Học đường

Đừng để bất kì ai hối thúc bạn với chiếc đồng hồ của họ - Clip đáng xem nhất ngày đang được sinh viên 'share' rầm rộ

Tùng Chi
Chia sẻ

Mọi thứ trong cuộc sống xảy đến theo thời điểm của chính ta, chiếc đồng hồ riêng của ta. Bạn có thể nhìn ngó những người xung quanh và nghĩ họ giỏi hơn bạn. Có người thì đang tụt lại phía sau nhưng mọi thứ sẽ xảy ra theo nhịp độ riêng của cuộc đời bạn. Họ có thời điểm riêng của họ và bạn cũng thế.

“Mỗi khi bạn mệt mỏi, hãy xem clip này” là lời nhắn giản dị nhưng đầy ý nghĩa của fanpage ĐH Bách khoa TP. HCM khi đăng tải đoạn clip “đừng để ai thúc giục bạn với chiếc đồng hồ của chính họ”. Rất nhanh sau khi chia sẻ, clip này đã thu hút sự theo dõi của hàng trăm nghìn sinh viên. Sau 1 tuần, nó vẫn đang được nhiều bạn trẻ chia sẻ rầm rộ. Với ý nghĩa tích cực, clip như một lời động viên đầy xúc động nhắn gửi đến nững người trẻ còn đang mải mê chịu áp lực từ những người xung quanh.

Nguồn: Fanpage ĐH Bách khoa TP. HCM.

Được biết, đoạn clip truyền cảm hứng này là của diễn giả nổi tiếng Jay Shetty. Nó đã từng tạo bão trên toàn thế giới. Tuy nhiên, gần đây, clip được Vietsub và đăng tải trên một vài fanpage khiến dân mạng xôn xao.

Dưới đây, cúng tôi xin lược trích lời động viên được đưa ra trong clip kể trên:

“Tôi biết những bạn tốt nghiệp lúc 21 tuổi, nhưng tận 27 tuổi mới tìm được việc. Tôi biết những người tốt nghiệp lúc 25 tuổi nhưng ngay lập tức tìm được việc. Tôi biết những người chưa từng học đại học nhưng họ biết mình muốn làm gì từ lúc 18 tuổi. Tôi biết những người học xong kiếm được tiền luôn nhưng họ ghét công việc của mình.

Tôi biết những người mất rất nhiều năm để tìm ra mục đích của mình. Tôi biết những người chắc chắn về những gì họ làm năm 16 tuổi nhưng đến 26 tuổi họ lại nghĩ khác đi. Tôi biết có rất nhiều người có con rồi nhưng vẫn độc thân. Tôi biết có những người kết hôn 8 - 10 năm rồi mới có con.

Điều tôi muốn nói là cuộc đời này phụ thuộc vào thời gian và kế hoạch riêng của mỗi người. Mọi thứ trong cuộc sống xảy đến theo thời điểm của chính ta, chiếc đồng hồ riêng của ta. Bạn có thể nhìn ngó những người xung quanh và nghĩ họ giỏi hơn bạn. Có người thì đang tụt lại phía sau nhưng mọi thứ sẽ xảy ra theo nhịp độ riêng của cuộc đời bạn. Họ có thời điểm riêng của họ và bạn cũng thế.

Hãy kiên nhẫn.

Diễn giả nổi tiếng Jay Shetty từng được vinh danh trong danh sách “30 under 30” của tạp chí Forbes.

Ở tuổi 25, Mark Cuban làm người pha chế ở Dallas. K.Rowling phải chờ đợi 32 năm để có thể phát hành được bộ phim Harry Potter sau khi bị 12 nhà xuất bản từ chối. Ortega sáng lập ra Zara khi ông 39 tuổi. Jack Ma khởi nghiệp với Alibaba ở tuổi 35. Richard Branson thành lập Virgin khi ông 34 tuổi,…

Bạn lấy được bằng sau tuổi 25 vẫn là một thành tựu. Không kết hôn lúc 30 tuổi nhưng bạn vẫn thấy hạnh phúc, chẳng sao cả. Lập gia đình sau năm 35 tuổi vẫn là điều khả dĩ. Và mua nhà sau 40 tuổi vẫn tuyệt vời. Đừng để bất kì ai hối thúc bạn với “chiếc đồng hồ” của họ!

Như Albert Eeinstein đã nói: “Điều đo đếm được không hẳn quan trọng, và điều quan trọng không nhất thiết cần phải đo đếm được.” Jay Shetty khuyên các bạn trẻ tự tạo lập cho mình một cuộc sống có ý nghĩa, tràn đầy những lý tưởng cao đẹp và học cách dùng nó để tạo ảnh hưởng cũng như sự khác biệt với cuộc sống của người khác. Đó mới là thành công thực sự.

Chia sẻ

Bài viết

Tùng Chi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất