Nữ du học sinh tại Hàn Quốc chia sẻ góc khuất cuộc sống nơi xứ người

Tùng Chi
Chia sẻ

Nguyễn Hà Thu (tên tiếng Hàn Park Hae Jin) nữ sinh nổi bật trong giới du học sinh tại Hàn Quốc. Hà Thu chia sẻ cuộc sống du học Hàn Quốc không phải chỉ toàn màu hồng như trong phim. Nhưng nếu cố gắng và chăm chỉ thì sẽ vượt qua được.

Nguyễn Hà Thu (tên tiếng Hàn Park Hae Jin) nữ sinh nổi bật trong giới du học sinh tại Hàn Quốc. Nhắc tới Hà Thu, hầu hết các bạn du học sinh đều quen mặt. Sở hữu gương mặt thon gọn, sống mũi cao, đôi mắt to tròn, nụ cười dịu dàng cùng làn da trắng mịn, Hà Thu khiến người khác chú ý ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Ba mất sớm, mẹ Hà Thu sang Hàn Quốc làm việc nên cô cũng được mẹ bảo lãnh sang. Hà Thu sang Hàn năm 14 tuổi. Lúc ấy, trong mắt người thân và bạn bè đây là cơ hội đổi đời, một trang mới tươi sáng hơn và ai ai cũng ngưỡng mộ. Nhưng trái với sự kỳ vọng của mọi người, sự thật cuộc sống định cư ở Hàn Quốc không như mơ. Do chưa chuẩn bị tốt, Hà Thu gặp rất nhiều khó khăn.

Khác biệt về ngôn ngữ và văn hóa khiến Hà Thu rất khó hòa nhập, cô gần như tự kỷ. Cộng với việc bỗng nhiên phải rời xa người thân, bạn bè tới một nơi hoàn toàn xa lạ, chỉ có mẹ là người thân duy nhất khiến Hà Thu càng buồn chán và lo lắng.

Nguyễn Hà Thu (tên tiếng Hàn Park Hae Jin) nữ sinh nổi bật trong giới du học sinh tại Hàn Quốc.

Hà Thu sang Hàn năm 14 tuổi. Lúc ấy, trong mắt người thân và bạn bè đây là cơ hội đổi đời, một trang mới tươi sáng hơn và ai ai cũng ngưỡng mộ. Nhưng đối với Thu, cuộc sống định cư ở Hàn Quốc không phải toàn màu hồng.

Thời gian đầu, khi chưa sõi tiếng Hàn, Hà Thu gặp nhiều khó khăn trong việc hòa nhập với cuộc sống mới. Bây giờ khi nghĩ lại quãng thời gian khó khăn đó, Hà Thu vẫn cảm thấy sợ hãi. Nhưng nó khiến Hà Thu bản lĩnh hơn và cảm thấy hạnh phúc hơn với những gì đang có hiện tại.

Tiếng Hàn chưa tốt, Hà Thu gặp khó khăn để làm quen với bạn bè mới. Cô bạn sợ phải giao tiếp với mọi người, thường xuyên quẩn quanh trong nhà và chỉ làm bạn với cái điện thoại trong một thời gian dài. Chán nản, Hà Thu từng nhiều lần đòi về Việt nam nhưng được mẹ động viên nên đã cố gắng hơn.
Bây giờ khi nghĩ lại quãng thời gian khó khăn đó, Hà Thu vẫn cảm thấy sợ hãi. Nhưng nó khiến Hà Thu bản lĩnh hơn và cảm thấy hạnh phúc hơn với những gì đang có hiện tại. Hà Thu hiện đang là học sinh cuối cấp tại xứ sở kim chi, khoa Beauty. Cô nàng vừa được học về văn hóa, vừa học hỏi về lĩnh vực chăm sóc da, làm tóc, makeup, làm nail…

Hà Thu chia sẻ cuộc sống du học Hàn Quốc không phải chỉ toàn màu hồng như trong phim. Nhưng nếu cố gắng và chăm chỉ thì sẽ vượt qua được. Chi phí sinh hoạt tại Hàn Quốc khá cao nhưng bù lại thu nhập bình quân cũng tương đối. Khi mới sang, Hà Thu được lo cho tất cả vì chưa quen. Giờ đây, Hà Thu đã giao tiếp rất tốt, có nhiều bạn bè thân thích bên Hàn. Cô bạn vẫn giữ liên lạc với bạn bè Việt Nam và thường xuyên cập nhật tình hình của bản thân lên Facebook cá nhân.

Mới đây, 9x đã quay về Việt Nam để theo đuổi đam mê kinh doanh thời trang của mình, và để gần gũi hơn với cuộc sống ở quê hương. Giữa thời gian dịch viêm phổi cấp Covid-19, Hà Thu không giấu giếm sự lo lắng cho sức khỏe của người thân tại Hàn Quốc.

Khi mẹ mình trở về từ Hàn Quốc, nhiều tài xế taxi tại sân bay đã từ chối đưa mẹ về trung tâm. Mình nghĩ cảnh giác là tốt, nhưng mọi người nên tỉnh táo và có cách xử sự đúng mực. Ai ai cũng sẽ biết cách lo lắng cho sức khỏe của bản thân mình và cộng đồng.” -  Hà Thu cho biết.

Mới đây, 9x đã quay về Việt Nam để theo đuổi đam mê kinh doanh thời trang của mình, và để gần gũi hơn với cuộc sống ở quê hương

Chia sẻ về việc dịch bênh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Hà Thu cho biết cô chỉ quan tâm đến sức khỏe của người thân. 9x mong rằng mọi người sẽ có cái nhìn tỉnh táo chứ không phân biệt đối xử với những người sống trong vùng dịch.

Ngắm nhìn những hình ảnh xinh đẹp của Hà Thu:

Chia sẻ

Bài viết

Tùng Chi

Tin mới nhất