Phu nhân cựu Tổng thống Obama đỗ Đại học danh giá nhờ phớt lờ câu nói của cố vấn

Phi Phi
Chia sẻ

Câu chuyện về việc thi Đại học của phu nhân cựu Tổng thống Mỹ Obama được trang Business Insider đăng tải ngày 17/1 đã nhận được sự chú ý của rất nhiều người.

Theo nguồn tin từ trang này, khi còn là học sinh tại trường THPT Whitney M. Young, ngôi trường chuyên ở Chicago, bà Michelle Obama từng đặt mục tiêu sẽ phải thi đỗ Đại học Princeton thuộc khối trường Ivy League danh giá. Tuy nhiên, lúc này, cố vấn tuyển sinh ở trường đã nói rằng bà không thể trúng tuyển và khuyên phu nhân cựu Tổng thống Mỹ nên chọn một trường khác phù hợp hơn với lực học.

Theo Business Insider, câu chuyện này đã được bà Michelle Obama kể lại chi tiết về trải nghiệm đáng nhớ trong cuốn hồi ký “Becoming”. Theo đó, lý do cựu đệ nhất phu nhân nước Mỹ muốn học ở Đại học Princeton tại New Jersey là do anh trai bà - ông Craig từng học ở đó.

Đại học Princeton - Nơi bà Obama theo học.

Mặc dù khá hụt hẫng khi bị cố vấn tuyển sinh Đại học nhận xét không đủ khả năng thi đỗ ngôi trường ĐH danh giá nhưng bà Obama vẫn không chịu từ bỏ ý định của mình.

Thay vì suy sụp hoặc buồn bã, cựu đệ nhất phu nhân vẫn nỗ lực học tập và nộp đơn vào Princeton. Khoảng 6-7 tháng sau, bà nhận được email thông báo trúng tuyển từ ngôi trường mơ ước.

Người cố vấn nói rằng: “Tôi không chắc là em có tố chất Princeton” với một thái độ khó chịu, ra vẻ bề trên. Nhưng tôi chưa bao giờ phản pháo rằng bà ấy đã sai, rằng tôi thực sự có tố chất Princeton. Việc đó không có ý nghĩa gì. Tôi cũng cho rằng mình không cần phải thể hiện cho bà ấy thấy bất kỳ điều gì. Tôi chỉ cần chứng minh cho bản thân thấy”, Michelle viết trong cuốn sách.

Bà Obama trong những năm tháng sinh viên ở Đại học Princeton (phải). Ảnh: Crown Publishing

Được biết, bắt đầu từ năm hai, bà Obama đã thể hiện rất tốt. Không chỉ đỗ vào ngôi trường danh giá thuộc khối Ivy League nhiều người mơ ước, bà còn giành thành tích học tập rất tốt.

Tôi sẽ không để quan điểm của một người đánh bật mọi thứ mà tôi nghĩ là tôi hiểu về bản thân“, bà nói thêm trong cuốn sách của mình.

Chia sẻ

Bài viết

Phi Phi

Tin mới nhất