin TPHCM nói gì?

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Trường ĐH Công nghệ thông tin - ĐH Quốc gia TPHCM mới đây đãáp dụng quy định sử dụng điểm rèn luyện để xếp loại tốt nghiệp cho sinh viên chính quy. Đây được xem  là ngôi trường ĐH đầu tiên thực hiện tiêu chí này.

Sinh viên Trường Đại học Công nghệ thông tin.

Cách thức sử dụng điểm rèn luyện để xếp loại tốt nghiệp cho sinh viên chính quy

Theo báo Dân Trí thông tin: đối với sinh viên có xếp loại của điểm trung bình toàn khóa học đạt xuất sắc, xếp loại tốt nghiệp sẽ bị giảm một bậc nếu xếp loại điểm rèn luyện trung bình toàn khóa học nhỏ hơn 75 điểm.

Đối với sinh viên có xếp loại của điểm trung bình toàn khóa học đạt giỏi, xếp loại tốt nghiệp sẽ bị giảm một bậc nếu xếp loại điểm rèn luyện trung bình toàn khóa học nhỏ hơn 65 điểm.

Trong khi nếu sinh viên đã bị giảm một bậc xếp loại tốt nghiệp do áp dụng các quy định khác của nhà trường không phải áp dụng hai quy định trên.

Các trường hợp còn lại việc xếp loại tốt nghiệp của sinh viên là xếp loại của điểm trung bình toàn khóa học.

Bộ GD-ĐT không quy định dùng điểm rèn luyện xếp loại tốt nghiệp

Đáng chú ý, quy chế đánh giá kết quả rèn luyện sinh viên đại học hệ chính quy của Bộ GD-ĐT. Bộ GD-ĐT không quy định dùng điểm rèn luyện xếp loại tốt nghiệp.

Liên quan đến vấn đề nói trên, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ThS Nguyễn Văn Toàn, trưởng Phòng Công tác sinh viên nhà trường, cho biết mặc dù trong quy chế của Bộ GD-ĐT không nêu việc sử dụng điểm rèn luyện để xếp loại tốt nghiệp nhưng nhà trường có quy định thêm để trường là nơi phát triển toàn diện sinh viên.

“Quy định đã được chúng tôi phổ biến nên các bạn sinh viên đều biết và không có phản ứng gì” - ông Toàn nói.

Trước đó, trường này cũng đã ban hành quy định đánh giá kết quả rèn luyện của sinh viên đại học chính quy của trường theo thang điểm 100.

Nhiều sinh viên của trường tỏ ra băn khoăn với quy định này. “Tôi được biết các trường thành viên khác ĐH Quốc gia TP.HCM đều không sử dụng điểm rèn luyện để xếp loại tốt nghiệp. Tôi nghĩ, việc xếp loại tốt nghiệp chỉ nên dựa vào điểm trung bình học tập toàn khóa học”, báo Tuổi Trẻ ghi nhận lời của một sinh viên năm cuối thuộc trường này.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin mới nhất