Học đường

Sinh viên ĐH Văn Lang hào hứng, 'vui tẹt ga' trong lễ khai giảng cực hoành tráng

Vân Du
Chia sẻ

Mới đây, Đại học Văn Lang đã tổ chức lễ khai giảng cho tân sinh viên khóa 24 với sự góp mặt của ban lãnh đạo nhà trường cùng hàng ngàn sinh viên và những vị khách mời đặc biệt như Sỹ Luân và nhóm nhạc The Wings.

Để có thể tổ chức lễ khai giảng cho tất cả tân sinh viên của trường cũng như sinh viên các khóa trên được tham gia đông đủ, Đại Học Văn Lang đã quyết định chọn địa điểm tổ chức là Sân vận động Hoa Lư (ĐinhTiên Hoàng, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM). Không chỉ tổ chức Lễ khai giảng thông thường mà nhà trường còn kết hợp Hội ẩm thực, Hội trò chơi dân gian và Hội văn nghệ được diễn ra xen kẽ khiến buổi lễ này trở thành buổi lễ hoàng tráng, công phu bậc nhất.

Buổi lễ khai giảng được diễn ra trong không khí long trọng, Hợp ca Văn Lang Đại học đường và nghi thức trao cờ truyền thống của sinh viên năm 2 trao cho sinh viên năm nhất

Tham dự Lễ Hội Khai giảng có Hội đồng Quản trị, Ban Giám hiệu, đại diện cán bộ - giảng viên - nhân viên, sinh viên các khóa trên, và nhân vật chính là tập thể đông đảo tân sinh viên khóa 24 Trường Đại học Văn Lang. Đây có thể xem là buổi lễ được các bạn sinh viên mong chờ nhất mỗi năm bởi các bạn không chỉ có những giây phút mở đầu năm học mới với những lời chúc, hi vọng tốt đẹp mà còn là lễ hội để các bạn được vui chơi thỏa thích trước khi tập trung trên con đường học hành tiếp theo.

Hiệu trưởng nhà trường khai trống trường năm học mới

Không khí buổi lễ ngay từ những giây phút đầu đã vô cùng trang trọng và cũng đầy háo hức bởi tất cả các sinh viên nơi đây đều vui vẻ, thoải mái thực hiện những nghi thức cũng như hòa mình vào các hoạt động vui chơi chung. Lễ Khai giảng Trường Đại học Văn Lang gồm các nghi thức ngắn gọn nhưng trang trọng như: Diễn văn Khai giảng của Hiệu trưởng, tân sinh viên chia sẻ cảm xúc và
mong ước, đánh trống khai giảng, thả bóng bay, và nghi thức trao cờ truyền thống trên nền nhạc bài hát truyền thống Văn Lang đại học đường.

Sinh viên Văn Lang cùng nhau thả bóng bay đầu năm học với nhiều mong ước, hi vọng

Một điểm khác biệt so với những ngôi trường khác thì Đại học Văn Lang là một trong những trường đại học tư thục đầu tiên của cả nước, đào tạo đa ngành theo hướng ứng dụng được chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục quốc gia. Mới đây nhà trường đã thực hiện thay đổi cũng như công bố logo mới và 1 số những văn phòng phẩm, ba lô, đồng phục cũng trong diện mạo mới. Chính vì thế mà đây cũng là buổi lễ khai giảng đầu tiên các sinh viên Văn Lang được xuất hiện với tất cả mọi thứ đều mới.

Sinh viên Văn Lang ai nấy cũng đều vui tươi, hào hứng

Trong không khí trang trọng của các nghi thức lễ, tân sinh viên Trường Đại học Văn Lang đã đồng cảm khi lắng nghe PGS.TS. Trần Thị Mỹ Diệu - Hiệu trưởng - chia sẻ: “Hãy học với tâm thế “You are the world leader”, học vì chính bản thân các em, cho tương lai của các em, cho gia đình và vì xã hội.” Với những bài phát biểu luôn mang đầy tinh thần truyền cảm hứng nên lễ khai giảng mỗi năm các sinh viên Văn Lang không hề nhàm chán bởi các bạn đều được thúc đẩy tinh thần bằng những lời chia sẻ ý nghĩa khác nhau.

Hội ẩm thực của Đại học Văn Lang nhận được rất nhiều sự tham gia của các tân sinh viên

Trong lễ khai giảng của trường, sau phần nghi thức là phần Hội khai giảng bao gồm 3 tiết mục khác nhau là Hội ẩm thực, Hội trò chơi dân gian và Hội văn nghệ đều được tổ chức hoành tráng, sôi nổi và nhận được rất nhiều sự hưởng ứng của các bạn sinh viên. Nếu phần Hội văn nghệ có nhiều tiết mục hát và nhảy “siêu hot” do chính các bạn sinh viên của Trường biểu diễn và các ca sĩ, nhạc sĩ nổi tiếng khuấy động không khí thì Hội ẩm thực lại thu hút bởi các hàng quán đầy những món ăn ngon mà hầu hết sinh viên nào cũng thích. Bên cạnh đó Hội trò chơi dân gian cũng gây chú ý với các bạn.

Những tiết mục văn nghệ sáng tạo và sôi động của các bạn sinh viên

Nhạc sĩ - ca sĩ Sỹ Luân (cựu sinh viên Khóa 6 Trường Đại học Văn Lang ngành Kinh doanh Thương mại) tham dự Lễ Hội Khai giảng với các ca khúc hit một thời như Anh yêu em nhiều lắm, Nơi tình yêu bắt đầu…

Ca sĩ, nhạc sĩ Sỹ Luân khuấy động thêm không khí tại nơi đây

Những chàng ca sĩ điển trai của nhóm nhạc The Wings (Á quân X-Factor 2016, Quán quân Phiên bản hoàn hảo 2017) gửi tặng Khai giảng của Trường Đại học Văn Lang các ca khúc Gọi em, Mắt nai cha cha cha, Vì tôi còn sống.

Nhóm nhạc The Wings nhận được rất nhiều sự cổ vũ từ các bạn sinh viên

Khép lại buổi lễ khai giảng này, các sinh viên Đại học Văn Lang như được tiếp thêm nguồn năng lượng mới để có thể bắt đầu hành trình học tập của mình trong năm nay. Hầu như ai cũng ra về trong niềm vui khó tả và niềm hân hoan trong lòng.

Chia sẻ

Bài viết

Vân Du

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất