Học đường

Dùng bút bi thay súng để học quân sự, đây đúng là trò chỉ có hội 'nhất quỷ nhì ma' mới nghĩ ra

Hà Anh
Chia sẻ

Mới đây các bạn nam sinh trường THPT Đặng Huy Trứ (Thừa Thiên Huế) đã nghĩ ra một ý tưởng độc đáo: Thi lắp ráp bút bi thay súng để thực hành môn học quốc phòng. Độ tếu táo của các bạn nam khiến ai khi xem clip cũng đều phải thốt lên: "Đúng là "Nhất quỷ nhì ma, thứ ba học trò"

Chắc chắn ai trong chúng ta cũng đã từng trải qua môn học về Giáo dục quốc phòng khi còn đến trường. Môn học này được ví như một chuyến dã ngoại dài ngày với nhiều trải nghiệm mới chưa từng có và là một trong những kỷ niệm đáng nhớ nhất của quãng đời học sinh.

Tuy nhiên, không phải trường học nào cũng có đầy đủ cơ sở vật chất, có khả năng đầu tư mọi trang thiết bị học tập cho học sinh thực hành. Đặc biệt với một môn học như giáo dục quốc phòng, học sinh cần phải sử dụng súng để luyện tập tháo, lắp, cầm, ngắm, bắn sao cho chuẩn xác.

Và các bạn nam sinh của trường THPT Đặng Huy Trứ (Thừa Thiên Huế) đã nghĩ ra một ý tưởng vô cùng sáng tạo, độc và lạ: Dùng bút bi thay súng để thực hành tháo lắp. Vì việc tháo lắp bút bi đơn giản hơn tháo lắp súng thật rất nhiều nên các bạn còn thi nhau đua xem ai tháo lắp nhanh hơn. Đoạn clip hài hước này sau khi được một bạn học sinh trong lớp đăng tải đã nhanh chóng thu về 5000 lượt thích, hàng trăm bình luận và chia sẻ.

Clip hài hước thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng

Clip ghi lại cảnh các bạn nam sinh thi nhau tháo lắp bút bi với tốc độ kinh hoàng. Bạn nhanh nhất hoàn thành xong trong vòng 10 giây. Được biết đây là ý tưởng của bạn Tuấn Anh nghĩ ra sau giờ thực hành môn giáo dục quốc phòng. Trò chơi tếu táo này nhận được sự hưởng ứng của rất nhiều các bạn khác trong lớp vì tính giải trí và độ độc đáo. Có thể nghe thấy rõ những tràng cười cổ vũ diễn ra trong suốt cuộc thi.

Bạn Tùng Nhân chia sẻ lý do có màn thi tháo lắp bút hài hước này là vì buổi sáng các bạn được học tháo lắp súng trong môn quốc phòng, buổi chiều tình cờ thấy việc tháo lắp bút bi cũng tương tự nên các bạn cùng rủ thêm nhiều người chơi.

Không có súng thì tháo lắp bút đỡ cũng vui mà (Ảnh cắt từ clip)

Khi được đăng tải trên một hội nhóm dành cho giới trẻ, đoạn clip được dân mạng hưởng ứng nhiệt tình ngay tức khắc. Có bạn thấy trò chơi vô cùng hấp dẫn nên vận động luôn cả bạn bê vào chơi cùng, có bạn lại được gợi nhắc về những kỷ niệm tuổi thơ một thời, khi cùng lũ bạn nghĩ ra những trò “nhất quỷ nhì ma”.

“Trò này vui quá. Mọi người cũng chơi thử xem. Luyện phản xạ cũng tốt.Xem ai lắp đi lắp lại nhanh hơn”, bạn Mai Chi hưởng ứng.

“Xem clip mà nhớ lại hồi mình còn đi học quá. Mấy đứa trong lớp toàn nghĩ ra mấy trò chọc phá, quay vở, quay bút, rồi rủ cả lớp chơi tập thể. Bây giờ đi làm bận lo toan nhiều thứ muốn quay về quãng thời gian như vậy mà không được”, bạn Tùng Lâm bồi hồi.

Chia sẻ

Bài viết

Hà Anh

Tin mới nhất